Volvo nghiên cứu sản xuất thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch làm thân xe ô tô trong tương lai

Volvo và nhà sản xuất thép Thụy Điển SSAB đã ký kết hợp tác mới để phát triển thép chất lượng cao, không sử dụng nhiên liệu hóa thạch để sử dụng trong các thân xe tương lai của Volvo.

Volvo nghiên cứu sản xuất thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch làm thân xe ô tô trong tương lai

Hai công ty hy vọng công nghệ mới sẽ giảm lượng khí thải CO2 bằng cách loại bỏ sự phụ thuộc của ngành vào nhiên liệu hóa thạch thường được sử dụng trong sản xuất thép.

Ngày nay, ngành công nghiệp thép chiếm khoảng 7% lượng khí thải carbon toàn cầu, vì phương pháp sản xuất chính là đốt quặng sắt trong các lò cao chạy bằng than cốc. Phương pháp mới của SSAB sẽ thay thế lò cao và than cốc bằng điện tái tạo và lò điện hồ quang. Một lợi ích bổ sung của hệ thống là nó có thể sử dụng hiệu quả hơn phế liệu thép tái chế làm nguyên liệu thô, giúp giảm lượng khí thải CO2 hơn nữa.

Đến năm 2026, SSAB đặt mục tiêu đưa loại thép không sử dụng nhiên liệu hóa thạch mới của mình ra thị trường ở quy mô thương mại - và Volvo sẽ là khách hàng đầu tiên của công ty sử dụng thép mới trong ô tô sản xuất của mình.

Giám đốc điều hành của Volvo, Håkan Samuelsson, cho biết: “Khi chúng tôi liên tục giảm tổng lượng khí thải carbon của mình, chúng tôi biết rằng thép là lĩnh vực chính cần tiến bộ hơn nữa. Sự hợp tác với SSAB về phát triển thép không hóa thạch có thể giúp giảm phát thải đáng kể trong chuỗi cung ứng của chúng tôi”.

Volvo cho biết khoảng 35% lượng khí thải CO2 của chính hãng liên quan đến việc sản xuất thép và sắt trong các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong của hãng. Con số này giảm xuống 20% ​​trong EV của nó.

Tuy nhiên, Volvo muốn nhiều hơn thế, vì họ không nghĩ rằng những nỗ lực hiện tại của họ không phù hợp với tham vọng trở thành nhà sản xuất xe hơi chạy điện vào năm 2030. Là một phần của sự thay đổi, Volvo đặt mục tiêu cắt giảm lượng khí thải carbon không chỉ từ ống xả của phương tiện của nó, mà còn từ mọi khía cạnh kinh doanh của nó; từ sản xuất, đến bán hàng và chăm sóc sau.

Công ty đã thực hiện các bước hướng tới tương lai trung tính carbon này. Vì vậy, những chiếc EV mới của Volvo sẽ chỉ có sẵn để mua trực tuyến, loại bỏ nhu cầu về các showroom ngốn tài nguyên.

Nhà máy sản xuất ô tô của Volvo ở Torslanda, Thụy Điển cũng đã trở thành cơ sở thứ hai của hãng đạt được trạng thái trung hòa carbon, nhờ vào kỹ thuật sản xuất hiệu quả hơn và việc sử dụng các nguồn sưởi ấm tái tạo, chẳng hạn như khí sinh học. Nó tiếp nối từ nhà máy động cơ Skövde của công ty, nhà máy cũng đã đạt được trạng thái trung tính carbon vào năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Volvo sẽ xây dựng siêu nhà máy tại châu Âu vào năm 2026

Volvo đã hợp tác với nhà sản xuất pin Thụy Điển Northvolt để tung ra một gigafactory (siêu nhà máy) mới cho châu Âu. Nhà máy sẽ bắt đầu sản xuất pin vào năm 2026, được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các loại xe điện thế hệ tiếp theo của Volvo

Volvo Cars kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào năng lượng sạch để phát huy hết tiềm năng giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường của ô tô điện

Volvo Cars kêu gọi các nhà lãnh đạo và nhà cung cấp năng lượng trên thế giới tăng cường đầu tư vào năng lượng sạch, để những chiếc xe điện phát huy hết tiềm năng thực sự về lợi ích đối với khí hậu.

