Honda Civic gen10 độ widebody cực chiến, độc bản vừa ra lò từ PhiLong Auto

Honda Civic gen10 độ widebody cực chiến, độc bản vừa ra lò từ PhiLong Auto

 Xưởng độ PhiLong Auto ở Sài Gòn vừa hoàn thành dự án nâng cấp widebody 'hàng khủng' cho chiếc sedan hạng C Honda Civic thế hệ thứ 10 (gen10), thuộc sở hữu của một người đam mê chơi xe ở Bình Thuận. Kết hợp ý tưởng giữa chủ nhân và xưởng độ, cùng với quá trình thiết kế thi công lắp đặt, chiếc Civic giờ đây được lột xác một cách hoàn toàn, mang phong cách thể thao, khác biệt.
Mặc dù ngay từ khi Civic thế hệ 10 xuất hiện tại Việt Nam cách đây nhiều năm, xưởng độ PhiLong Auto cũng đã cho ra nhiều bản độ bodykit khác nhau cho Civic, tuy nhiên bản độ mới này không giống bất kỳ bản độ nào trước đây. Chính vì yếu tố độc bản mà nhiều khách hàng vẫn tin tưởng đem xe tới xưởng độ này để thực hiện những ý tưởng độ táo bạo. 

 Bản độ Civic mới có ngoại thất sơn màu đỏ bóng, phối với một số chi tiết viền đen tương phản. Dường như chủ nhân rất 'cuồng' màu đỏ nên trong khoang nội thất của xe cũng có nhiều chi tiết được phối lại màu đỏ làm chủ đạo. 
Phần quan trọng nhất ở bản độ này vẫn là bộ widebody không đụng hàng. Nếu nhìn từ phía trước, tưởng chừng như mẫu độ tạo hình đơn giản nhưng điều này hoàn toàn thay đổi ngược lại khi nhìn từ phía sau đuôi chiếc xe, thậm chí có thể gọi là 'super-wide' bởi lẽ phần bodykit ốp thân phía sau được nới rộng thêm ra ngoài một khoảng rất lớn. 

 Đầu tiên là phần cản trước của xe, được tạo hình đơn giản nhưng toát lên vẻ mạnh mẽ táo bạo nhờ thiết kế mới cản trước với các các hốc hút gió cực lớn, các đường vuốt cong và bẻ góc ăn nhập tương hợp với thiết kế 'bộ mặt' của Civic nguyên bản. Phía dưới cản trước cũng được gắn thêm nẹp lướt gió khí động và nó đi kèm đồng bộ với nẹp gió ốp sườn và nẹp gió dưới mép cản sau. Phần ca-pô của xe cũng được làm lại, gồ lên và có thêm hai rãnh gân tăng vẻ cứng cáp. Phần đèn của xe cũng được chủ nhân thay thế bằng thiết kế đèn định vị mới nhằm tạo sự ấn tượng và khác biệt. 

 Ấn tượng mạnh thực sự với bộ widebody mới tập trung ở phần tạo hình phía sau. Không chỉ được nới rộng ra lớn mà còn độc đáo về thiết kế tạo cảm giác như khối hộp với những đường tạo bậc cầu kỳ như chia đôi hai phần cho đuôi xe. Thiết kế cũng theo phong cách như nhiều mẫu xe đua thể thao. Phần cản dưới được tạo hình lại với thiết kế các cánh khuếch tán khí động và bố trí ống xả tròn kép mỗi bên. Phía bên trên, đèn hậu của xe đã được thay bằng đèn độ trông điệu đà hơn so với nguyên bản.
Do phần đuôi đã có tạo hình đồ sộ nên giải pháp cánh gió đuôi được chọn là thiết kế ăn liền với mép nắp cốp chứ không phải dạng cánh gió đuôi rời nhô cao. Đồng thời, một thiết kế cánh gió kép trên mui nữa làm nhấn thêm vẻ năng động thể thao cho xe. 

 Để tương xứng với bộ widebody đầy vẻ mạnh mẽ, mâm xe được thay mới với bộ mâm 2 mảnh từ 305Forged, dòng Ultimate Forged Series, mẫu mâm UF/2-156 có thiết kế 5 chấu cầu kỳ, cũng được phối hai màu đỏ đen. Đáng chú ý, đây là mâm lòng sâu với mâm trước ET âm 20 và mâm sau ET âm 80 tối đa, nhờ đó không cần sử dụng các vòng đệm spacer. Bộ mâm 19-inch đi kèm lốp Pirelli kích cỡ 225/40R19 ở bánh trước và 255/35R19 ở bánh sau. 
Đối với các xe độ widebody, một chi tiết quan trọng không thể thiếu là hệ thống phuộc nâng hạ gầm xe. Trên bản độ này sử dụng hệ thống phuộc hơi G-F FORCE với 2 bơm nén khí được lắp đặt ở cốp sau của xe. Với bộ điều khiển từ xa, người dùng dễ dàng nâng hạ gầm xe để đạt độ cao thích hợp cho di chuyển, đồng thời có thể hạ sát gầm để tạo nên vẻ đẹp trình diễn cho xe khi đứng yên. 

