Airbus biến vận tải cơ C-295 thành máy bay tấn công

Airbus muốn biến vận tải cơ C-295 của mình thành một máy bay chiến đấu toàn diện bằng việc trang bị cho nó các tên lửa và bom dẫn dường bằng laser.

Với mục tiêu này, Airbus đã quyết định sử dụng các sản phẩm tên lửa và rocket của nhà thầu quân sự Thổ Nhĩ Kỳ Roketsan. Hợp đồng giữa 2 bên đã được kí tại triển lãm hàng không Farnborough vào hôm 12-7.


Máy bay vận tải C-295

Theo thỏa thuận trên, Airbus sẽ thử nghiệm các thiết bị quân sự của Roketsan bao gồm hệ thống rocket Cirit 70mm dẫn đường bằng laser, tên lửa chống tăng tầm xa Mizrak-U và bom dẫn đường laser Teber. Hợp đồng mới là cơ hội để Airbus mở rộng khả năng sử dụng của C-295. Chiếc vận tải cơ này đã từng được biến đổi theo yêu cầu của 4 khách hàng nước ngoài nhằm thực hiện các nhiệm vụ tuần tra hàng hải.

Đại diện của Airbus cho biết, khả năng tấn công được yêu cầu bởi nhiều khách hàng mua chiếc máy bay này và đây là lí do Airbus hợp tác với Roketsan. Công ty Thổ Nhĩ Kỳ đang được tin tưởng bởi nhiều khách hàng quốc tế, đặc biệt trong các lĩnh vực sản xuất tên lửa và bom đạn.

Tại triển lãm Farnborugh năm nay, chiếc máy bay này được trang bị bộ tiếp nhiên liệu trên không cho phép nó bổ sung nhiên liệu cho cả phương tiện mặt đất và máy bay. Hiện nay Airbus đang tìm cách tự động hóa hoàn toàn buồng lái của C-295 nhằm giảm khối lượng điều khiển của phi công.

Một hướng phát triển khác là trang bị cho mẫu máy bay này khả năng cảnh báo sớm nhằm giúp nó thực hiện được nhiều nhiệm vụ liên lạc và tình báo điện tử. Nhà sản xuất đang có kế hoạch tạo ra một phiên bản C-295 dùng cho nhiệm vụ kiểm soát biên giới bằng việc trang bị cho nó radar kiểm soát các mục tiêu trên bộ.

Đặng Vũ (ANTĐ)

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ dự án ôtô bay Airbus - tương lai của giao thông

Giám đốc công nghệ hãng Airbus hé lộ về kế hoạch sản xuất ôtô bay trong hội nghị RISE diễn ra tại Hong Kong.

Máy bay phát Wifi trong dự án của Facebook và Airbus vừa lập kỉ lục bay thử 25 ngày không nghỉ

Mới đây, Airbus cũng đã công bố kết quả chuyến bay thử nghiệm của mình. Thiết bị bay không người lái do Airbus phát triển đã cất cánh trên bầu trời châu Âu và bay liên tục không ngừng nghỉ trong suốt 25 ngày, 23 giờ, 57 phút.

Porsche Cayenne kéo máy bay Airbus A380 lập kỷ lục Guinness

Kỳ tích mới vừa được Porsche và Air France hợp tác thực hiện, dưới sự giám sát của tổ chức Guinness World Records, diễn ra tại sân bay Paris Charles de Gaulle Airport.

Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay

Công ty mới đây công bố thêm một số ảnh chụp bên trong nhà máy phát triển của họ, cho thấy hình ảnh của bộ đôi “xe bay” 1 chỗ ngồi

Airbus thai nghén dịch vụ taxi trên không tự lái

Airbus đang có mong muốn trình làng một đội ngũ taxi trên không nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đang ngày càng tăng ở các đô thị.

Uber và Airbus đang tham gia vào kế hoạch xe bay mới nhất

Theo một phát ngôn viên của Uber, gã khổng lồ dịch vụ gọi xe sẽ tham gia vào nhóm này, trong khi các đại diện của Airbus, Boeing, ANA, JAL, NEC, Yamato và Cartivator từ chối đưa ra bình luận.

Audi và Airbus bắt tay thử nghiệm dự án taxi bay ở Đức

Cùng với dự án Urban Air Mobility những chiếc taxi bay không còn đơn giản là điều mà những người sáng tạo phim hoạt hình hay phim viễn tưởng nghĩ đến nữa mà nó đã ở tương đối gần thực tế.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng giải toán trên điện thoại hiệu quả

Những phần mềm giải toán trên điện thoại Android, iOS ngày nay đã vô cùng phát triển, giúp học sinh có thêm phương thức học tập hiệu quả hơn.

Hướng dẫn tìm điểm úng ngập bằng HSDC

Cơn bão số 3 đang tiến về đất liền với sức gió dự báo lên tới cấp 9, cấp 10 và giật trên cấp 10. Các tuy không nằm trong hướng di chuyển trực tiếp từ tâm bão, nhưng Hà Nội cũng bị ảnh

Windows sẽ chuyển đổi hoàn toàn thành hệ điều hành dựa trên đám mây

Vào năm 2021, Microsoft đã giới thiệu Windows 365, một dịch vụ đám mây cho phép doanh nghiệp ở mọi quy mô trải nghiệm Windows 10 hoặc Windows 11 theo một cách hoàn toàn mới. Windows 365 đưa hệ điều hành Windows lên nền

Tải xuống Crack Office 2021 miễn phí tất cả phiên bản

Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản Crack Office 2021 vĩnh viễn thì bạn đã tìm đúng nơi. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách Crack Office 2021 vĩnh viễn bao gồm các tính năng đã được cải thiện

Cách gửi icon khổng lồ, icon kèm hiệu ứng độc đáo trên Messenger

Messenger là một ứng dụng các bạn sử dụng mỗi ngày song song với Facebook. Ngoài những tính năng cơ bản chúng ta có thể tìm thấy. Hôm nay, mình sẽ...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.