Đây cũng là Audi Charging Hub đầu tiên trên thế giới được xây dựng tại thành phố Nuremberg, Đức và là một phần trong kế hoạch thử nghiệm cơ sở hạ tầng sạc nhanh ở đô thị và mô hình trạm sạc cao cấp của hãng xe 4 vòng tròn.
Giám đốc dự án trung tâm sạc cao cấp của Audi là Ralph Hollmig cho biết hãng muốn khách hàng sử dụng xe điện không nhất thiết phải sạc xe qua đêm và có thể giảm bớt suy nghĩ về sạc pin hàng ngày.
Mỗi một trạm sạc Audi Charging Hub có khả năng tích trữ điện năng lên đến 2,45 MWh. Nguồn điện 200 kW cùng hệ thống pin năng lượng Mặt Trời công suất 30 kW sẽ đóng vai trò nạp đầy cho các mô-đun lưu trữ của toàn bộ trạm sạc.
Tại đây dòng sạc hỗ trợ tối đa lên đến 320 kW, tức mức sạc siêu nhanh cho phép sạc cho một chiếc Audi e-tron GT đi được 100 km trong 5 phút, hoặc 5 đến 80% mất khoảng 20 phút. Có tổng cộng 6 điểm sạc và công suất phục vụ mỗi ngày có thể đạt khoảng 80 xe điện.
Ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp khách hàng có thể dễ dàng đặt chỗ trước để tiết kiệm thời gian khi cần sạc pin cho xe điện. Cước phí được tính cho mỗi kWh sạc là 0,31 euro, tương đương 0,35 USD.
Audi Charging Hub còn có phòng chờ cao cấp rộng 200 m2 với nhiều tiện ích để khách hàng giết thời gian trong lúc chờ sạc pin. Đi cùng một vài dịch vụ phụ trợ như trạm đổi pin xe đạp điện, thuê xe máy điện, máy bán hàng tự động, giao thức ăn, chăm sóc xe tận nơi…
Sẽ có nhân viên của Audi phục vụ và hỗ trợ cho khách hàng từ 10h đến 19h, trong khi các tiện ích khác của trạm sạc có thể được sử dụng 24/7.