Audi Charging Hub một phần trong kế hoạch thử nghiệm cơ sở hạ tầng sạc nhanh ở đô thị và mô hình trạm sạc cao cấp của hãng xe Đức, hiện tại, trạm sạc này đã bắt đầu đi vào hoạt động.
Mỗi một trạm sạc Audi Charging Hub có khả năng tích trữ điện năng lên đến 2,45 MWh. Nguồn điện 200 kW cùng hệ thống pin năng lượng Mặt Trời công suất 30 kW sẽ đóng vai trò nạp đầy cho các mô-đun lưu trữ của toàn bộ trạm sạc.
Dòng sạc tại Audi Charging Hub hỗ trợ tối đa 320 kW, cung cấp sạc nhanh giúp một chiếc Audi e-tron GT đi được 100 km trong 5 phút hay từ 5% lên 80% trong khoảng 20 phút. Có tổng cộng 6 điểm sạc và công suất phục vụ mỗi ngày có thể đạt khoảng 80 xe điện. Trạm sạc cùng các tiện ích liên qua sẽ hoạt động 24/7.
Khách hàng có thể dễ dàng đặt trước một trong 6 điểm sạc thông qua ứng dụng myAudi trên điện thoại thông minh. Cước phí mỗi kWh sạc là 0,31 euro (~ 8.000 VNĐ). Trong thời gian chờ sạc, lái xe có thể nghỉ ngơi ở phòng chờ cao cấp rộng 200 m2 với nhiều tiện ích.
Ngoài ra, Audi Charging Hub còn có dịch vụ đổi pin xe đạp điện, thuê xe máy điện, máy bán hàng tự động, giao thức ăn, chăm sóc xe tận nơi...với nhân viên làm việc từ 10h đến 19h.
Có thể thấy, với nhu cầu sử dụng xe điện ngày càng tăng, việc ra mắt các mô hình sạc tối ưu trải nghiệm như Audi Charging Hub là điều rất cần thiết. Khi trạm sạc tiện ích phổ biến thì tâm lý người dùng cũng sẽ dễ đón nhận xe điện hơn.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: insideevs