Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên sản phẩm kì này đó là cụm phím Home và điều hướng vốn đã quá quen thuộc và là biểu tượng của điện thoại Samsung đã bị loại bỏ. Thay vào đó cảm biến vân tay có thể đưa ra phía sau hoặc tích hợp hẳn vào màn hình, nâng cao tính tiện dụng.

 

Điều này sẽ giúp thiết bị trở nên đơn giản và đồng thời nâng cao diện tích hiển thị. Tuy nhiên nó cũng dẫn đến một điều khá khó chịu đó là các phím điều hướng ảo sẽ được đưa vào bên trong màn hình. Nhiều người sẽ không thích điều này.

Thanh điều hướng ảo qua hình ảnh rò rỉ.

Một số tin đồn cho rằng Samsung sẽ biến khu vực cảm biến vân tay thành một trackpad nhỏ, nhận biết các cử chỉ điều hướng. Giống như trên laptop, bạn có thể quét tay từ trái qua phải để quay lại, chạm một lần để về Home, chạm 2 lần để vào đa nhiệm. Điều này có thể thay thế cho thanh phím tắt khó chịu kia.

Hoặc cũng có thể với màn hình cong tràn viền, Samsung sẽ làm điều gì đó để nâng cao trải nghiệm người dùng, tránh các phím điều hướng chèn mất một phần màn hình. 

Cắt bỏ những đặc điểm truyền thống và đổi mới toàn diện, thế hệ Galaxy S8 sẽ được trang bị thêm một nút bấm đặc biệt dùng để kích hoạt trợ lý ảo Bixby. Có một chút cảm giác hơi khó hiểu, nếu chỉ để thực hiện một thao tác nhỏ gọi trợ lý ảo thì nút bấm kia có vẻ được sáng tạo ra hơi 'phí' một chút. Hy vọng Samsung sẽ bổ sung một vài thao tác khác cho phím bấm mới này. 

Tiện nói qua một chút về trợ lý ảo Bixby được tích hợp trên Galaxy S8 sắp tới. Có thể nói đây là kết quả tất yếu khi trí tuệ nhân tạo đang bùng nổ phát triển mạnh mẽ. Cô trợ lý ảo này sẽ là một trợ thủ đắc lực cho người dùng trong tương lai, khi mọi thứ đều có thể tìm kiếm trên Internet.

Với người dùng phương Tây, trợ lý ảo như Siri hay Cortana còn được sử dụng để giải trí hoặc bầu bạn trong nhiều tình huống. Giống với nhiều phần mềm giả lập chat với bot như Simsimi,.. các cô trợ lý ảo này cũng rất có khiếu hài hước, sẵn sàng đáp lại những câu hỏi 'trêu đùa' của người dùng.

Tuy nhiên ngôn ngữ hỗ trợ chính thức của Bixby cũng như các trợ lý ảo đến từ các hãng khác đều là tiếng Anh, người dùng những nơi ít có điều kiện trau dồi ngoại ngữ như Việt Nam có lẽ sẽ cảm thấy bỡ ngỡ với tính năng này. Đây là một điểm khá đáng tiếc, nhưng có thể trong tương lai, nhờ vào các kỹ thuật của trí thông minh nhân tạo, biết đâu chúng có thể tự học được nhiều thứ tiếng?

Thiên tài vật lý học Stephen Hawking đã từng phát biểu về trí thông minh nhân tạo như sau:

'Một khi trí tuệ nhân tạo đã phát triển hoàn thiện thì đó cũng chính là dấu chấm hết cho sự tồn tại của con người. AI sẽ tự chọn cách làm của nó, nó sẽ tự tái thiết kế theo hướng ngày càng hoàn thiện hơn. Trong khi đó, con người là sinh vật bị giới hạn bởi quá trình tiến hóa chậm chạp, con người không thể nào đấu tranh với AI và sẽ sớm bị nó qua mặt'

Trợ lý ảo đã được 'dạy dỗ' trước khi đến tay người dùng, tuy nhiên không dừng ở đó, chúng vẫn có khả năng tự học để hoàn thiện hơn, hỗ trợ tối đa cho con người. Bên cạnh đó chúng cũng thu thập các dữ liệu của chủ nhân như các trang web truy cập, nội dung tìm kiếm,... để hiển thị đúng những gì mà người dùng cần.

Nhưng đó là về mặt lý thuyết, hiện tại trí nhân tạo nói chung và trợ lý ảo nói riêng vẫn đem lại sự hỗ trợ tuyệt vời cho người dùng. Bạn không phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm trên Google, mọi thứ đều có thể được thực hiện chỉ bằng giọng nói. Đây cũng là một yếu tố cạnh tranh của Samsung khi các hãng sản xuất đều đang có riêng cho mình tính năng trợ lý ảo.  

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di động.

Đặc biệt trong Galaxy S8, Samsung có giới thiệu một tính năng mới giúp biến chiếc điện thoại trở nên một bộ xử lý máy tính, người dùng chỉ việc cắm dây kết nối với màn hình và các thiết bị ngoại vi như chuột, bàn phím là đã có ngay một chiếc PC tiện dụng.

Với xu hướng tablet thay thế máy tính xách tay thông thường và điện thoại di động có khả năng đảm đương các tác vụ quan trọng như soạn thảo, check mail, chỉnh sửa ảnh,... smartphone sẽ dần thay đổi cách làm việc truyền thống của con người.

