Nhà máy sản xuất Defender và Discovery 7 chỗ bán chạy nhất của hãng, là nhà máy mới nhất của Jaguar Land Rover bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chất bán dẫn (chip).
Vào tháng 4, JLR đã tạm dừng dây chuyền sản xuất tại các địa điểm Castle Bromwich và Halewood ở Anh, ngừng sản xuất Jaguar XE, XF và F-Type, cũng như Land Rover Discovery Sport và Range Rover Evoque.
Vào thời điểm đó, thương hiệu vẫn tiếp tục hoạt động các nhà máy Nitra và Solihull, nhưng hiện tại, The Times đưa tin, hãng đã buộc phải tạm dừng sản xuất Defender và Discovery.
Một phát ngôn viên của JLR nói rằng: 'Giống như các nhà sản xuất ô tô khác, chúng tôi hiện đang gặp phải một số gián đoạn chuỗi cung ứng Covid-19, bao gồm cả sự sẵn có trên toàn cầu của chất bán dẫn, điều này đang ảnh hưởng đến lịch trình sản xuất của chúng tôi. Do đó, chúng tôi đang điều chỉnh sản xuất lịch trình ở một số nhà máy của chúng tôi để phản ánh điều này.
“Chúng tôi tiếp tục nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ của khách hàng đối với các loại xe của chúng tôi. Chúng tôi đang làm việc chặt chẽ với các nhà cung cấp bị ảnh hưởng để giải quyết các vấn đề và giảm thiểu tác động đến đơn đặt hàng của khách hàng nếu có thể”.
Không có khung thời gian chính thức nào được đưa ra cho việc mở cửa trở lại địa điểm ở Slovakia, nơi có công suất 150.000 đơn vị hàng năm - hơn 1/5 sản lượng của JLR vào năm 2019, trước khi đại dịch xảy ra.
Thời gian chờ đợi cho Defender đã được ước tính là trong khu vực của một năm trước khi đóng cửa và kết quả là có thể sẽ tăng lên.
Đầu năm nay, Giám đốc điều hành JLR Thierry Bolloré nói với các nhà đầu tư rằng nỗ lực của công ty để đặt hàng các linh kiện điện của riêng mình trực tiếp từ nguồn đã bảo vệ nó khỏi tình trạng thiếu hụt tồi tệ nhất. Không rõ liệu mô hình cung cấp này có còn duy trì cho đến bây giờ hay không.