Cụ thể, JSS đã tìm thấy bằng chứng về 1.000 trường hợp dữ liệu bị làm giả trong các cuộc kiểm tra thử nghiệm thắt dây an toàn tại 2 nhà máy mà họ tiếp quản từ Takata Corp, công ty đã phá sản từ 2017. Cuộc điều tra về dữ liệu thử nghiệm an toàn tại các nhà máy cũ của Takata ở Nhật Bản và Philippines được thực hiện vào tháng 10/2020.
Sau điều tra, kết quả cho thấy dữ liệu thử nghiệm về loại dây đai an toàn và ghế an toàn cho trẻ em đã bị làm giả để đáp ứng các tiêu chuẩn pháp lý và khách hàng.
Hiện JSS đã trình một báo cáo về cuộc điều tra của mình tới Bộ giao thông Nhật Bản. Tuy nhiên, không có kế hoạch triệu hồi nào của các hãng xe được đưa ra cũng như các hãng được Takata cung cấp linh kiện đã quyết định không triển khai kiểm tra lại ô tô của mình.
JSS cho biết khi cuộc điều tra bắt đầu vào tháng 10/2020 và báo cáo ở thời điểm đó cho thấy 9 triệu dây an toàn có thể đã nằm trong phạm vi điều tra.
Từ năm 2013, đã có nhiều đợt triệu hồi liên quan đến túi khí Takata ảnh hưởng đến hàng chục triệu ô tô và nhiều trường hợp tử vong liên quan đến lỗi này. Đến năm 2017, Takata chính thức đệ đơn phá sản do vụ triệu hồi ô tô lớn nhất mọi thời đại.
Sau khi tiếp quản nhà máy mới vào tháng 3, JSS đã triển khai một quy trình mới, áp dụng một hệ thống điện tử để ngăn chặn dữ liệu bị làm giả.