Bảo mật cũng là một khía cạnh đáng quan tâm khi Internet trở nên quá phổ biến và việc thâm nhập thông tin cá nhân được thực hiện khá dễ dàng và rộng rãi như hiện nay. Galaxy S8 sẽ được trang bị khả năng quét mống mắt hoặc mạnh hơn đó là khả năng nhận diện gương mặt, thêm vào đó là tính năng 'secret folder' giúp người dùng có thể giữ bí mật các dữ liệu và ứng dụng.

Thực tế, ngoài việc sử dụng vân tay hay mống mắt để mở khóa điện thoại, các hãng sản xuất còn cho phép người dùng có thể sử dụng các đặc điểm nhân dạng của mình để thay thế cho mật khẩu trong các trang có chứa thông tin cá nhân như tài khoản diễn đàn, ngân hàng, thẻ tín dụng,... Các nước phát triển hiện đang dần ứng dụng theo hướng này, hy vọng người dùng ở Việt Nam cũng sẽ sớm được trải nghiệm.

Có lẽ sự cố về pin trước đây là một cột mốc đáng nhớ của Samsung, lần này Galaxy S8 sẽ được tối ưu hơn và sử dụng pin năng lượng do ông lớn Nhật Bản cung cấp. Theo một số thông tin gần đây, Samsung đã ký hợp đồng với Murata Manufacturing để sản xuất pin cho những chiếc smartphone sắp tới. 

Nếu có điều kiện tìm hiểu, Murata Manufacturing là một tập đoàn sản xuất linh kiện điện tử chiếm hơn 35% thị phần toàn cầu. Đây cũng là nhà cung cấp tụ điện lớn nhất thế giới cho các khách hàng đình đám như Apple, Samsung, Sony, Xiaomi hay Huawei. Vì thế chúng ta có thể yên tâm phần nào về chiếc điện thoại sắp tới.

Samsung dạo gần đây đã chịu khó ra mắt nhiều phiên bản màu sắc cho các sản phẩm của mình, và phải nói rằng các màu được tung ra rất bắt mắt và năng động, phù hợp xu thế hiện đại cũng như đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho người dùng. Các phiên bản màu sắc như xanh ngọc, xanh lá và đỏ tươi sẽ đem đến những bất ngờ mới lạ cho khách hàng.

Các màu sắc rò rỉ sẽ có mặt trên Galaxy S8.

 

Kết

Như vậy là chúng ta đã điểm qua những tin đồn sẽ có mặt trên Galaxy S8 sắp tới, bài viết theo quan điểm cá nhân nên sẽ không tránh được các sai sót. Đâu là điểm bạn thích nhất trên chiếc siêu phẩm này, và bạn nghĩ gì về điều đó. Đâu là xu hướng phát triển của công nghệ? hãy để lại comment nhé!

 

Trung

TIN LIÊN QUAN

Biến phím home cứng trên Samsung J5 Prime thành phím cảm ứng

Samsung J5 Prime là thiết bị có giá tốt nhất của Samsung hiện nay được trang bị công nghệ cảm biến vây tay 1 chạm. Chính vì đặc điểm này mà bạn có thể biến phím home cứng của máy thanh phím home cảm ứng, chỉ cần chạm nhẹ để thao tác thay vì nhấn.

Galaxy S8 sẽ tích hợp 3D Touch lên phím Home ảo, bấm như thật

Theo những rò rỉ mới nhất, Samsung sẽ tích hợp công nghệ cảm ứng 3D lên nút Home ảo của Galaxy S8 nhằm mang tới cho người dùng cảm giác chân thực khi sử dụng siêu phẩm đình đám này.

Đa số người dùng đồng tình với việc loại bỏ nút vật lý trên smartphone Samsung

Một thời gian dài, Samsung kiên quyết giữ lại phím home vật lý (kết hợp cùng 2 phím cảm ứng đóng vai trò là nút back và đa nhiệm). Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt Galaxy S8 có viền màn hình được thu hẹp đến mức rất mỏng, họ đã loại bỏ toàn bộ phím home

Điện thoại Samsung sẽ sao chép nút Home của iPhone ?

Samsung có thể sẽ làm phím Home theo phong cách iPhone để cải thiện chức năng quét dấu vân tay trên các sản phẩm smartphone của mình

Biến phím home cứng trên Samsung A5, A7 2017 thành phím cảm ứng

Bạn muốn phím home trên chiếc Galaxy A5, A7 2017 có chức năng cảm ứng, chỉ cần chạm thay vì nhấn. Tham khảo ngay thủ thuật thú vị sau của chúng tôi nhé.

Samsung Galaxy S8 sẽ có camera kép và không còn phím home vật lý

Một tin đồn thú vị mới xuất hiện cho siêu phẩm vào năm sau của Samsung là Galaxy S8 sẽ phần nào đó khiến bạn quên đi việc những chiếc Note 7 đang bị lỗi pin và vẫn bốc cháy...

Hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung

Phím Home ảo là một tính năng vô cùng tiện dụng trên smartphone và tablet. Dưới đây là hướng dẫn kích hoạt phím Home ảo trên các máy Samsung.

Galaxy S8 sẽ quét vân tay quang học

Sammobile dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết, Galaxy S8 sẽ không sử dụng module quét vân tay điện...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác