Làm gì khi sạc smartphone Android không vào pin?

Có khá nhiều lí do mà điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin hay sạc được nhưng tốc độ sạc rất chậm. Theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để khắc phục tình trạng này nhé.

 

1 Khởi động lại điện thoại

Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thực sự rất nhiều trường hợp chỉ cần khắc phục đơn giản như vậy. Sạc pin không chỉ là vấn đề liên quan riêng đến phần cứng mà một phần cũng chịu tác động của phần mềm, nhiều trường hợp lỗi, xung đột hệ thống gây ra hiện tượng này có thể giải quyết đơn giản bằng cách khởi động lại máy. Ngoài ra, với các trường hợp điện thoại bị lỗi thì việc khởi động lại là phương pháp khắc phục dễ dàng và an toàn bạn nên thử đầu tiên.

2 Làm sạch cổng kết nối sạc

Nếu bạn hay thường xuyên bỏ điện vào túi quần, hoặc túi xách thì nguyên nhân làm smartphone không sạc được pin có thể các xơ vải, bụi bẩn bám vào khiến cổng sạc tiếp xúc không tốt với cáp sạc. Để khắc phục trường hợp này thì bạn có thể thử thổi mạnh vào cổng sạc trên máy và kết nối lại cáp sạc,

3 Kiểm tra lại cáp sạc

Dây cáp là thành phần mỏng và dễ hư nhất trong bộ sạc điện thoại và việc điện thoại sạc không vào pin thì phần lớn nguyên nhân cũng từ dây cáp. Những sợi dây cáp mỏng manh rất dễ bị tổn thương với những tác động vật lý và thường xuyên bị uốn cong, vặn xoắn. Để kiểm tra dây cáp của bạn có bị hư hay không thì chỉ cần kết nối cáp với một thiết bị khác, xem thiết bị đó có được sạc không.

Và để chắc chắn hơn nữa thì bạn hãy sử dụng một cọng cáp thay thế khác để kết nối điện thoại của bạn với củ sạc, sau đó kiểm tra lại thiết bị đã sạc được hay chưa, pin có vào hay không. Nếu đúng là dây cáp có vấn đề thì đó chính là thời điểm để thay một dây cáp mới.

4 Kiểm tra lại củ sạc

Củ sạc cũng là nguyên nhân dẫn đến điện thoại không thể sạc cũng như sạc chậm. Bạn hãy thử kiểm tra bằng cách dùng củ sạc kết nối với thiết bị khác để xem thiết bị đó có được nạp pin bình thường hay không? Nếu không sạc được thì tức là củ sạc của bạn đã có vấn đề.

Ngoài ra, bạn hãy đảm bảo rằng củ sạc, cáp sạc là chính hãng của nhà sản xuất hoặc từ nhà cung cấp uy tín, vì điều này sẽ giúp bạn xác định được khả năng thiết bị bị lỗi chứ không phải do dây cáp hay củ sạc. Tất nhiên, bạn cũng phải chắc rằng không có vấn đề gì với ổ cắm điện trên tường nữa.

5 Khôi phục lại cài đặt gốc

Khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp máy của bạn đưa về trạng thái lúc xuất xưởng, như mới, nó sẽ xóa tất cả dữ liệu cá nhân của bạn, nên đảm bảo hãy sao lưu lại tất cả dữ liệu quan trọng của mình. Đa số các máy android khi gặp lỗi trong quá trình sử dụng nhưng không khắc phục được bằng cách thông thường thì với thao tác này sẽ giúp bạn giải quyết được khá nhiều vấn đề.

Xem thêm: Các khôi phục cài đặt gốc điện thoại Android

6 Thay thế pin

Lỗi về pin cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến. Nếu bạn đã thực hiện tất cả các bước trên nhưng không đem lại hiệu quả rất có thể pin của máy đã bị hư hỏng và cần phải thay thế.

Một số điện thoại có thiết kế pin rời, bạn chỉ cần ra cửa hàng và mua một viên pin mới thay thế. Một số điện thoại có thiết kế nguyên khối, pin liền với máy thì bạn phải mang điện thoại ra các cửa hàng, hoặc trung tâm bảo hành uy tín để nhân viên tiến hành kiểm tra và thay pin cho bạn.

Xem thêm: Các trung tâm bào hành theo hãng tại Việt Nam.

7 Thay cổng sạc hoặc các linh kiện khác liên quan đến bộ nguồn

Đây là phương thức cứu vãn điện thoại của bạn cuối cùng việc bạn phải làm là đem máy đến các trung tâm sửa chữa hoặc bảo hành uy tín để nhân viên kiểm tra.Nếu may mắn, lỗi có thể do cổng sạc. Cổng sạc tuy là linh kiện bên trong nhưng chỉ là thành phần tiếp xúc để truyền điện, nếu có lỗi liên quan bạn chỉ cần đi thay dễ dàng và chi phí phải bỏ ra không nhiều.

