Volvo nghiên cứu sản xuất thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch làm thân xe ô tô trong tương lai

Volvo và nhà sản xuất thép Thụy Điển SSAB đã ký kết hợp tác mới để phát triển thép chất lượng cao, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sử dụng trong các thân xe tương lai của Volvo.

Volvo nghiên cứu sản xuất thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch làm thân xe ô tô trong tương lai

Hai công ty hy vọng công nghệ mới sẽ giảm lượng khí thải CO2 bằng cách loại bỏ sự phụ thuộc của ngành vào nhiên liệu hóa thạch thường được sử dụng trong sản xuất thép.

Ngày nay, ngành công nghiệp thép chiếm khoảng 7% lượng khí thải carbon toàn cầu, vì phương pháp sản xuất chính là đốt quặng sắt trong các lò cao chạy bằng than cốc. Phương pháp mới của SSAB sẽ thay thế lò cao và than cốc bằng điện tái tạo và lò điện hồ quang. Một lợi ích bổ sung của hệ thống là nó có thể sử dụng hiệu quả hơn phế liệu thép tái chế làm nguyên liệu thô, giúp giảm lượng khí thải CO2 hơn nữa.

Đến năm 2026, SSAB đặt mục tiêu đưa loại thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch mới của mình ra thị trường ở quy mô thương mại - và Volvo sẽ là khách hàng đầu tiên của công ty sử dụng thép mới trong ô tô sản xuất của mình.

Giám đốc điều hành của Volvo, Håkan Samuelsson, cho biết: “Khi chúng tôi liên tục giảm tổng lượng khí thải carbon của mình, chúng tôi biết rằng thép là lĩnh vực chính cần tiến bộ hơn nữa. Sự hợp tác với SSAB về phát triển thép không hóa thạch có thể giúp giảm phát thải đáng kể trong chuỗi cung ứng của chúng tôi”.

Volvo cho biết khoảng 35% lượng khí thải CO2 của chính hãng liên quan đến việc sản xuất thép và sắt trong các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong của hãng. Con số này giảm xuống 20% ​​trong EV của nó.

Tuy nhiên, Volvo muốn nhiều hơn thế, vì họ không nghĩ rằng những nỗ lực hiện tại của họ không phù hợp với tham vọng trở thành nhà sản xuất xe hơi chạy điện vào năm 2030. Là một phần của sự thay đổi, Volvo đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon không chỉ từ ống xả của phương tiện của nó, mà còn từ mọi khía cạnh kinh doanh của nó; từ sản xuất, đến bán hàng và chăm sóc sau.

Công ty đã thực hiện các bước hướng tới tương lai trung tính carbon này. Vì vậy, những chiếc EV mới của Volvo sẽ chỉ có sẵn để mua trực tuyến, loại bỏ nhu cầu về các showroom ngốn tài nguyên.

Nhà máy sản xuất ô tô của Volvo ở Torslanda, Thụy Điển cũng đã trở thành cơ sở thứ hai của hãng đạt được trạng thái trung hòa carbon, nhờ vào kỹ thuật sản xuất hiệu quả hơn và việc sử dụng các nguồn sưởi ấm tái tạo, chẳng hạn như khí sinh học. Nó tiếp nối từ nhà máy động cơ Skövde của công ty, nhà máy cũng đã đạt được trạng thái trung tính carbon vào năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Volvo sẽ xây dựng siêu nhà máy tại châu Âu vào năm 2026

Volvo đã hợp tác với nhà sản xuất pin Thụy Điển Northvolt để tung ra một gigafactory (siêu nhà máy) mới cho châu Âu. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất pin vào năm 2026, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các loại xe điện thế hệ tiếp theo của Volvo

Volvo Cars kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào năng lượng sạch để phát huy hết tiềm năng giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường của ô tô điện

Volvo Cars kêu gọi các nhà lãnh đạo và nhà cung cấp năng lượng trên thế giới tăng cường đầu tư vào năng lượng sạch, để những chiếc xe điện phát huy hết tiềm năng thực sự về lợi ích đối với khí hậu.

