Xưởng độ PhiLong Auto ở Sài Gòn vừa hoàn thành dự án nâng cấp widebody 'hàng khủng' cho chiếc sedan hạng C Honda Civic thế hệ thứ 10 (gen10), thuộc sở hữu của một người đam mê chơi xe ở Bình Thuận. Kết hợp ý tưởng giữa chủ nhân và xưởng độ, cùng với quá trình thiết kế thi công lắp đặt, chiếc Civic giờ đây được lột xác một cách hoàn toàn, mang phong cách thể thao, khác biệt.
Mặc dù ngay từ khi Civic thế hệ 10 xuất hiện tại Việt Nam cách đây nhiều năm, xưởng độ PhiLong Auto cũng đã cho ra nhiều bản độ bodykit khác nhau cho Civic, tuy nhiên bản độ mới này không giống bất kỳ bản độ nào trước đây. Chính vì yếu tố độc bản mà nhiều khách hàng vẫn tin tưởng đem xe tới xưởng độ này để thực hiện những ý tưởng độ táo bạo.
Bản độ Civic mới có ngoại thất sơn màu đỏ bóng, phối với một số chi tiết viền đen tương phản. Dường như chủ nhân rất 'cuồng' màu đỏ nên trong khoang nội thất của xe cũng có nhiều chi tiết được phối lại màu đỏ làm chủ đạo.
Phần quan trọng nhất ở bản độ này vẫn là bộ widebody không đụng hàng. Nếu nhìn từ phía trước, tưởng chừng như mẫu độ tạo hình đơn giản nhưng điều này hoàn toàn thay đổi ngược lại khi nhìn từ phía sau đuôi chiếc xe, thậm chí có thể gọi là 'super-wide' bởi lẽ phần bodykit ốp thân phía sau được nới rộng thêm ra ngoài một khoảng rất lớn.
Đầu tiên là phần cản trước của xe, được tạo hình đơn giản nhưng toát lên vẻ mạnh mẽ táo bạo nhờ thiết kế mới cản trước với các các hốc hút gió cực lớn, các đường vuốt cong và bẻ góc ăn nhập tương hợp với thiết kế 'bộ mặt' của Civic nguyên bản. Phía dưới cản trước cũng được gắn thêm nẹp lướt gió khí động và nó đi kèm đồng bộ với nẹp gió ốp sườn và nẹp gió dưới mép cản sau. Phần ca-pô của xe cũng được làm lại, gồ lên và có thêm hai rãnh gân tăng vẻ cứng cáp. Phần đèn của xe cũng được chủ nhân thay thế bằng thiết kế đèn định vị mới nhằm tạo sự ấn tượng và khác biệt.
Ấn tượng mạnh thực sự với bộ widebody mới tập trung ở phần tạo hình phía sau. Không chỉ được nới rộng ra lớn mà còn độc đáo về thiết kế tạo cảm giác như khối hộp với những đường tạo bậc cầu kỳ như chia đôi hai phần cho đuôi xe. Thiết kế cũng theo phong cách như nhiều mẫu xe đua thể thao. Phần cản dưới được tạo hình lại với thiết kế các cánh khuếch tán khí động và bố trí ống xả tròn kép mỗi bên. Phía bên trên, đèn hậu của xe đã được thay bằng đèn độ trông điệu đà hơn so với nguyên bản.
Do phần đuôi đã có tạo hình đồ sộ nên giải pháp cánh gió đuôi được chọn là thiết kế ăn liền với mép nắp cốp chứ không phải dạng cánh gió đuôi rời nhô cao. Đồng thời, một thiết kế cánh gió kép trên mui nữa làm nhấn thêm vẻ năng động thể thao cho xe.
Để tương xứng với bộ widebody đầy vẻ mạnh mẽ, mâm xe được thay mới với bộ mâm 2 mảnh từ 305Forged, dòng Ultimate Forged Series, mẫu mâm UF/2-156 có thiết kế 5 chấu cầu kỳ, cũng được phối hai màu đỏ đen. Đáng chú ý, đây là mâm lòng sâu với mâm trước ET âm 20 và mâm sau ET âm 80 tối đa, nhờ đó không cần sử dụng các vòng đệm spacer. Bộ mâm 19-inch đi kèm lốp Pirelli kích cỡ 225/40R19 ở bánh trước và 255/35R19 ở bánh sau.
Đối với các xe độ widebody, một chi tiết quan trọng không thể thiếu là hệ thống phuộc nâng hạ gầm xe. Trên bản độ này sử dụng hệ thống phuộc hơi G-F FORCE với 2 bơm nén khí được lắp đặt ở cốp sau của xe. Với bộ điều khiển từ xa, người dùng dễ dàng nâng hạ gầm xe để đạt độ cao thích hợp cho di chuyển, đồng thời có thể hạ sát gầm để tạo nên vẻ đẹp trình diễn cho xe khi đứng yên.
Ngoài ra, chiếc xe cũng được chủ nhân nâng cấp một vài hạng mục khác như hệ thống phanh của TEI, hệ thống pô thể thao XEX, bên trong xe bọc lại nội thất với các ghế ngồi phối đỏ-đen, vô-lăng thể thao mới ốp carbon, hệ thống âm thanh Helix...
Xem thêm hình ảnh về xe:
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)