Trường hợp nặng hơn liên quan đến các thành phần khác ở bộ nguồn nạp như IC nguồn chẳng hạn, trường hợp này chi phí thay thế chắc chắn sẽ cao hơn.

Bài viết trên đây là toàn bộ hướng dẫn khắc phục tình trạng điện thoại Android của bạn không thể sạc vào pin. Nếu bạn còn có thắc mắc và cần hỗ trợ thì vui lòng để lại bình luận ngay bên dưới, chúng tôi sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn. Chúc bạn thành công.

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu

Nếu một ngày chiếc điện thoại Android của bạn 'giở chứng', trở nên chậm chạp hoặc thường bị lỗi thì giải pháp bạn nên nghĩ đến lúc này là khôi phục cài đặt máy về tình trạng ban đầu.

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Tổng hợp các cách để khôi phục giao diện ban đầu trên điện thoại Android

Việc sử dụng nhiều giao diện khác nhau giúp cho điện thoại của bạn thêm phần sinh động và mang đậm phong cách cá nhân hơn. Tuy nhiên, sau một thời gian dài sử dụng, bạn muốn khôi phục lại giao diện mặc định ban đầu của máy.

Thủ thuật để smartphone hoạt động nhanh hơn

Việc tải nhiều dữ liệu, lưu trữ nhiều nội dung giải trí đa phương tiện và cài đặt nhiều phần mềm vào điện thoại sẽ làm thiết bị hoạt động chậm đi sau một thời gian sử dụng. Biện pháp dưới đây sẽ giúp người dùng khắc phục nhược điểm đó.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại trong công việc, đôi lúc bạn đang thực hiện một cuộc gọi thì gặp lỗi cuộc gọi tự động kết thúc. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi này như

3 Giải pháp khắc phục lỗi “Samsung màn hình xanh” của Android

Nếu bạn đang sở hữu chiếc Samsung Galaxy S22/S7 hay các dòng điện thoại Samsung khác, hẳn bạn không lạ gì với Blue Screen of Death (Lỗi màn hình xanh). Khi gặp tình trạng này bạn không thể tắt nó đi hoặc đã khởi động về trạng thái bình thường nhưng

7 cách khắc phục vấn đề smartphone bị đơ cảm ứng

Smartphone đang trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Sẽ thế nào nếu bỗng dưng chiếc smartphone Android của bạn hoạt động không ổn định.

Khôi phục cài đặt và dữ liệu trên Android với Google Backup

Chỉ một vài thao tác vuốt đơn giản trên Android là bạn đã vô tình xóa một số nội dung quan trọng như danh bạ, tin nhắn hoặc những thứ quan trọng khác trong điện thoại của mình. Nếu bạn lỡ tay làm mất những dữ liệu đó thì cũng đừng lo, có rất nhiều

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

Yahoo Weather - ứng dụng theo dõi tình hình mưa bão tốt nhất trên Android

Cơn bão số 3 đang đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc nước ta, để cập nhật tình hình thời tiết mọi lúc mọi nơi, hãy cài ngay ứng dụng theo dõi thời tiết Yahoo Weather

Hướng dẫn cách sạc pin cho Apple Pencil cho iPad Pro 2018

Việc phát hành Apple Pencil 2 mới đi kèm khá nhiều cập nhật hữu ích cho người dùng iPad Pro 2018. Tuy nhiên, không vì lý do thế mà phiên bản đầu tiên của bút stylus lại không tốt. Ở 2 thế hệ bút stylus của Apple Pencil

Xử lý sự cố Windows Update không hoạt động với 5 bước đơn giản

Tại sao mình lại nêu ra điều này trước, bởi vì trong quá trình cập nhật, có thể bản cập nhật Windows của bạn từ chối tải xuống hoặc bị kẹt trong khi khởi động lại, lúc này hãy chờ một lúc, nếu bị kẹt hoàn toàn thì đó

Cách tải App PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

App PC Covid: Ứng dụng tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr

R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.

Tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay vì đặt thẳng như iPhone 12?

iPhone 13 ra mắt với thiết kế không có quá nhiều thay đổi so với iPhone 12. Điểm thay đổi lớn nhất là phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20% và cụm camera có cách bố trí khác. Vậy tại sao iPhone 13 lại có camera đặt chéo thay

Cận cảnh OnePlus Buds Z2: Giá rẻ, chống ồn cực tốt, âm thanh cực đỉnh

OnePlus mới đây vừa cho ra mắt chiếc tai nghe không dây giá rẻ mang tên OnePlus Buds Z2. Mời các bạn cùng chúng tôi chiêm ngưỡng cận cảnh OnePlus Buds Z2 để xem chiếc tai nghe này có gì thú vị nhé. Vỏ hộp của OnePlus