Vốn đã độc nhất Việt Nam, siêu xe Mỹ Chevrolet Corvette Stingray C8 nay càng lạ lẫm với chi tiết độ này

Dòng xe thể thao cơ bắp Mỹ này thay thế cho phiên bản C7 vào năm 2020 với 2 biến thể là mui trần (Convertible) và mui cứng tháo rời (Grand Sport). Chiếc Corvette C8 Stingray 2LT màu trắng này là phiên bản cận thấp của thế hệ thứ 8 xe thể thao Corvette, nằm trên bản 1LT nhưng thấp hơn bản 3LT. Theo những chuyên gia phân tích thị trường, 2LT là bản Corvette C8 mà khách hàng đáng lựa chọn do model 3LT cao hơn chỉ hơn về mặt vật liệu trang trí trong nội thất.

Vốn đã độc nhất Việt Nam, siêu xe Mỹ Chevrolet Corvette Stingray C8 nay càng lạ lẫm với chi tiết độ này

Khi chuyển sang thế hệ mới thứ 8, Corvette C8 đã có những thay đổi mang tính cách mạng đột phá, đặc biệt là lần đầu tiên chuyển sang cấu trúc động cơ đặt giữa, thay cho các thế hệ trước đó với cấu hình động cơ đặt trước dẫn động cầu sau. Với cấu trúc động cơ đặt giữa mới, Corvette Stingray 2020 nhận được nhiều ưu điểm. Đầu tiên, đặc tính phân bổ trọng lượng tốt hơn với thiên hướng nặng về phía sau giúp cải thiện hiệu suất, độ bám đường và cả khả năng ổn định vào cua, khả năng chạy track. 

 Cách thiết kế kiểu mới cũng được Chevrolet áp dụng vào khoang cabin xe Corvette, phá cách hoàn toàn so với các thế hệ Corvette trước. Toàn bộ bảng điều khiển hướng về người lái cùng loạt nút chúc năng xếp thành hàng dài độc đáo. Vô-lăng vát 2 cạnh trên/dưới với 2 chấu lạ lẫm. Đồng hồ phía sau là màn hình kỹ thuật số. Màn hình trung tâm nghiêng hẳn về phía tài xế. 

 Bộ vành 5 chấu kép dạng cánh sao có kích thước lớn, lên tới 19 inch phía trước và 20 inch đằng sau, kết hợp lốp 245/35R19 và 305/30R20. Bên trong là má phanh tối màu cùng đĩa carbon gốm, giúp tăng khả năng kiểm soát và dừng xe, do chiếc C8 đã bước từ bậc xe thể thao cơ bắp lên thành siêu xe, nên phải có một bộ phanh tốt để kìm hãm sức mạnh của cỗ máy đến từ Hoa Kỳ này.

 Option cánh gió cao (High Wing) chính hãng bằng carbon là một điểm nhấn của phần đuôi xe. Lúc mới về nước thì chiếc xe chưa có chi tiết này, nhưng sau một thời gian thì chủ nhân của đã nâng cấp bộ cánh gió và full dàn ống xả độ đến từ thương hiệu FABSPEED vào hồi đầu năm nay. Bộ ống xả hàng hiệu có 4 đầu ống xả tròn với khả năng khuếch đại âm thanh vốn đã đặc trưng trên những khối động cơ V8 của Mỹ. Nhưng hiện bộ ống xả độ đã được trả về bộ ống xả nguyên bản hình vuông có van đóng mở đa chức năng, được GM hợp tác với Tenneco để phát triển.

 C8 Corvette sử dụng động cơ LT2 “Small Block” V8 6.2L đi kèm với hộp số ly hợp kép 8 cấp. Khối động cơ LT2 cũng là động cơ V8 nạp khí tự nhiên duy nhất trong phân khúc và nó đạt được mức công suất là 495 mã lực và mô-men xoắn cực đại 637Nm. Cụ thể, bản tiêu chuẩn Stingray 2020 có thể tăng tốc 0 - 100km/h chỉ mất 3 giây.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Nhật Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Maserati GranTurismo độ Sport và Corvette C7 Stingray đỏ rực trên phố

Chevrolet Corvette xuất hiện tại Việt Nam lần đầu tiên trong sự kiện Vietnam Motor Show 2015, sau đó, mẫu xe này được nhiều showroom tư nhân nhập về chứ không được phân phối chính hãng bởi Chevrolet Việt Nam.

Ba xe thể thao Corvette Stingray tại TP.HCM

Chevrolet Corvette C7 từng gây nên cơn sốt trong giới chơi xe tại Việt Nam nhờ kiểu dáng đẹp và mức giá 'bình dân'. Tuy nhiên do dung tích lớn nên chịu thuế TTĐB lên tới 150%.

