Tuy nhiên với sự xuất hiện của Land Rover Defender, mọi thứ đã dần thay đổi.
Land Rover Defender thế hệ mới sau khi ra mắt đã thu hút được đông đảo sự quan tâm, mang về một lượng lớn khách hàng cho thương hiệu Anh Quốc. Trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 của hãng, sau Range Rover Evoque với khoảng cách trong quý II/2021 vừa qua vô cùng nhỏ (17.194 so với 17.622 xe) và hứa hẹn sẽ lên vị trí dẫn đầu trong quý III này.
Nhu cầu tăng mạnh khiến Land Rover không thể xuất xưởng Defender kịp nhu cầu mua xe bất chấp hãng đã ưu tiên dồn chip bán dẫn cho sản phẩm này. Thương hiệu Anh Quốc cũng đang cân nhắc nghiêm túc việc tách riêng Defender thành một thương hiệu con riêng giống cách từng làm với Range Rover.
Mẫu xe mang về sức sống cho thương hiệu hiện đang có 2 phiên bản Defender 90 (2 cửa) và Defender 110 (4 cửa) cùng một cấu hình thương mại là Defender Hard Top không có hàng ghế sau cho những khách hàng hoài cổ chỉ cần một dòng SUV thực tiễn, tiện lợi như Defender xưa cũ bị khai tử vào năm 2016.
Thương hiệu cho biết, trong tương lai sẽ có thêm ít nhất 1 bản Land Rover Defender 130 3 hàng ghế rộng rãi và một bản 'Baby Defender' giống cách Ford vừa làm với Bronco và Bronco Sport. Một số tùy chọn động cơ mới như V8 siêu nạp và hybrid sạc điện chuẩn bị bổ sung cũng sẽ giúp cải thiện đáng kể tính cạnh tranh xe.