Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự như rất nhiều flagship hiện nay. Mới đây, một trong những chiếc Galaxy C5 đầu tiên đã được đưa về Việt Nam dưới dạng xách tay.


Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Chiếc Galaxy C5 phiên bản màu vàng đã về tới thị trường Việt Nam

Cấu hình chi tiết smartphone Samsung Galaxy C5:

– Màn hình Super AMOLED: kích cỡ 5,2 inch, độ phân giải Full HD (1.920 x 1.080 pixel)
– Vi xử lý: lõi 8 Qualcomm Snapdragon 617
– Bộ nhớ RAM: 4 GB
– Bộ nhớ trong: 32 / 64 GB, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD
– Camera chính: 16 MP, khẩu độ f/1.9
– Camera trước: 8 MP, khẩu độ f/1.9
– 2 SIM 2 sóng
– Có cảm biến vân tay
– Viên pin dung lượng: 2.600 mAh
– Kích thước: 145,9 x 72 x 6,7 mm
– Trọng lượng: 143 gram
– Màu sắc: vàng hồng / vàng / xám bạc / xám đen

Chiếc Galaxy C5 xách tay tại Việt Nam là phiên bản màu vàng, có bộ nhớ trong 32 GB mặc định. Ngoài phiên bản này, người dùng có thể lựa chọn các máy Galaxy C5 bộ nhớ 64 GB với giá bán cao hơn, đồng thời có thêm 3 màu sắc tùy chọn khác là: vàng hồng, xám bạc và xám đen.


Phong cách Galaxy C5 được đóng hộp khá giống với thế hệ Galaxy S6 trước đây

Tổng quan chung, cách đóng hộp của Galaxy C5 khá giống với Galaxy S6 trước đây. Hộp đựng máy màu trắng, phía trước dập chìm kí hiệu C, ghi rõ tên sản phẩm Galaxy C5. Trong hộp đựng, chúng ta có 01 thân máy, sách hướng dẫn, que chọc SIM, cáp micro USB, củ sạc nhanh và tai nghe.

Cảm nhận nhanh về thiết kế Galaxy C5


Galaxy C5 đúng nghĩa là một chiếc smartphone kim loại nguyên khối

Có thể khẳng định, thiết kế trên smartphone Galaxy C5 tầm trung được Samsung áp dụng là hoàn toàn mới. Máy không còn đi kèm nắp lưng kính như dòng Galaxy S series cao cấp, hay Galaxy A series tầm trung. Thay vào đó, chúng ta có được một chiếc máy kim loại nguyên khối như Galaxy C5.


Toàn thân máy được bao bọc bởi lớp vỏ hoàn toàn bằng kim loại

Cảm nhận đầu tiên khi chạm vào Galaxy C5 là máy rất cứng cáp, lớp vỏ kim loại sờ tay vào thấy mát lạnh. Máy cho trải nghiệm cầm nắm dễ dàng, do phần khung kim loại lẫn mặt kính màn hình đều được bo cong rất hợp lý. Bốn góc máy cũng được bo tròn, tương tự rất nhiều smartphone hiện hành.


Các đường nét trên thân máy đều được làm rất tinh xảo

Cảm nhận tiếp theo là chiếc smartphone tầm trung mới của Samsung cũng rất mỏng và nhẹ. Được biết, Galaxy C5 có kích thước cơ sở là 145,9 x 72 x 6,7 mm, nghĩa là mỏng hơn cả Galaxy S6 trong năm ngoái. Trọng lượng của máy đạt 143 gram, khá nhẹ, nhưng không tạo cảm giác hụt hẫng.


Mặt kính phủ lên màn hình cũng được bo cong giúp người dùng cầm nắm tốt hơn

Trong khi đó, nếu nhìn vào mặt lưng của Galaxy C5, chúng ta sẽ nghĩ ngay tới việc Samsung đang cố tình tạo ra một chiếc điện thoại “na ná” các sản phẩm đã có mặt trên thị trường hiện nay. Tiêu biểu như 2 dải ăng-ten màu trắng chạy ngang thân máy rất giống với dòng HTC One series, đặc biệt là chiếc One M9.


Không thể phủ nhận, thiết kế mới của Galaxy C5 khiến nhiều người liên tưởng tới các smartphone của HTC

Bên cạnh đó, một chi tiết rất đáng chú ý khác trên mặt lưng của Galaxy C5 là logo Samsung. Khác với các sản phẩm có mặt lưng kính gần đây, logo này được cắt trực tiếp trên lưng máy – tạo ra 2 lớp, 1 lớp kim loại màu bạc ở dưới và lớp vỏ màu vàng ở trên. Còn lại, cụm camera trên Galaxy C5 vẫn lồi.

Cấu hình và phần mềm


Dù chỉ được xếp vào phân khúc tầm trung, nhưng Galaxy C5 vẫn mang trong mình những thông số rất đáng nể

Galaxy C5 được xếp vào phân khúc smartphone tầm trung, hướng tới thị trường di động Trung Quốc. Trong đó, Galaxy C5 được trang bị màn hình hiển thị Super AMOLED 5,2 inch, độ phân giải Full HD 1080p, tích hợp vi xử lý lõi 8 là Snapdragon 617, GPU Adreno 405 và RAM lên tới 4 GB.


