Giảm 50% phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước có hiệu lực từ đầu tháng 12

Mới đây, Phó thủ tướng Lê Minh Khái thừa uỷ quyền Thủ tướng đã ký Nghị định 103 quy định mức thu lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước vào sáng ngày 26/11. Như vậy, từ ngày 1/12 đến hết tháng 5/2022, ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ lần đầu, theo Nghị định vừa được ký.

Giảm 50% phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước có hiệu lực từ đầu tháng 12

Giảm 50% phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước có hiệu lực từ đầu tháng 12

Từ 1/12/2021 đến 31/5/2022, sẽ bắt đầu áp dụng giảm 50% phí trước bạ, lệ phí trước bạ nộp lần đầu với ô tô, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi ô tô và các loại xe tương tự sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm 50%. Và các mức thu lệ phí trước bạ trở về mức cũ sau ngày công bố trên.


Như vậy, với mức giảm phí trước bạ này phần nào giúp cho giá lăn bánh dễ chịu hơn. Qua đó giúp kích cầu người tiêu dùng ủng hộ sản phẩm lắp ráp trong nước.

Đây là lần thứ hai trong hai năm qua, lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm một nửa, trước những khó khăn, tác động của dịch Covid-19 đến doanh nghiệp sản xuất trong nước.

Trước đó, vào năm 2020, khi áp dụng chính sách giảm 50% vào nửa cuối năm, số thu lệ phí trước bạ theo chính sách giảm 7.314 tỷ nhưng tổng số thu ngân sách nhà nước tăng 14.110 tỷ đồng. 6 tháng đầu năm 2020 (khi chưa giảm 50% phí trước bạ), lượng xe sản xuất, lắp ráp trong nước đăng ký trước bạ lần đầu là hơn 102.900 xe, bình quân gần 17.600 xe một tháng. Nửa cuối năm, số xe đăng ký gấp đôi.


Tại mỗi địa phương cũng như mỗi loại xe sẽ có phí trước bạ khác nhau, tính theo phần trăm giá trị xe. Chẳng hạn, mức phí trước bạ lần đầu với ô tô con tại Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng… là 12% giá trị xe; TP HCM 10%, Hà Tĩnh 11%… Riêng xe bán tải, phí trước bạ bằng 60% mức thu phí lần đầu với xe con. Từ lần nộp lệ phí trước bạ lần thứ hai, mức thu lệ phí trước bạ là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.

TIN LIÊN QUAN

Chính thức: Ô tô lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% phí trước bạ từ 1/12/2021

Chính phủ ban hành Nghị định quy định giảm mức thu lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước, chính thức 'gỡ khó' cho ngành ô tô sau thời kỳ giãn cách.

Đề xuất giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ ô tô

Bộ Tài chính trình Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ đối với xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước bằng 50% mức thu hiện hành và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2021.

Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ 1/12

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước được áp dụng từ ngày 1/12/2021 đến hết ngày 31/5/2022.

Ngóng chờ lệ phí trước bạ ô tô giảm 50%

Theo đề nghị của Bộ Tài chính, có thể đến ngày 15-11 hoặc 1-12 tới đây, ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ. Thời điểm này, không chỉ khách hàng mà các đại lý ô tô cũng đang mòn mỏi ngóng chính sách được hiện thực hóa.

Chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất trong nước có được gia hạn thêm không?

Nguồn thu ngân sách Nhà nước đã bị giảm nặng do chính sách hỗ trợ giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất tại Việt Nam trong nửa cuối năm 2020, bên cạnh đó, các dòng xe nhập khẩu cũng cảm thấy bị bất công.

Yamaha XMAX300 độ chất như nước cất tại xứ Chùa Vàng

Yamaha XMAX300 là mẫu tay ga cao cấp rất được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan, qua tay sở hữu của những anh em mê xe đã khiến mẫu xe này trở nên vô...

Tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết 2021

Bộ Tài chính đã trình Chính phủ cho phép xây dựng nghị định về tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước theo trình tự thủ tục rút gọn.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5A Prime - có “ngon - bổ - rẻ” với mức giá 4 triệu đồng?

Với cấu hình khá tốt nhờ con chip Snapdragon 435, 3GB RAM và đặc biệt là bộ đôi camera tới 13MP/16MP giúp cho Redmi Note 5A Prime trở thành một trong những chiếc smartphone nổi bật trong phân khúc 4 triệu đồng. Dưới đây

Đánh giá nhanh LG V30+: Có gì khác biệt so với đàn anh LG V30?

Để nói V20 hay V30+ đâu là sản phẩm hấp dẫn hơn thì thực sự rất khó bởi mỗi sản phẩm đều có những đường nét riêng ưu điểm và nhược điểm khác nhau, cũng như tuỳ vào con mắt thẩm mỹ của người dùng.

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.