Bắt đầu từ nửa cuối năm nay, công ty sẽ lắp đặt sáu trung tâm ở Đức để kiểm tra tính khả thi của công nghệ này trước khi “có thể triển khai nối tiếp”. Các địa điểm chính xác vẫn chưa được quyết định, nhưng các cuộc đàm phán với các đối tác có thể đang được tiến hành.
Các trung tâm sạc này sẽ là các trạm sạc công suất cao (HPC) mà chủ sở hữu Audi có thể đặt trước. Chúng sẽ có đầu ra sạc lên đến 300kW, cho phép E-tron GT sạc từ gần cạn pin đến 80% trong khoảng 23 phút.
Bên trên các bộ sạc, các trung tâm sẽ có khu vực tiếp khách và căn-tin để tài xế sử dụng trong khi chờ đợi.
Các trung tâm đã được thiết kế để dễ dàng lắp đặt. Được tạo thành từ một loạt các cấu trúc hình khối, các trung tâm có thể được vận chuyển và lắp đặt ở các vị trí riêng lẻ một cách nhanh chóng. Audi tuyên bố năng lượng sẽ được lưu trữ trong pin lithium ion lấy từ những chiếc xe điện cũ.
Pin có khả năng lưu trữ dòng điện một chiều. Audi cho biết, điều này khiến cơ sở hạ tầng phức tạp với đường dây cao áp và các thiết bị biến áp đắt tiền trở nên không cần thiết.
Ngoài các hình khối, các trung tâm có các tấm pin mặt trời trên mái nhà để bổ sung năng lượng.
Thành viên ban phát triển kỹ thuật của Audi, Oliver Hoffman cho biết: “Trung tâm sạc là hiện thân của khát vọng của chúng tôi về kỷ nguyên điện và nêu bật cam kết của Audi đối với khẩu hiệu Vorsprung durch Technik (tiến bộ thông qua công nghệ).
'Một công viên sạc HPC linh hoạt hiệu suất cao như thế này không đòi hỏi nhiều từ lưới điện địa phương và sử dụng khái niệm pin bền vững.
“Chúng tôi đang thử nghiệm giải pháp kỹ thuật tối ưu theo cách rất thực tế. Trọng tâm của việc làm như vậy là chắc chắn vào nhu cầu của khách hàng của chúng tôi'.
Các trung tâm sạc là sản phẩm mới nhất trong một loạt các dự án điện theo chủ đề của Audi. Mùa hè năm ngoái, công ty Đức bắt đầu phát triển hệ thống sạc hai chiều ; điều này sẽ cho phép ô tô điện không chỉ nhận điện từ các cửa hàng gia đình thông qua bộ sạc trên tường mà còn có thể lưu trữ và thậm chí cung cấp lại cho lưới điện.