Nổi bật là bộ nhớ RAM lên tới 4 GB, nghĩa là tương đương bộ đôi Galaxy S7 cao cấp nhất của Samsung

Máy có 2 phiên bản bộ nhớ tùy chọn là 32 GB và 64 GB, đều hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ microSD. Camera chính của Galaxy C5 đạt độ phân giải 16 MP, camera selfie ở mặt trước đạt 8 MP. Cả hai camera đều có khẩu độ f/1.9, cho chất lượng chụp ảnh thiếu sáng ngang Galaxy S6.


Máy cũng trang bị cảm biến vân tay tích hợp ngay trên nút Home

Ngoài ra, nút Home của Galaxy C5 cũng được tích hợp cảm biến vân tay cao cấp, hướng tới các tính năng bảo mật cho smartphone, cũng như dịch vụ thanh toán di động Samsung Pay. Máy chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow, nhưng sử dụng giao diện tùy biến mới không có App Drawer.


Tuy sở hữu viên pin “mỏng cơm”, nhưng Galaxy C5 lại đi kèm sạc nhanh tiện dụng

Đặc biệt, Galaxy C5 cũng hỗ trợ chế độ Dual SIM tiện lợi, kết nối 4G LTE, Wi-Fi a/b/g/n, Bluetooth 4.2. Viên pin trên máy đạt dung lượng 2.600 mAh hơi ít ỏi. Nhưng bù lại, Galaxy C5 lại đi kèm củ sạc nhanh, hỗ trợ rất nhiều trong công việc, cũng như nhu cầu giải trí.

Theo genk.vn

Từ khoá : HANDS, tay, nhanh, Samsung, Galaxy, Nam

TIN LIÊN QUAN

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J8: camera kép, giá 7,290,000 VNĐ

Galaxy J8 có thiết kế nguyên khối, kích thước lần lượt 159.1 x 75.6 x 8.2mm, khả năng dùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa cho mặt lưng. Máy bố trí cảm biến vân tay một chạm tại mặt lưng. Ra mắt tại thị trường Việt Nam, Galaxy J8 gồm có 3 phiên bản màu

Samsung chính thức ra mắt Galaxy J6 và Galaxy J8 tại thị trường Ấn Độ

Thiết bị có vỏ bằng nhựa, màn hình với mặt kính cong 2.5D Super AMOLED 5.6 inch, bên trong máy là vi xử lý Exynos 7870 8 nhân, RAM 3/4 GB, ROM 32/64 GB, có khe cắm mở rộng microSD.

Đập hộp Samsung Galaxy S7 Edge màu vàng hồng đầu tiên ở Việt Nam

Không lâu sau khi bán ra tại thị trường Hàn Quốc, mẫu Samsung Galaxy S7 Edge màu vàng hồng đã được một đại lý ở TP Hồ Chí Minh xách tay về nước.

Galaxy A7 (2018) sẽ có tới 3 camera và màn hình AMOLED

Samsung đang chuẩn bị ra mắt smartphone 3 camera đầu tiên. Đó chính là Galaxy A7 (2018) với 3 camera ở mặt lưng, mức giá ...

Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10

Dự kiến, Samsung Trung Quốc sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt Galaxy A9s vào ngày 24/10 tới tại thành phố Tây An, bắt đầu vào khoảng 19:00 giờ địa phương.

Samsung Galaxy C5 có giá 8.6 triệu đồng tại Việt Nam

Samsung Galaxy C5 mang vóc dáng kim loại sang trọng, mỏng 6,7 mm. Máy có ngoại hình bắt mắt, được trang bị cấu hình cao, RAM lớn 4 GB và có giá 8,59 triệu đồng...

Rò rỉ hình ảnh Samsung Galaxy F phiên bản vàng

Mới đây, hình ảnh của Samsung Galaxy F tiếp tục bị rò rỉ. Theo đó, thiết bị sẽ có phiên bản màu vàng, tương tự như phiên bản vàng đặc biệt của Galaxy S5 đã được phát hành.

Samsung ra mắt Galaxy J4 nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng trẻ

Với mong muốn đem đến cho người dùng nhiều sựa lựa chọn phong phú hơn, Samsung vừa mới chính thức ra mắt Galaxy J4 – mẫu smartphone có ưu điểm nổt bật về camera sau chụp khá tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, bên cạnh màn hình Super AMOLED với kích

THỦ THUẬT HAY

10 lỗi phổ biến trên iOS ai cũng từng gặp và cách khắc phục

iOS 10 ra mắt với hàng loạt tính năng mới và cải tiến đáng giá, tuy nhiên vẫn tồn tại hàng tá lỗi mà người dùng có nguy cơ gặp phải khi sử dụng....

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

7 lưu ý quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking

Hãy lưu ý những điều quan trọng khi sử dụng dịch vụ Internet Banking sau đây để giữ an toàn cho thông tin tài khoản ngân hàng của mình.

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....

Đánh giá Lenovo Yoga 920: Sở hữu hàng loạt nâng cấp mới

Thừa hưởng từ Yoga 910, Lenovo Yoga 920 tiếp tục sở hữu thiết kế 2 trong 1 với phần bản lề dạng dây đồng hồ rất đẹp mắt. Sản phẩm được hoàn thiện từ khung nhôm chắc chắn, viền màn hình được làm rất mỏng nhưng cụm

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới