Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Safari của Apple gần như tương tự trên các thiết bị macOS và thiết bị iOS, nhưng có một ngoại lệ đáng chú ý là các tiện ích mở rộng chỉ hỗ trợ trên macOS. Tuy nhiên, Apple cuối cùng đã cho phép người dùng cài đặt các tiện ích mở rộng Safari trên iPhone bắt đầu từ iOS 15.

Một trong những lý do để đón chào việc hỗ trợ tiện ích mở rộng Safari trên thiết bị iOS là giờ đây người dùng có thể lựa chọn tính linh hoạt được kích hoạt bởi tiện ích mở rộng cùng với quyền riêng tư và bảo mật tích hợp của trình duyệt Safari.

Tiện ích mở rộng Safari được cài đặt giống ứng dụng trên iOS cũng như trên thiết bị macOS, có hai cách để bạn có thể tải xuống và cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên thiết bị iOS của mình, tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn. 

Cài đặt các tiện ích mở rộng Safari từ App Store

Cũng giống như bất kỳ ứng dụng nào khác, bạn có thể tải xuống các tiện ích mở rộng Safari ngay từ App Store trên iPhone. Nó khá đơn giản và hoàn toàn không phức tạp.

Bước 1. Đầu tiên bạn hãy khởi chạy ứng dụng App Store từ màn hình chính của thiết bị iOS.


Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Bước 2. Tiếp theo, bấm chọn tab Seach ở góc dưới cùng bên phải của màn hình ứng dụng App Store.


Bước 3. Sau đó, nhập safari extensions vào vào thanh tìm kiếm ở trên cùng của màn hình rồi nhấn vào nút Search ở góc dưới cùng bên phải của bàn phím.


Bước 4. Tiếp theo, duyệt qua danh sách các tiện ích mở rộng và tìm tiện ích mà bạn cần. Sau đó bấm nút Get ở bên phải của tiện ích đó để cài đặt tiện cho trình duyệt cho thiết bị iOS của bạn.


Cài đặt tiện ích mở rộng Safari từ cài đặt trình duyệt

Ngoài cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari thông qua ứng dụng App Store trên iPhone ở trên, bạn cũng có thể cài đặt các tiện ích mở rộng cho Safari thông qua cài đặt trình duyệt trong ứng dụng Settings. 

So với cách trên thì đây là cách có vẻ dài dòng hơn nhưng trong một tình huống mà bạn muốn thay đổi một số cách để cài đặt Safari và cách này giúp bạn không phải chuyển đổi ứng dụng nếu bạn không muốn. Cách thực hiện như sau:

Bước 1. Trên iPhone bạn kích hoạt ứng dụng Settings từ màn hình chính.


Bước 2. Di chuyển xuống phía dưới và tìm ứng dụng Safari trong màn hình Settings. Bấm chọn để vào cài đặt trình duyệt Safari.


Bước 3. Sang cửa sổ mới, dưới mục General bạn nhấn tùy chọn Extensions.


Bước 4. Tiếp theo, nhấp nút More Extensions hiện trên màn hình. Thao tác này sẽ chuyển hướng đến trang Safari Extensions trên App Store.


Bước 5. Bây giờ bạn thực hiện các thao tác tương tự như Bước 4 ở trên để cài đặt tiện ích mở rộng mà bạn muốn cho Safari cho thiết bị iOS của mình.


Tắt các tiện ích mở rộng Safari đã cài đặt

Tùy vào nhu cầu sử dụng, nếu một ngày nào đó bạn muốn tắt các tiện ích mở rộng Safari đã được cài đặt trên thiết bị iOS của mình, hãy thực hiện như sau:

Bước 1. Khởi chạy ứng dụng Settings từ màn hình chính của thiết bị iOS.

Bước 2. Di chuyển xuống phía dưới và tìm ứng dụng Safari trong màn hình Settings. Bấm chọn để vào cài đặt trình duyệt Safari.

Bước 3. Sang cửa sổ mới, dưới mục General bạn nhấn tùy chọn Extensions. 

Bước 4. Bây giờ, chuyển nút gạt sang vị trí Off tương ứng với tên tiện ích mở rộng bạn muốn tắt trên trình duyệt là xong. 


Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tải, cài đặt và tắt tiện ích mở rộng cho trình duyệt Safari yêu thích khi sử dụng trên iPhone tùy theo nhu cầu. Việc cài đặt các tiện ích mở rộng Safari trên iPhone sẽ giúp bạn có được những trải nghiệm giống như khi sử dụng trình duyệt này trên máy macOS.

TIN LIÊN QUAN

Cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extensions trên iOS 15 cho iPhone

Khi bạn nâng cấp lên iOS 15 thì Safari trên iPhone có thêm cửa hàng Safari Extensions. Sau đây là cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extension trên iOS 15 cho bạn...

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần

Dùng Safari trên iPhone để duyệt web, có những lúc bạn mở rất nhiều tab khác nhau. Sau đây là cách copy tất cả link trên Safari với iOS 15 để truy cập lại khi cần nhé...

Hướng dẫn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Mỗi khi vào một trang web Safari sẽ tự động thay đổi màu sắc. Và trong bài viết này mình hướng dẫn bạn cách tắt thanh địa chỉ Safari tự động đổi màu trên iOS 15

Thủ thuật bảo mật thông tin cá nhân trên trình duyệt Safari của iPhone

Hầu hết các trình duyệt web đều có chế độ riêng tư hay còn gọi là chế độ ẩn danh để giúp người dùng lướt web mà không bị theo dõi hãy lưu trữ lại lịch sử duyệt web. Trình duyệt Safari trên iPhone cũng cung cấp tính năng này giúp người dùng lướt web

Cách sử dụng Tab Groups Safari trên máy Mac

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng Tab Groups mới của Safari trên máy Mac để quản lý và tổ chức các tab trong trình duyệt khoa học hơn.

Hướng dẫn xuất bookmarks trên Safari ra máy tính Windows/Mac

Safari, một trình duyệt web khá tốt của Apple, vậy làm thế nào để xuất bookmark trên Safari ra các máy tính Windows/Mac? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

THỦ THUẬT HAY

3 hướng dẫn giúp chụp xóa phông đẹp hơn, đỉnh hơn trên smartphone

Chụp xóa phông là một thuật ngữ, mà khi chụp phần hậu cảnh mờ đi còn chủ thể sắc nét. Điều này sẽ giúp bức ảnh có điểm nhấn và nổi bật hơn so với cách chụp thông thường.

Pokémon Quest phát hành miễn phí trên Nintendo Switch

Pokémon Quest là game hành động miễn phí phong cách Minecraft vừa được Nintendo trình làng trên Switch, phiên bản mobile sẽ ra mắt trong mùa hè này.

Lỡ tay xóa biểu tượng Mach_portal? Đây là cách xử lý

Nếu đã lỡ tay xóa biểu tượng mach_portal thì xin mời bạn đọc hãy giải quyết bằng cách sau đây.

8 “trò chơi tâm lý” nhà tuyển dụng áp dụng để đánh giá thực lực của ứng viên trong buổi phỏng vấn

Hãy tỉnh táo để không bị dính 'bẫy' của nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn.

Thiết lập tối ưu cài đặt cho Cortana - Phần 4: Nhận diện giọng nói riêng(từ Fall Creators Update )

Kể từ phiên bản Windows 10 Fall Creators Update, bên cạnh việc cải tiến Cortana trở nên thông minh, nhanh nhạy hơn trước đây thì tất cả những thiết đặt liên quan về cô nàng trợ lý ảo này cũng được gom về một mối. Sau

ĐÁNH GIÁ NHANH

Chi tiết Yamaha Exciter 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá

Về thiết kế tổng thể Exciter 150 New không khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó, điếm nhấn chính của mẫu xe mới đến từ cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED có tạo hình vô cùng ấn tượng, gồm 3 choá đèn nhỏ ở bên trong

Đánh giá chi tiết LAI Yuna X: Chuyên gia selfie dưới 3 triệu

Chiếc smartphone đầu tiên mà Mobiistar đầu tư nghiêm túc nhắm vào đối tượng nữ giới thích việc selfie. Với mức giá chỉ dưới 3 triệu, LAI Yuna X có...

Đánh giá Acer Nitro 5: vỏ nhựa, hiệu năng khá, vận hành mát mẻ, giá từ 20 triệu

Acer Nitro 5 là một chiếc laptop giải trí thuộc phân khúc tầm trung với giá từ 20 triệu, sở hữu cấu hình khá tốt với màn hình 15,6' IPS.