Hiện tại, Defender và Discovery đều đang sử dụng chung nền tảng D7 và được sản xuất ở nhà máy Jaguar Land Rover Slovakia và nằm cùng khoảng giá 50.000 USD tại Mỹ.
Với những điểm chung kể trên khiến cả 2 mẫu xe này thiếu đi sức hút riêng. Defender sở hữu đường nét mạnh mẽ, cứng cáp hơn nên có phần được ưu tiên trong sự lựa chọn của khách hàng khiến doanh số của Discovery khá thê thảm.
Cụ thể, trong quý I/2021, Land Rover bán được 3.691 chiếc Discovery, trong khi Defender là 16.963 chiếc. Và tiếp đến, hãng xe Anh quốc sẽ ra mắt biến thể Defender 130, với hàng ghế thứ ba rộng rãi, đa dụng hơn đáng kể phiên bản Defender 110, khả năng cao khiến khoảng cách doanh số này ngày càng lớn.
Do đó, Land Rover buộc phải làm một cuộc “cách mạng”. Theo một số nguồn tin, Defender thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng nền tảng Modular Longitudinal Architecture (MLA) của Land Rover, sẽ sớm được giới thiệu trên Range Rover và Ranger Rover Sport thế hệ mới.
Còn mẫu xe Land Rover Discovery sẽ chuyển sang dùng nền tảng Electric Modular Architecture (EMA), dự kiến ra mắt trên thế hệ tiếp theo của Discovery Sport và Range Rover Evoque.
Nền tảng MLA và EMA đều hoàn toàn tương thích với động cơ điện, động cơ hybrid và động cơ đốt trong truyền thống. Đây là những nền tảng đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch điện hóa toàn bộ dải sản phẩm của Land Rover.
Tại nước ta, Land Rover Defender hiện đang được phân phối chính hãng từ 3,9 tỷ đến hơn 6,3 tỷ đồng còn Discovery là 4,735 tỷ đồng.