Volvo tái sử dụng các bộ phận trên ô tô quy mô lớn nhằm cắt giảm chi phí và khí thải CO2

Volvo đang lên kế hoạch giảm 2,5 triệu tấn lượng khí thải carbon hàng năm bằng cách tái sử dụng và tái sản xuất các bộ phận trên quy mô lớn. Quy trình, mà hãng gọi là “nguyên tắc kinh doanh vòng tròn”, sẽ bao gồm tái chế các vật liệu chính như thép

6 "ông lớn" ngành xe tuyên bố sẽ ngưng sản xuất xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040

Tại hội nghị COP26 diễn ra vào ngày 10/11/2021, 6 hãng sản xuất ô tô lớn trên thế giới đã ký cam kết sẽ ngừng việc sản xuất phương tiện giao thông chạy bằng nhiên liệu hóa thạch vào năm 2040.

Ford nghiên cứu khung gầm mới loại bỏ 87% chi tiết sắt thép

Ford vừa phát triển thành công một nguyên mẫu khung gầm ôtô ứng dụng vật liệu sợi carbon, giúp giảm 34% trọng lượng so với khung bằng sắt thép cũ.

Aston Martin DB11 bọc thép chống đạn giá từ 200.000 USD

Cụ thể, lớp bảo vệ này gồm thép chống đạn bên ngoài kết hợp với các chất liệu tổng hợp bên trong cửa xe cùng với kính chống đạn chuẩn cấp độ 4.

Volvo bị tấn công mạng và bị đánh cắp một số dữ liệu R&D

Vụ tấn công mạng bất hợp pháp nhằm đánh cắp một số dữ liệu R&D có thể gây ảnh hưởng đến thành tựu nghiên cứu và các sản phẩm của Volvo trong tương lai. Hãng cho biết toàn bộ thông tin dữ liệu của khách hàng vẫn được bảo mật tuyệt đối.

Từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân xe được làm từ vật liệu tái chế

Hãng xe Thụy Điển đang tham vọng trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp điện hóa ô tô. Là một bước đệm cho mục tiêu này, mới đây, Volvo đã xác nhận rằng từ năm 2025, mỗi chiếc Volvo mới đều được xây dựng với 25% thân

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

Ba cách tải audio trên Google Translate

Thường chúng ta chỉ cần tới Google Dịch khi muốn dịch một vài từ hoặc đoạn văn ngắn, nhưng ít ai biết rằng, chính tính năng phát âm, đọc mẫu mới là ưu điểm lớn nhất của Google Translate. Bởi đó là giọng chuẩn, giúp

Cách chỉnh sửa file PDF bằng FormSwift trực tuyến

FormSwift là dịch vụ chỉnh sửa file PDF trực tuyến mà không cần cài đặt phần mềm, với khả năng xóa chữ, thêm chữ, thêm hình ảnh vào tài liệu.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

All-In-One Toolbox: Bộ công cụ đa năng nên có trên smartphone

All-In-One Toolbox cung cấp rất nhiều tiện ích đi kèm, có một vài công cụ hỗ trợ làm mát hay tăng tốc smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Apple Watch Series 3: ngoại hình y chang, phần cứng mạnh mẽ

Watch Series 3 trang bị chíp mới S3 2 nhân với khả năng thực thi nhanh gấp 70% so với Watch Series 2, Các kết nối đều mạnh mẽ hơn nhưng thời lượng pin thì vẫn đáp ứng được như Series 2 tức là khoảng 2 ngày. Chiếc Watch