Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước có được gia hạn thêm không?

Vì vậy, Bộ Tài chính đã đề xuất Thủ tướng Chính phủ cân nhắc về việc không kéo dài chính sách miễn giảm phí, lệ phí cho ô tô sản xuất nội địa sang năm 2021.


Trước đó, để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô giữa đại dịch Covid-19, Chính phủ đã giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước (theo Nghị định số 70/2020/NĐ-CP). Nghị định này sẽ hết hiệu lực kể từ ngày 1/1/2021.



Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước có được gia hạn thêm không?

Tuy nhiên, Bộ Tài chính đã nhấn mạnh rằng đây là giải pháp ngắn hạn nhằm kích thích tiêu dùng trong nước giữa bối cảnh đại dịch Covid-19. Theo ước tính, việc giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội địa làm giảm thu ngân sách Nhà nước tới khoảng 3.700 tỷ đồng.


Chưa kể, Đại sứ quán một số nước như Thái Lan, Indonesia và Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCharm) đã kiến nghị tới Bộ Tài chính về việc phân biệt đối xử giữa xe sản xuất trong nước và xe nhập khẩu. Do đó, Bộ Tài chính đề xuất Chính phủ không tiếp tục xem xét kéo dài thời hạn áp dụng Nghị định 70/2020/NĐ-CP sang năm 2021.




Điều đó có nghĩa là người tiêu dùng Việt Nam có thể chỉ còn hơn 1 tháng để kịp hưởng ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước. Phải nói từ khi được áp dụng chính sách ưu đãi phí trước bạ, nhiều mẫu xe sản xuất nội địa luôn trong tình trạng khan hàng, trong đó có VinFast Fadil, mong rằng doanh số của các mẫu xe sản xuất nội địa vẫn sẽ giữ vững phong độ ngay cả khi Chính phủ dừng ưu đãi 50% phí trước bạ.


Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Nguồn : https://xehay.vn/se-som-dung-chinh-sach-giam-50-le-phi-truoc-ba-doi-voi-o-to-san-xuat-trong-nuoc.html

TIN LIÊN QUAN

Vì sao Bộ Tài chính không đề xuất gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô nội?

Trong khi đề xuất tiếp tục gia hạn chính sách miễn, giảm hàng chục loại phí đến hết tháng 6/2021 thì Bộ Tài chính lại không đề xuất gia hạn chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản...

Đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ ô tô

Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2021.

Tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết 2021

Bộ Tài chính đã trình Chính phủ cho phép xây dựng nghị định về tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo trình tự thủ tục rút gọn.

Chính phủ một lần nữa xem xét giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô nội địa

Nếu đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ được thông qua, thị trường ô tô sẽ một lần nữa khởi sắc tương tự như nửa cuối năm 2020.

Giảm 50% phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước có hiệu lực từ đầu tháng 12

Mới đây, Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước vào sáng ngày 26/11. Như vậy, từ ngày 1/12 đến hết tháng 5/2022, ô tô lắp ráp, sản xuất trong

THỦ THUẬT HAY

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Microsoft phát hành bản cập nhật tích lũy 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary

Vào ngày hôm qua, Microsoft đã phát hành bản cập nhật tích lũy build 14393.1613 cho người dùng Windows 10 Anniversary. Bản cập nhật này không bao gồm bất kì tính năng nào mới, nhưng nó chứa nhiều bản sửa lỗi hữu ích.

Cách khắc phục tạm thời lỗi liên tục yêu cầu cập nhật trên iOS 12 beta

Theo đó từ màn hình chủ, bạn đọc cần truy cập vào ứng dụng cài đặt > Cài đặt chung > Ngày và giờ và chỉnh lùi đi một vài ngày so với hôm nay như hướng dẫn ở trên. Sau khi chỉnh xong, thiết bị sẽ không còn hiện

5 cách tăng tốc độ cho mạng internet đơn giản với CMD

Có rất nhiều nguyên nhân gây suy giảm tốc độ mạng của internet như trùng ip, không phân giải được tên miền, kẹt VPN...và cũng có rất nhiều hướng giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone X: có rất nhiều sự đột phá được tìm thấy

Steven Levy là người sáng lập và biên tập Backchannel, ông là một trong số ít những người dùng đầu tiên được Apple chọn để trải nghiệm sớm và đánh giá iPhone X. Những cảm nhận của Levy đã được đăng tải trên tạp chí

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...