Vừa mở nhà máy mới, Lotus hứa hẹn sẽ tung ra 4 mẫu xe mới

Lotus thuộc Geely hiện đang trong quá trình hoàn thiện nhà máy lắp ráp xe điện có tổng diện tích lên tới 1 triệu mét vuông tại Vũ Hán, Trung Quốc với sản lượng dự kiến 150.000 xe mỗi năm để xuất khẩu sang các thị trường quốc tế.

Được biết, thương hiệu Anh quốc này sẽ sớm cho ra mắt 4 dòng xe mới đều dùng khung gầm vừa được hãng hoàn thiện có tên Lotus Premium phục vụ phân khúc xe hạng C và E với chiều dài cơ sở từ 2.889 mm tới 3.100 mm, hãng cũng không loại bỏ khả năng nâng cấp tiếp khung gầm này cho các phân khúc khác trong tương lai.

Đặc biệt, Lotus mang đến công nghệ ắc quy dung lượng 90 tới 120 kW cùng khả năng sạc nhanh 800V, hứa hẹn cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h trong “chưa đầy 3 giây”.

Theo đó, mẫu xe Lotus đầu tiên sẽ được ra mắt vào 2022, thuộc phân khúc SUV hạng E có tên mã Type 132. Hiện chỉ biết được xe có đèn pha cùng vóc dáng có phần khá thể thao của chiếc SUV cùng một vài chi tiết nhỏ như camera thế chỗ gương bên. Dòng xe này cùng phiên bản SUV lai coupe bên phải sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz EQE SUV, Tesla Model X hay BMW iX5.

Sau đó sẽ là màn ra mắt của một mẫu SUV hạng D với kích thước nhỏ hơn Type 132 một chút nhưng thể thao, năng động hơn ra mắt vào 2025 đối đầu Porsche Macan, BMW iX3, Mercedes-Benz EQC hay Tesla Model Y.

Vào năm 2026, sẽ là thời điểm ra mắt mẫu xe cuối cùng trong dự án này từ Lotus.
Vừa mở nhà máy mới, Lotus hứa hẹn sẽ tung ra 4 mẫu xe mới




TIN LIÊN QUAN

Lotus Evora GT đã có mặt tại Việt Nam: Xe thể thao chung động cơ với Toyota Camry

Lotus Evora GT là phiên bản thay thế cho Evora 400 và Evora Sport 410, xe dùng chung động cơ V6 3.5L với mẫu sedan hạng D Toyota Camry nhưng đã được cải tiến để mạnh mẽ hơn.

Geely hoàn tất thương vụ mua lại Lotus

Sau Volvo, Lotus là nhà sản xuất tên tuổi thứ hai bị Geely thâu tóm.

Lotus Emira ra mắt công chúng tại Lễ hội Tốc độ Goodwood

Lotus sẽ là chủ đề trung tâm của Lễ hội Tốc độ Goodwood năm nay, với mẫu xe thể thao Emira sẽ ra mắt công chúng tại sự kiện này. Nhà sản xuất Anh Quốc sẽ được vinh danh thông qua tác phẩm điêu khắc bãi cỏ phía trước truyền thống của Goodwood, lần

Lộ diện bộ đôi Lotus Exige Type 49 & 79 tại lễ hội tốc độ Goodwood 2018

Dựa trên phiên bản thể thao Exige Cup 430, cả Lotus Exige Type 49 và Type 79 đều được trang trí theo phong cách giống nhau với những đường chỉ kẻ màu vàng kim loại trên thân xe, cũng như viền các cánh gió khí động học. Ngoài ra, chúng còn có logo

Lotus Emira V6 First Edition công bố giá bán, có nhiều tùy chọn nâng cấp miễn phí

Lotus Evira V6 First Edition vừa công bố giá bán, dao động từ 104.065 USD tại Anh và từ 112.452 USD tại Đức. Và giá bán phải chăng hơn, từ 82.155 USD tại Anh dành cho phiên bản hiệu năng thấp hơn sử dụng động cơ bốn xi-lanh tăng áp do AMG cung cấp

Lotus giới thiệu phiên bản đặc biệt có số lượng giới hạn Exige Cup 430 Type 25

Như tên gọi, mẫu xe này được xây dựng dựa trên Exige Cup 430 và nó tôn vinh huyền thoại Lotus Type 25 - chiếc xe đua một chỗ ngồi lịch sử của thương hiệu đã từng chiếm ưu thế trong mùa giải F1 1963.

Ngắm Lotus Exige thiết kế độc đáo với 'trái tim' Ferrari F355

Nguoiduatin - Chiếc xe Lotus Exige 1999 được 'cấy ghép' động cơ V8 3,5 lít trên chiếc Ferrari F355.

Ngoài tem đấu, chiếc siêu xe Lotus “đổi vỏ” này có gì khiến cựu vô địch F1 Jenson Button ca ngợi hết lời?

Theo Jenson Button, Radford Type 62-2 John Player Special là 'một sự tấn công mạnh mẽ các giác quan và có thể 'so găng' với những mẫu xe đua nổi tiếng nhất'.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Đăng ảnh lên Instagram từ máy tính, cách đăng ảnh Instagram trên nền web, nếu bạn chưa biết thủ thuật đăng ảnh Instagram cực thú vị này thì hãy đọc ngay nhé.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.