Volvo tái sử dụng các bộ phận trên ô tô quy mô lớn nhằm cắt giảm chi phí và khí thải CO2

Volvo đang lên kế hoạch giảm 2,5 triệu tấn lượng khí thải carbon hàng năm bằng cách tái sử dụng và tái sản xuất các bộ phận trên quy mô lớn.

Volvo tái sử dụng các bộ phận trên ô tô quy mô lớn nhằm cắt giảm chi phí và khí thải CO2

Quy trình, mà hãng gọi là “nguyên tắc kinh doanh vòng tròn”, sẽ bao gồm tái chế các vật liệu chính như thép và nhôm, tái sản xuất các thành phần phức tạp như hộp số và cải tạo các bộ phận riêng lẻ.

Volvo đã tái sản xuất khoảng 40.000 bộ phận vào năm ngoái, tiết kiệm 3.000 tấn CO2 và tái chế 95% chất thải sản xuất (bao gồm 176.000 tấn thép) để tiết kiệm 640.000 tấn CO2.


Volvo cũng đang hợp tác với chuyên gia tái sử dụng pin Battery Loop để nghiên cứu tiềm năng tạo ra tuổi thọ thứ hai cho pin điện áp cao và pin hybrid, tất cả với mục đích trở thành một 'doanh nghiệp hoàn toàn tròn trịa' - sử dụng các bộ phận hoàn toàn tái chế - vào năm 2040.

Các thành phần cơ khí nằm trong chương trình cải tạo của công ty bao gồm kẹp phanh, trục sau điện, máy nén, máy phát điện, hệ thống treo và các bộ phận khung và động cơ kéo EV, cũng như khối động cơ và đầu xi lanh.


Anders Kärrberg, người đứng đầu chiến lược và tính bền vững của Volvo, cho biết: “Có những lợi ích chính về tính bền vững khi làm điều này. Nếu bạn so sánh một bộ phận mới với một bộ phận tái sản xuất, bạn tiết kiệm được khoảng 85% lượng CO2. Cũng có những lợi ích chính về việc giảm tiêu thụ nguyên liệu thô'.

Kärrberg giải thích rằng các bộ phận như kẹp phanh có thể được tái sản xuất ba hoặc bốn lần, kéo dài tuổi thọ của chúng lên 20 năm trước khi được thay thế trong quá trình phát triển của thiết kế.

Ông nói: “Chúng tôi đang trên đà tăng gấp đôi lượng tiêu thụ kim loại và khoáng chất trong 40 năm tới, và chúng tôi đang tạo ra ngày càng nhiều chất thải. Điều này chỉ đơn giản là không bền vững. Không chỉ là chúng ta đang tạo ra vật liệu phế thải: chúng ta còn tạo ra rất nhiều CO2.

“Để đạt được Thỏa thuận Paris và giảm thiểu CO2, chúng ta phải tái chế và tái sản xuất nhiều hơn. Đây là lý do tại sao các công ty như Volvo đang có một sự thay đổi cơ bản.

“Nền kinh tế tuần hoàn sẽ rất quan trọng, nhưng chúng tôi nhận thấy cơ hội kinh doanh trong lĩnh vực này và lợi ích tài chính trong việc sử dụng nguyên liệu và tái sản xuất hiệu quả hơn. Nó tốt cho môi trường, nhưng nó cũng tốt cho việc kinh doanh”.


Cung cấp cho pin điện áp cao tuổi thọ thứ hai sau khi dung lượng của chúng đã giảm quá nhiều theo thời gian và việc sử dụng chúng để cung cấp năng lượng thỏa đáng cho một chiếc xe điện được coi là một phương pháp hợp lý để giảm tác động môi trường của quá trình sản xuất pin.

Giám đốc phát triển pin kéo của Volvo, Ulrik Persson, tin rằng làm như vậy có thể kéo dài tuổi thọ của pin EV lên tới hai thập kỷ hoặc thậm chí hơn. Pin EV tinh khiết được làm việc chăm chỉ thông qua chu trình tích cực mà chúng trải qua.

Ông nói: “Sạc nhanh là một ví dụ của việc đi xe đạp tích cực, cũng như lái xe trên đường cao tốc, nơi bạn chạy năng lượng qua hệ thống pin rất nhanh trong quá trình sạc và xả”.

Các ứng dụng đời thứ hai có thể ít hung hăng hơn, với nhu cầu nhẹ nhàng hơn nhiều đối với pin cho các ứng dụng tĩnh, chẳng hạn như cân bằng lưới - lưu trữ trong pin lượng điện dư thừa được tạo ra ngoài giờ cao điểm, được đưa vào lưới điện trong thời gian cao điểm tại tỷ lệ thân thiện với pin.

Sử dụng pin EV cũ để cân bằng lưới điện là một bổ sung có giá trị để tạo ra năng lượng bền vững từ tuabin gió và tấm pin mặt trời, có thể thu được lượng lớn năng lượng khi nhu cầu thấp.

Persson cho biết: “Hệ thống pin cần phải được xác định kích thước phù hợp với từng ứng dụng.

Dung lượng pin được sử dụng trong một ứng dụng cụ thể sẽ xác định mức độ sâu hay nông của quá trình đạp xe. Nhiều quá là lãng phí; quá ít sẽ dẫn đến việc đi xe đạp sâu. Miễn là hệ thống pin không bị xả sâu và thay vào đó chỉ sử dụng một phần dung lượng khả dụng, Persson tin rằng triển vọng kéo dài tuổi thọ là rất tốt.

Ông nói tiếp: “Tuổi thọ thiết kế cho hệ thống pin của chúng tôi là 15 năm. Tôi nghĩ rằng tuổi thọ của pin có thể kéo dài thêm 5 năm hoặc có thể là 10 năm nếu pin được sử dụng đúng cách. Thời gian sẽ trả lời và các yếu tố khác sẽ đóng một vai trò quan trọng. Pin xuống cấp không chỉ do đạp xe mà còn bị lão hóa và nhiệt độ.

Một khi pin hết tuổi thọ, mục đích là thu hồi và tái chế càng nhiều vật liệu càng tốt.

Để đạt được nền kinh tế vòng tròn, chúng tôi phải coi tất cả các vật liệu đúc là quý giá, và chúng tôi đang tham gia nghiên cứu sâu rộng về khai thác luyện kim thủy lực của vật liệu pin tại Đại học Chalmers ở Gothenburg'.

TIN LIÊN QUAN

Volvo nghiên cứu sản xuất thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch làm thân xe ô tô trong tương lai

Volvo và nhà sản xuất thép Thụy Điển SSAB đã ký kết hợp tác mới để phát triển thép chất lượng cao, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sử dụng trong các thân xe tương lai của Volvo. Hai công ty hy vọng công nghệ mới sẽ giảm lượng khí thải CO2

Volvo sẽ xây dựng siêu nhà máy tại châu Âu vào năm 2026

Volvo đã hợp tác với nhà sản xuất pin Thụy Điển Northvolt để tung ra một gigafactory (siêu nhà máy) mới cho châu Âu. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất pin vào năm 2026, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các loại xe điện thế hệ tiếp theo của Volvo

Volvo Cars kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào năng lượng sạch để phát huy hết tiềm năng giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường của ô tô điện

Volvo Cars kêu gọi các nhà lãnh đạo và nhà cung cấp năng lượng trên thế giới tăng cường đầu tư vào năng lượng sạch, để những chiếc xe điện phát huy hết tiềm năng thực sự về lợi ích đối với khí hậu.

Volvo tiếp tục triệu hồi loạt mẫu ô tô do lỗi hệ thống phanh

Có vẻ như 2021 là năm không may mắn đối với Volvo. Mới đây, hãng xe Thụy Điển này lại tiếp tục thông báo về một đợt triệu hồi đối với các mẫu XC90, XC60 và S90L tại thị trường Mỹ do hệ thống phanh bị lỗi dẫn đến mất sự hỗ trợ của tính năng chống

Volvo hồi phục sau đại dịch, phá kỷ lục bán hàng trong nửa đầu năm 2020

Volvo đã ghi nhận doanh số bán hàng cao nhất từ ​​trước đến nay của mình trong nửa đầu năm, phục hồi mạnh mẽ từ ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 với doanh số bán được 380.757 xe.Doanh số bán hàng của công ty Thụy Điển từ tháng 1 đến tháng 6 đã

Hơn 19.000 xe Volvo bị triệu hồi do lỗi dây an toàn

Mới đây, thương hiệu ô tô Thụy Điển vừa thông báo sẽ triệu hồi hơn 19.000 chiếc xe tại Mỹ do các vấn đề liên quan đến dây an toàn. Xe Volvo bị triệu hồi do lỗi dây an toàn Cụ thể, Volvo cho biết rằng dây an toàn trên ô tô được AutoLiv cung cấp với

Để bảo vệ động vật, tất cả các mẫu xe điện của Volvo sẽ không dùng vật liệu da

Volvo sẽ là nhà sản xuất ô tô tiếp theo tham gia vào phong trào không dùng da, bắt đầu với mẫu Volvo C40 Recharge. Trong tương lai, Volvo sẽ triển khai dự án này trên mọi mẫu xe chạy điện khác của hãng.

Từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân xe được làm từ vật liệu tái chế

Hãng xe Thụy Điển đang tham vọng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hóa ô tô. Là một bước đệm cho mục tiêu này, mới đây, Volvo đã xác nhận rằng từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bài văn khấn đêm giao thừa chuẩn nhất 2023

Trong tết cổ truyền Việt Nam, bài văn khấn luôn là điều linh thiêng, giúp gia chủ gửi gắm những lời thành tâm, mong cầu cho một năm mới an khang thịnh vượng. Trangcongnghe.vn đã tổng hợp tất cả các bài văn khấn đêm

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

11 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi đang đang được miễn phí hoặc giảm giá từ cửa hàng Google Play.

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết​ về LG G7 One mới ra mắt

Khá giống với phiên bản gốc, LG G7 One sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối và có khả năng kháng nước, bụi bẩn chuẩn IP68. LG cũng áp dụng thiết kế kính mờ cho chiếc điện thoại nhưng nhìn vào có vẻ giống plastic hơn. Ngoài

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá chi tiết iPhone 13 – Camera và pin được nâng cấp, hiệu năng vượt trội

iPhone 13 ra mắt với nhiều nâng cấp và cải tiến so với thế hệ trước. Nổi bật trong đó phải kể đến hiệu năng, camera và pin. Trong bài đánh giá chi tiết iPhone 13 dưới đây, mình sẽ chỉ ra từng cải tiến Apple đã áp dụng