 Ngoài ra, chiếc xe cũng được chủ nhân nâng cấp một vài hạng mục khác như hệ thống phanh của TEI, hệ thống pô thể thao XEX, bên trong xe bọc lại nội thất với các ghế ngồi phối đỏ-đen, vô-lăng thể thao mới ốp carbon, hệ thống âm thanh Helix... 
Xem thêm hình ảnh về xe:
















 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Honda Civic được PhiLong AutoSport độ widebody-kit trở nên cực kỳ táo bạo, mạnh mẽ

Chiếc Honda Civic được PhiLong AutoSport độ widebody-kit trở nên cực kỳ táo bạo, mạnh mẽ và thể thao hơn theo kiểu xe đua.

Honda Civic độ widebody và dàn âm thanh 400 triệu tại Việt Nam

Chiếc xe trong bài là một ví dụ, với ngoại hình kết hợp bodykit Type R và đi kèm với phần widebody mở rộng các hốc bánh xe khiến chiếc xe trông mạnh mẽ, cơ bắp thể thao hơn nữa. Đồng thời với nâng cấp widebody, chủ nhân cũng sử dụng bộ mâm-lốp

Mazda3 độ widebody "Rocket Bunny" siêu ngầu từ PhiLong Autosport

Chiếc Mazda3 được PhiLong AutoSport độ widebody-kit phong cách Rocket Bunny trở nên cực kỳ táo bạo, mạnh mẽ và thể thao hơn theo kiểu xe đua.

"Soi" Honda Civic độ hầm hố nhất nhì Việt Nam: Bộ bodykit trị giá cả trăm triệu đồng

Có thể thấy, chiếc Honda Civic đã được 'lột xác' hoàn toàn với gầm hạ sát mặt đất, những đường nét gân guốc quanh thân xe, khe gió khí động học và bộ mâm độc lạ.

Xe cũ mua Kia Forte hay Honda Civic?

Tôi 27 tuổi mới có bằng lái xe, phân vân mua lại Kia Forte 1.6 AT 2011 hoặc Civic 1.8 AT 2011 (Đinh Vương).

Honda Civic lột xác hoàn toàn sau khi độ body kit Type R

Sau khi khoác lên mình bộ bodykit Type R, chiếc Honda Civic mang biển Bình Thuận được lột xác hoàn toàn với kiểu dáng hầm hố hơn và khí động học hơn. Với màn 'lên đời' ấn tượng, chiếc sedan hạng C đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người xung

Chi tiết về Honda Civic Si thế hệ mới

Hãng xe Nhật Bản chính thức cho ra mắt phiên bản hiệu suất cao Honda Civic Si 2022 cùng nhiều thay đổi thú vị. Theo đó, Honda Civic Si 2022 chỉ có duy nhất biến thể sedan với kích thước tổng thể của xe đạt mức 4.674 x 1.800 x 1.415 mm. Xe được...

Honda Civic Si 2018 sắp ra mắt

Trong khi cả thế giới đón chờ sự ra mắt của Civic Type R 2018, Honda lại ngấm ngầm phát triển một phiên bản thể thao khác với tên gọi Civic Si, dự kiến có mặt tại Los Angeles Auto Show.

THỦ THUẬT HAY

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Hướng dẫn thay đổi hình nền đẹp cho máy tính

Hãy trang bị cho máy tính của mình một bộ sưu tập hình nền độc đáo và tuyệt đẹp để thay đổi diện mạo cho nó. Đồng thời, tự tạo ra cho mình niềm vui nhỏ trong cuộc sống thường ngày.

Tốc độ Internet của bạn có thể được kiểm tra bằng cách nào?

Hiện nay, mạng Internet là phương tiện quá đỗi quen thuộc đối với đời sống mỗi cá nhân. Sức lan tỏa của Internet trên cộng đồng đủ để phản ánh được sự cần thiết cũng như những tiện ích của nó trong cuộc sống của chúng

4 cách xử lý iPhone bị đơ khi đang sử dụng

Tình trạng đang sử dụng mà iPhone bị đứng không phải là quá xa lạ. Nếu tình trạng này xảy ra với tần suất thấp thì không có gì phải nói, còn ngược...

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 mini được đánh giá là chiếc iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay

Đánh giá iPhone 13 mini cho thấy đây là phiên bản iPhone mini tốt nhất từ trước đến nay, bởi Apple đã mang đến khá nhiều nâng cấp cho model mới ...

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp