Việc nên làm, không nên làm trước và sau giao thừa ở Việt Nam

Tết là ngày lễ lớn quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là dịp tuyệt vời để các gia đình quây quần bên nhau và tận hưởng những khoảng thời gian nghỉ ngơi thư giãn. Những ngày từ 30 tháng Chạp năm trước đến mùng 3 tháng Giêng Âm lịch năm mới là những ngày chính của Tết. Ở Việt Nam có nhiều phong tục quy định những việc nên làm và không nên làm trong những ngày này đặc biệt là giao thừa. Trangcongnghe.vn xin chia sẻ trước và sau giao thừa nên làm gì?

Thời gian trước giao thừa


Trước Tết nên trả hết nợ nần

Trước Tết, mọi người nên trả lại tất cả những thứ mà họ đã vay mượn của người khác, đặc biệt là các khoản nợ mà họ đã nợ. Không nên bắt đầu một năm mới cùng các khoản nợ hay vay mượn; nếu không bạn sẽ bị mắc kẹt các khoản nợ ngay trong năm và vẫn có khả năng nợ chồng nợ.

Xem thêm: Ngày khai xuân đẹp năm 2023 mở cửa hanh thông, thành công như ý

Tổng hợp những bài văn khấn Tết Quý Mão 2023 chuẩn nhất

Dọn nhà cửa đón Tết

Khi Tết Nguyên Đán đang cận kề, nhiều người trong chúng ta đang bận rộn với công việc tổng kết cuối năm. Việc dọn dẹp nhà cửa đón Tết là công việc cần thiết. Nhà cửa được dọn dẹp sạch sẽ sẽ giúp gia chủ đón năm mới với không khí thoải mái hơn, xóa bỏ để lại những điều xui xẻo ở năm cũ và đón nhận những điều tốt đẹp trong năm mới.

Chuẩn bị mâm lễ cúng bái Thần linh gia tiên

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà.

Mua quần áo mới trước Tết

Tết là một dịp đặc biệt mà mọi người mặc những bộ quần áo mới và đẹp. Đường phố trong dịp Tết tràn ngập váy, áo dài và các trang phục khác đầy màu sắc. Người ta cho rằng những màu sắc tươi sáng đầy màu sắc như đỏ, vàng hoặc xanh lam có thể mang lại may mắn và thịnh vượng cho mọi người trong năm tới.

Trao đổi quà tặng ngày Tết

Trao đổi quà tặng là một phong tục phổ biến khác trong ngày Tết, được sử dụng chủ yếu trong kinh doanh. Vì những dịp Tết mọi người sẽ rất bận rộn với những buổi Tất Niên hay đi mua sắm đồ chuẩn bị Tết cùng gia đình nên việc trao đổi quà tặng trước Tết mang ý nghĩa lớn. Quá trình tặng và nhận quà giúp tăng cường mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Những món quà phổ biến là bánh quy, sôcôla, giỏ trái cây, rượu vang, nước ngọt hoặc các loại quà khác. Thông thường, mọi người có thể mua một gói quà trong các cửa hàng bao gồm nhiều loại thực phẩm khác nhau. Nếu bạn có một đối tác kinh doanh Việt Nam, hãy tận dụng cơ hội này để tăng cường các mối quan hệ.

Mang đến cho mọi người những lời chúc tốt đẹp

Nói Chúc mừng năm mới và chúc mọi người một năm mới vạn sự như ý. Diễn ra hàng năm, Tết là khoảng thời gian được mong đợi nhất trong năm khi mọi người đoàn tụ bên những người thân yêu và cuối cùng cũng có thời gian để thư giãn và tận hưởng không khí lễ hội sau cả năm làm việc vất vả. Vào dịp đặc biệt này, các thành viên trong gia đình thường quây quần bên nhau, cùng thưởng thức những bữa cơm ấm cúng, nói về những điều đã đạt được trong năm qua và chúc nhau những lời chúc đầu năm mới. Tuy nhiên, trong thời gian bạn ở Việt Nam, có những người vẫn đi làm trong những ngày Tết. Vì vậy, hãy nhớ nói lời cảm ơn và chúc họ một năm mới hạnh phúc vì sự cống hiến của họ.

Thời gian sau giao thừa


1. Xung đột cãi vã

Những ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán rất quan trọng. Mọi người tin rằng bất cứ điều gì xảy ra vào những ngày này sẽ có khả năng lặp lại trong suốt cả năm. Vì vậy, người Việt Nam luôn cố gắng giữ hòa khí và lan tỏa năng lượng tích cực đến người khác. Không có chỗ cho những xung đột, tranh cãi và đặc biệt là hận thù. Thay vào đó, đây là thời điểm hoàn hảo trong năm để mọi người gạt bỏ sự khinh thường sang một bên để tha thứ và trân trọng.

2. Tránh làm vỡ đồ

Đôi khi chúng ta vụng về, vô tình làm hỏng đồ đạc. Tuy nhiên, trong dịp Tết, làm vỡ đồ vật trong nhà đồng nghĩa với sự đổ vỡ, đổ vỡ và không may mắn. Do đó, hãy chú ý hơn khi nói đến những đồ dễ vỡ vì nó có khả năng mang lại năng lượng tiêu cực cho bạn và chủ nhà.

3. Không chửi bới

Theo văn hóa phong tục Việt Nam, những gì bạn nói trong dịp Tết ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến bạn trong suốt cả năm. Người Việt Nam luôn tránh những năng lượng tiêu cực trong ngày Tết. Sự thật là, mọi người đều rất hạnh phúc và vui mừng vào ngày này đến nỗi họ thậm chí quên đi thói quen chửi bới của mình. Tuy nhiên, nếu bạn vô tình rơi vào một tình huống tồi tệ nào đó, hãy cố gắng giữ thái độ tích cực và giải quyết mọi việc thay vì chửi bới và mất bình tĩnh.

Lời cuối


Trangcongnghe.vn hy vọng rằng bài đăng này sẽ giúp ích cho bạn trong những ngày Tết. Hơn hết, chúng tôi cũng mong rằng bạn sẽ có một cái Tết thật vui vẻ và khó quên bên những người thân yêu của mình, “Chúc mừng năm mới!”.

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn, tài lộc đầy nhà. Thời gian thực

Tổng hợp những bài văn khấn Tết Quý Mão 2023 chuẩn nhất

Chỉ còn vài ngày nữa là năm mới Quý Mão 2023 sẽ đến. Bên cạnh sự chuẩn bị tất bật về dọn dẹp nhà cửa, mâm cỗ ngày Tết, người đi xa về thăm quê nhà,…thì việc con cháu thể hiện lòng thành đối với ông bà tổ tiên cũng rất được người dân Việt ta coi

Những điều cần làm để mang lại tài lộc cả năm trong ngày mùng 1 Tết

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất trong năm đối với những người theo âm lịch. Đây là thời gian để các gia đình và bạn bè quây quần bên nhau thưởng thức những món ăn mang ý nghĩa tượng trưng và trao đổi quà tặng cũng như những lời chúc tốt

99+ câu chúc tết 4 chữ ý nghĩa dành cho năm Quý Mão 2023

Đối với người Việt thì Tết Nguyên Đán là lễ quan trọng nhất ở Việt Nam. Đó là sự khởi đầu của một năm mới theo lịch Việt Nam cũng như sự xuất hiện của mùa xuân về. Khi bắt đầu một năm mới, bạn có thể dành thời gian để suy ngẫm về quá khứ và tiến về

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm giao thừa trong nhà, ngoài trời

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng trangcongnghe.vn điểm qua top 6 chương trình

Chủ tịch SEC: Muốn tổ chức ICO thì trước tiên phải lên “thưa gửi” với chúng tôi đã!

Trả lời phỏng vấn cho CNBC, ông Jay Clayton nhấn mạnh việc chào bán các token giống chứng khoán phải tuân thủ hoàn toàn những quy định của luật pháp.

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Sony MDR-100AAP: Tai nghe Hi-Res thời trang

Sony MDR-100AAP được Sony giới thiệu trong sự kiện IFA năm 2015, với tổng cộng 5 màu sắc khác nhau. Phiên bản màu mình có cơ hội trên tay là màu xanh Viridian.

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.