Land Rover tiến hành di chuyển việc sản xuất Discovery tới Slovakia

Land Rover đang tiến hành di chuyển việc sản xuất Discovery tới Slovakia, điều này sẽ trực tiếp cắt giảm việc làm ở Anh Quốc.

Land Rover tiến hành di chuyển việc sản xuất Discovery tới Slovakia

Nhưng Land Rover buộc phải làm như vậy, trong một bài phát biểu của năm ngoái, Giám đốc Tài chính của Land Rover, ông Ken Gregor cho biết rằng việc thay đổi nơi sản xuất của SUV Discovery sẽ giúp thương hiệu giảm bớt được rất nhiều chi phí. 

Ken Gregor cho biết quyết định này thật sự rất khó khăn, ông nói: 'Quyết định đưa Land Rover Discovery đến Slovakia và những tổn thất tiềm năng của một số cơ quan tuyển dụng nhân viên ở Anh là một trong những khó khăn lớn nhất của chúng tôi. 

Nhưng đây là một phần của chiến lược sản xuất dài hạn mà chúng tôi buộc phải thực hiện nếu muốn tiếp tục công cuộc chuyển đổi kinh doanh của mình trên toàn cầu.'

Land Rover đã xây dựng một nhà máy mới có tên Solihull tại thành phố Nitra của Slovakian, nhà máy này dự kiến sẽ chính thức hoạt động và sản xuất Discovery vào cuối năm nay, với công suất xây dựng tối đa lên tới 300.000 chiếc mỗi năm. 

Ngoài ra, trong tương lai, Solihull cũng sẽ là nơi được Land Rover sử dụng để sản xuất thế hệ tiếp theo của Range Rover và Range Rover Sport.

Ken Gregor tiếp tục chia sẻ: 'Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều và nâng cấp công nghệ cho nhà máy Solihull để nó trở thành ngôi nhà hoàn hảo của các mẫu xe hàng đầu Land Rover thế hệ tiếp theo. 

Trong khi đó, Land Rover cũng tiếp tục cải tiến nhà máy Halewood - bằng cách trang bị lại cơ sở vật chất cho nhà máy - để xây dựng Evoque thế hệ mới'. 

Range Rover tiếp theo sẽ được xây dựng trên một nền tảng hoàn toàn mới, được thiết kế để thích ứng với một loạt hệ truyền động khác nhau, và dự kiến trong số đó sẽ có một đơn vị điện (tùy chọn), cũng như một mẫu xe điện độc lập hoàn toàn mới - sử dụng chung nền tảng với Range Rover sắp tới.

Hiện tại, Jaguar Land Rover đã bắt đầu giới thiệu các phiên bản plug-in hybrid trong phạm vi dòng sản phẩm hiện tại.

Doanh số hiện tại của JLR vẫn phụ thuộc nhiều vào các mẫu xe động cơ dầu diesel, mặc dù nhu cầu về các xe chạy loại nhiên liệu này đang giảm sút tại Anh. Đây cũng là một nguyên nhân khiến hàng ngàn công nhân của JLR bị mất việc trước khi việc di dời địa điểm sản xuất của Discovery xảy ra.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn: Motor1

Nguồn : https://xehay.vn/jaguar-land-rover-chuyen-viec-san-xuat-cua-discovery-den-slovakia.html

TIN LIÊN QUAN

Xem thêm ảnh Land Rover Discovery 2017

Thế hệ thứ 5 của “huyền thoại” Discovery vừa chính thức được Land Rover giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Xe có bốn phiên bản với giá từ 3,997 tỷ đồng.

Land Rover Discovery sẽ “mở hàng” cho nhà máy mới ở Slovakia

Vừa vén màn vài tháng trước và được khách hàng đón nhận khá tích cực, phiên bản Land Rover Discovery mới sẽ được sản xuất tại hai nhà máy ở châu Âu. Ngoài nhà máy Solihull ở Anh, nhà máy Nitra ở...

Đánh giá chiếc Land Rover Discovery thế hệ thứ 5

Hãng cũng đã chính thức nhận đơn đặt hàng, tuy nhiên chưa có thông tin chính thức về giá bán của chiếc xe. Mẫu xe trưng bày là phiên bản 3.0L HSE Td6 với màu sơn Kaikoura Stone và nội thất bằng gỗ mun.

Land Rover Defender ngừng sản xuất tại Nitra do thiếu chip bán dẫn

Land Rover đã tạm dừng sản xuất ở Nitra, Slovakia, do tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra khiến ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu bị ảnh hưởng. Nhà máy sản xuất Defender và Discovery 7 chỗ bán chạy nhất của hãng, là nhà máy mới nhất của

Công bố hình ảnh đầu tiên về Land Rover Discovery thế hệ mới

SUV lớn 7 chỗ Discovery thế hệ mới - thế hệ thứ 3 sẽ được Land Rover ra mắt toàn cầu cuối tháng 9 này tại Paris Motor Show 2016.

Land Rover Discovery 2018 trùng tên nhưng khác "đẳng cấp" với Discovery Sport

Mặc dù có tên gọi gần giống nhau nhưng Land Rover Discovery mới lại có rất ít điểm chung với mẫu Discovery Sport.

Range Rover mới có thể cạnh tranh Bentley Bentayga

Phiên bản mới của dòng Land Rover Discovery ra mắt quý I/2017 được cho là sẽ giúp Range Rover lấn sân sang thị trường xe siêu sang, cạnh tranh trực tiếp với Bentley Bentayga.

Land Rover Defender và Discovery sẽ thay đổi nền tảng vì chênh lệch doanh số

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, CEO Jaguar Land Rover Thierry Bollore tiết lộ rằng dòng xe Land Rover Defender và Discovery thệ hệ tiếp theo sẽ được phát triển trên 2 nền tảng khác biệt để tránh ảnh hưởng tới doanh số của nhau. Hiện tại, Defender

THỦ THUẬT HAY

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Hướng dẫn thiết lập Google DNS cho Windows 10 Fall Creators

Thông thường, để có được một tốc độ duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn, người dùng thường sử dụng đến các dịch vụ DNS trung gian, trong đó tiêu biểu nhất là Google DNS, và việc thiết lập DNS trên Windows từ trước đến

Cách lấy lại tin nhắn trên Zalo nhanh chóng và đơn giản

Zalo trên điện thoại sử dụng hệ điều hành Android hiện nay đã cập nhật tính năng sao lưu và khôi phục tin nhắn rất hữu ích, đặc biệt khi người dùng chuyển sang điện thoại mới hoặc vô tình xóa tin nhắn trên Zalo. Hôm

Làm sao để biết người bạn yêu đã like hình ai trên facebook

Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi có thể giúp bạn biết được người yêu hay bạn bè của mình đang quan tâm, like hình của ai trên facebook.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...

Trên tay iPad mini 6: Thiết kế mỏng nhẹ, nhiều màu sắc

iPad mini 6 vừa được Apple chính thức cho ra mắt tại sự kiện hôm 14/9 vừa qua. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng trên tay iPad Mini 6 để xem chiếc tablet này có gì hấp dẫn người dùng nhé. Đập hộp iPad mini 6 Phong