Volvo tái sử dụng các bộ phận trên ô tô quy mô lớn nhằm cắt giảm chi phí và khí thải CO2

Volvo đang lên kế hoạch giảm 2,5 triệu tấn lượng khí thải carbon hàng năm bằng cách tái sử dụng và tái sản xuất các bộ phận trên quy mô lớn. Quy trình, mà hãng gọi là “nguyên tắc kinh doanh vòng tròn”, sẽ bao gồm tái chế các vật liệu chính như thép

6 "ông lớn" ngành xe tuyên bố sẽ ngưng sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040

Tại hội nghị COP26 diễn ra vào ngày 10/11/2021, 6 hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã ký cam kết sẽ ngừng việc sản xuất phương tiện giao thông chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040.

Ford nghiên cứu khung gầm mới loại bỏ 87% chi tiết sắt thép

Ford vừa phát triển thành công một nguyên mẫu khung gầm ôtô ứng dụng vật liệu sợi carbon, giúp giảm 34% trọng lượng so với khung bằng sắt thép cũ.

Aston Martin DB11 bọc thép chống đạn giá từ 200.000 USD

Cụ thể, lớp bảo vệ này gồm thép chống đạn bên ngoài kết hợp với các chất liệu tổng hợp bên trong cửa xe cùng với kính chống đạn chuẩn cấp độ 4.

Volvo bị tấn công mạng và bị đánh cắp một số dữ liệu R&D

Vụ tấn công mạng bất hợp pháp nhằm đánh cắp một số dữ liệu R&D có thể gây ảnh hưởng đến thành tựu nghiên cứu và các sản phẩm của Volvo trong tương lai. Hãng cho biết toàn bộ thông tin dữ liệu của khách hàng vẫn được bảo mật tuyệt đối.

Từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân xe được làm từ vật liệu tái chế

Hãng xe Thụy Điển đang tham vọng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hóa ô tô. Là một bước đệm cho mục tiêu này, mới đây, Volvo đã xác nhận rằng từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng story dài hơn 26s không bị cắt trên Facebook không phải ai cũng biết

Story là tính năng cho phép đăng ảnh, đăng video với những công cụ cắt ghép và chỉnh sửa mới nhất của Facebook. Với sự phổ biến rộng rãi và xu hướng dùng mạng xã hội như ngày nay, tính năng Story trên Facebook đang

Các bước tải Instagram PC cho Windows 10

Nếu bạn chưa biết thì Instagram PC đã có phiên bản dành cho Windows 10, hãy cùng cài đặt và trải nghiệm Instagram PC với những tính năng thú vị của mạng xã hội này nhé.

Cách đổi giao diện respring trên iPhone

Màn hình respring trên iPhone đã jailbreak rất đơn giản và khá nhàm chán. Nếu vậy bạn có thể cài tweak YouRespring để đổi lại màn hình.

Cách phản ánh khi chưa nhận được Căn cước công dân bằng điện thoại

Nếu bạn vẫn chưa nhận được thẻ CCCD, 2, 3 và 4 tháng chưa nhận được CCCD, chưa nhận được CCCD qua bưu điện. Thì đây là cách phản ánh khi chưa nhận được CCCD bằng điện thoại...

Thẻ từ ATM sẽ không dùng được sau 31/12/2021. Làm thế nào để chuyển sang thẻ ATM gắn chip?

Gần đây nhiều ngân hàng đã thông báo về việc ngừng sử dụng thẻ từ ATM sau ngày 31/12/2021, thay vào đó sẽ sử dụng thẻ chip.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Trên tay Diesel On Full Guard: smartwatch cho dân đeo đồng hồ đích thực

Chỉ cần 350usd là anh em có một chiếc đồng hồ thông minh trong thân hình một chiếc đồng hồ thời trang thực sự như chiếc Diesel On Full Guard này. Thiết kế hầm hố, hoàn thiện tốt, dây da đẹp... và dĩ nhiên với Android