Thay vì sử dụng nền tảng LR-MS của Discovery Sport (cùng Range Rover Evoque), Land Rover Discovery 2018 được xây dựng từ nền tảng PLA siêu nhẹ chia sẻ từ Range Rover và Range Rover Sport sang trọng hơn.
Chính bởi việc không có chung kiến trúc khung gầm nên Discovery mới cũng không thể cung cấp những trải nghiệm lái giống như Discovery Sport, như xử lý lái nhẹ nhàng hay phản hồi ngắn.
Do đó, lái xe sẽ phải liên tục thực hiện các điều chỉnh khi di chuyển đối với Discovery 2018. Đây là kết quả được đúc kết lại sau khi đội ngũ của Consumer Reports cầm lái chiếc SUV 7 chỗ mới của Land Rover.
Một vài điểm trừ khác trên Discovery mới chính là lối vào hàng ghế thứ ba chật hẹp, tầm nhìn cho hành khách phía sau rất hạn chế do các ghế ngồi có kích thước lớn và những cột trụ dày. Chưa hết, hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10 inch cũng bị phàn nàn vì khả năng hồi đáp các lệnh chậm chạp.
Ngoài những điểm yếu kể trên, Land Rover Discovery 2018 vẫn có được những mặt tốt như khoang cabin cực kỳ yên tĩnh, hệ truyền động 3.0 lít mạnh mẽ cho ra công suất 340 mã lực / 450Nm mô-men xoắn cực đại, đi kèm hộp số tự động 8 cấp. Tất cả những điều này sẽ cung cấp cho hành khách trên xe những chuyến đi thoải mái tối ưu nhất có thể.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)