Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”

Redmi 10 chỉ thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng sở hữu thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh vô cùng ấn tượng. Theo đánh giá Xiaomi Redmi 10 của giới công nghệ đây chính là chiếc điện thoại tuyệt vời nhất trong phân khúc giá hơn 4 triệu đồng.


Đánh giá Xiaomi Redmi 10: Smartphone vừa “ngon” vừa “bổ” lại “quá rẻ”
Đánh giá Xiaomi Redmi 10

Xiaomi luôn biết cách làm mới bản thân và tạo ra những sản phẩm phù hợp xu hướng. Redmi 10 chính không phải trường hợp ngoại lệ với cấu hình cực tốt, giá bán siêu mềm chắc chắn sẽ lạ lựa chọn khó có thể từ chối.


1. Đánh giá Xiaomi Redmi 10 về thiết kế và trải nghiệm


Thiết kế Xiaomi Redmi 10 khá quen thuộc, nếu quan sát kỹ sẽ thấy máy khá giống với Redmi Mi 11 và Redmi Note 10. Mặt trước của máy được trang bị màn hình đục lỗ thời thượng, hai cạnh viền khá mỏng được bo cong mềm mại tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi sử dụng. Cạnh phải được bố trí nút nguồn kiêm cảm biến vân tay và phím điều chỉnh âm lượng.


Mặt lưng của Redmi 10

Trong khi mặt sau của máy khá mắt mắt và nổi bật nhất là cụm camera hình chữ nhật màu đen. Bên trong gồm 4 cảm biến và 1 đèn flash LED, trong đó cảm biến chính được bao bọc với một khung viền màu bạc rất riêng. Chưa hết, mặt lưng được phủ nhám và vát cong nên hạn chế tình trạng bám vân tay và cầm rất thoải mái.


Chưa hết, Redmi 10 còn khá nhẹ 185 gram nên khi dùng 1 tay hoặc chụp ảnh 1 tay không bị mỏi.


Phiên bản Redmi 10 màu Đen lịch lãm

Xiaomi chỉ có 2 tùy chọn màu sắc gồm Đen và Trắng. Mỗi màu thể hiện một vẻ đẹp riêng, phù hợp cá tính của từng người.


2. Màn hình


Tiếp tục quá trình đánh giá Xiaomi Redmi 10 chúng ra cùng chuyển sang màn hình. Redmi 10 được trang bị màn hình đục lỗ 6.5 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD, độ phân giải full HD+, tần số quét 90Hz, tỷ lệ khung hình 20:9, độ sáng tối đa 400 nits đem đến chất lượng hiển thị rất tốt.


Màn hình Redmi 10 có độ sáng cao, sử dụng thoải mái ngoài trời

So với mức giá chưa đến 5 triệu đồng và được trang bị những con số ấn tượng trên cá nhân mình đánh giá rất cao khả năng hiển thị của Redmi 10. Máy cho phép cài đặt tần số quét 90Hz ở tất cả các ứng dụng hệ thống trừ các ứng dụng phát video như: Netflix, YouTube. Ngoài ra, khi phát video trong thư viện mặc định máy sẽ tự động chuyển tần số quét xuống 60Hz để tiết kiệm pin hơn.


3. Hiệu năng


Xiaomi Redmi 10 chạy hệ điều hành Android 11 và giao diện MIUI 12.5

Cung cấp sức mạnh cho Redmi 10 hoạt động là chip Helio G88 8 nhân trong đó có 2 nhân tốc độ cao 2.0Ghz và 6 nhân tốc độ thấp 1.8Ghz. Máy được trang bị GPU Mali G52 MC2 cho tốc độ 1Ghz.


Kết quả đo hiệu năng của Redmi 10 và một số thiết bị khác

Ngoài ra, máy còn đi kèm RAM 4GB/6GB, ROM 64GB/128GB. Các phiên bản này đều được hỗ trợ thẻ nhớ ngoài giúp tăng không gian lưu trữ cho người dùng.


Nhìn chung, sau khi sử dụng một số phần mềm đo hiệu năng để đánh giá Xiaomi Redmi 10 có thể thấy máy không hề thua kém Redmi 9. Với phần cứng này các bạn hoàn toàn có thể chơi được các tựa game online phổ biến như: Liên Quân hay PUBG.


4. Thời lượng pin


Pin là điểm cộng rất lớn trên Redmi 10. Máy được trang bị viên pin 5.000 mAh kết hợp chip tầm trung cho thời lượng pi khá tốt. Tuy kết quả test pin có thấp hơn so với Redmi 9 một chút nhưng máy vẫn dư sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng.


Test thời gian sạc pin của Redmi 10

Ngoài đi kèm viên pin dung lượng khủng, Redmi 10 còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh 18W cho phép sạc được 26% chỉ sau 30 phút. Máy cũng chỉ mất 2 tiếng 13 phút để sạc đầy 100% pin. Thời gian này có chậm hơn một số thiết bị nhưng không ảnh hưởng qua nhiều đến quá trình sử dụng.


5. Camera


Cụm camera sau trên Redmi 10

Xiaomi trang bị cho Redmi 10 hệ thống camera sau gồm: cảm biến chính 50MP, cảm biến góc siêu rộng 8MP, cảm biến macro 2MP và cảm biến đo độ sâu 2MP. Với hệ thống camera này người dùng thoải mái sáng tạo và cho ra những bức hình đẹp và sắc nét.


Giao diện camera trên Redmi 10

Một số ảnh chụp từ Redmi 10.





Sau khi đánh giá Xiaomi Redmi 10, cá nhân mình rất ưng mẫu điện thoại mới này của Xiaomi. Mọi thứ đều rất ổn, từ thiết kế, cấu hình, pin, camera cho đến giá bán. Đây là mẫu điện thoại tuyệt vời cho các bạn sinh viên trong năm học mới này.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Dòng Redmi Note 9 sắp ngừng sản xuất, Redmi Note 11 series sẽ thế chỗ

Redmi Note 9 series bắt đầu ra mắt từ nửa đầu năm 2020. Dự kiến, sứ mệnh của dòng smartphone này sẽ kết thúc ngay trong tháng 11 năm nay.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Đánh giá Lenovo Ideapad 700: laptop giải trí kiêm game giá tốt

Nếu như vào năm ngoài, Lenovo đánh dấu việc lần đầu tiên tham gia vào thị trường Laptop Gaming bằng 2 chiếc Y50 và Y70 Touch thì năm nay hãng này lại nâng cấp dòng giải trí Ideapad...