Chevrolet Corvette Stingray giành giải thưởng Xe hiệu suất cao của năm tại Nhật Bản

Giải thưởng Xe của năm tại Nhật Bản lần đầu ra mắt vào năm 1980 và từ đó cho đến nay nó luôn là một mục tiêu mà nhiều nhà sản xuất xe lớn khao khát có được. Cái tên giành được giải thưởng Xe hiệu suất cao của năm nay tại Nhật Bản là Chevrolet

Bắt gặp Chevrolet Corvette C7 Stingray Z06 dạo phố Sài Gòn

Năm 2016, chiếc Corvette Stingray Z06 đã được độ lại và dán decal màu xanh dương để tham gia triển lãm Vietnam International Motorshow 2016 nhưng vì một số lý do nên không thể trưng bày tại triển lãm. Hiện tại xe thuộc sở hữu của một đại gia Sài

Chevrolet Corvette C7 Stingray mui trần ‘nguyên tem’ hàng hiếm tại Việt Nam

AutoExpress - Một chiếc Chevrolet Corvette C7 Stingray bản mui trần mới cóng đã có mặt tại Việt Nam.

Sài Gòn: Ngắm cặp đôi Maserati GranTurismo độ MC Stradale và Corvette C7 Stingray đỏ rực một góc phố

Sau khi đổi chủ, chiếc Maserati GranTurismo độ kit MC Stradale bất ngờ xuất hiện ‘ton sur ton’ với mẫu xe thể thao Corvette C7 Stingray. Màu sắc nổi bật của cặp đôi khiến nhiều...

Chevrolet Corvette Z06 2023 là siêu xe thương mại có động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới

Là thế hệ Z06 đầu tiên có thiết kế động cơ đặt giữa, Chevrolet Corvette Z06 2023 được tuyên bố là mẫu siêu xe thương mại sở hữu khối động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

Chevrolet Corvette Z06 2023 là siêu xe thương mạnh có động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới

Là thế hệ Z06 đầu tiên có thiết kế động cơ đặt giữa, Chevrolet Corvette Z06 2023 được tuyên bố là mẫu siêu xe thương mại sở hữu khối động cơ V8 hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo thư mục Folder trên MacOs mới nhất

Chắc hẳn với nhiều người mới sử dụng MacOs còn khá lạ lẫm với nhiều thao tác khác hoàn toàn với Windows. Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả 3 cách đơn giản nhất để taọ một ' thư mục Folder ' trên MacOs.

Cách đơn giản giúp trang trí iPhone đẹp lung linh dịp Giáng Sinh và năm mới 2018

Noel sắp đến rồi, không khí Giáng Sinh ở khắp nơi xung quanh chúng ta. Nhằm giúp giáng sinh thêm phần thú vị, bài viết sau sẽ giúp các bạn trang trí chiếc iPhone của mình theo phong cách Giáng Sinh.

Mẹo không cho tìm mail trên Facebook, chặn tìm fb theo mail

Địa chỉ email bạn đăng ký tài khoản Facebook có thể là công cụ để người khác tìm ra Facebook của bạn. Với việc nhập email đó vào phần tìm kiếm trên Facebook, bạn sẽ bị lộ địa chỉ Facebook của mình. Thực hiện theo mẹo

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

Hướng dẫn cài đặt Windows 7 bằng USB

Hệ điều hành Windows được cài đặt theo cách truyền thống thông qua đĩa cài đặt CD hoặc DVD, nhưng điều này là không thể đối với những máy tính hiện đại không có ổ đĩa quang học. May mắn thay, bạn có thể tạo một ổ đĩa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

Combo Strix RX 570 và TUF B450M liệu có đáng tiền?

Khuyến mãi mua ASUS ROG RX 570 Strix tặng TUF B450M – Gaming Plus gần đây của Phong Vũ cũng như của AMD Việt Nam dường như đã làm nguôi đi phần nào nhu cầu xây dựng dàn máy của game thủ. Xét chung về combo này thì bạn

So sánh OPPO A93 và Reno4: giá bán chênh 1 triệu đồng có tạo nên sự khác biệt lớn?

Hãy cùng chúng tôi theo dõi các so sánh OPPO A93 và Reno4 dưới đây để xem smartphone nào của OPPO có thể tạo nên lợi thế cạnh tranh nhé. Chiếc điện thoại mới ra mắt A93 nhà OPPO được kì vọng sẽ “làm mưa làm gió’ trong