Khoác trên mình tem đấu màu vàng trên nền đen mang tính biểu tượng của hãng thuốc lá John Player Special - nhà tài trợ những chiếc xe đua Lotus tới chiến thắng trong quá khứ, bản thân thiết kế của Type 62-2 JPS cũng có sự khác biệt lớn so với các bản thường. Những hốc gió lớn hơn và các cánh gió kéo dài hơn về trước/sau đem tới cho chiếc siêu xe thể thao Anh Quốc này vẻ ngoài dữ dằn hơn nhiều. Tuy nhiên những cải tiến đáng tiền nhất lại nằm ở bên dưới lớp vỏ.
Dựa trên khung nhôm có nguồn gốc từ Lotus mới, phiên bản JPS được trang bị động cơ tăng áp 3.5 lít V6 công suất 600 mã lực - loại mạnh nhất do Radford cung cấp. Để hãm chiếc xe lại từ tốc độ cao, JPS Type 62-2 được trang bị heo phanh AP Monobloc với đĩa trước 360mm hoàn toàn bằng gốm carbon. Hệ thống phanh nằm sau bộ mâm Dymag bằng sợi carbon có kích thước 18 inch ở phía trước và 19 inch ở phía sau. Được lựa chọn vì độ nhẹ, chúng giúp giảm trọng lượng ly tâm và cùng với lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 cải thiện cảm giác lái so với chiếc Type 62-2 nguyên bản.
“John Player Special Type 62-2 là Type 62-2 cực đỉnh nhất mà tiền có thể mua được,” cựu vô địch F1 Jenson Button, đồng sở hữu Radford, cho biết. “Nó thấp, có kiểu dáng đẹp, mạnh mẽ và mang một trong những thiết kế trang trí thân xe mang tính biểu tượng nhất từng được tạo ra — mẫu tem đấu giống như xe của các anh hùng Công thức 1 như Emerson Fittipaldi và Ayrton Senna từng đua, khiến tôi muốn trở thành một tay đua”.
Những chiếc Radford sẽ được sản xuất từ cuối năm 2021 này để bắt đầu giao tới tay khách hàng vào năm 2022. Hiện giá bán của Type 62-2 JPS chưa được công bố nhưng phiên bản này chỉ được sản xuất giới hạn số lượng 12 chiếc.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)