Porsche Cayenne kéo máy bay Airbus A380 lập kỷ lục Guinness

Lập kỷ lục Guinness World Records với danh hiệu “xe sản xuất kéo máy bay nặng nhất”, chiếc Porsche Cayenne S Diesel đã kéo chiếc Airbus A380 nặng 285 tấn di chuyển hơn 42 mét.

Kỳ tích mới vừa được Porsche và Air France hợp tác thực hiện, dưới sự giám sát của tổ chức Guinness World Records, diễn ra tại sân bay Paris Charles de Gaulle Airport.

Dưới sự điều khiển của kỹ thuật viên Porsche GB là Richard Payne, chiếc Cayenne S Diesel đã kéo chiếc Airbus A380 nặng tới 285 tấn từ trong hangar di chuyển ra ngoài, đi được hơn 42 mét. Sau đó, bài tập này cũng được thực hiện tương tự với một chiếc Cayenne Turbo S, tuy nhiên danh hiệu kỷ lục Guinness thì dành cho chiếc Cayenne S Diesel.

Với kỷ lục mới, Porsche Cayenne đã đánh bại kỷ lục trước đó với khoảng chênh lệch tới hơn 114 tấn về tự trọng của máy bay được kéo. Vào tháng 09/2013, chiếc Nissan Patrol 4WD đã lập kỷ lục ở danh hiệu này, khi kéo chiếc máy bay vận tải Ilyushin Il-76 nặng 170,9 tấn và di chuyển được hơn 50 mét, tại sân bay Sharjah International Airport ở UAE. Trước đó nữa, chiếc Volkswagen Touareg V10 TDI cũng lập kỷ lục vào năm 2006 khi kéo chiếc Boeing 747 nặng 155 tấn.

Porsche Cayenne S Diesel 2017 được trang bị động cơ diesel 8 xi-lanh, đạt công suất 385 mã lực tại 3.750v/ph và mô-men xoắn cực đại tới 850Nm tại 2.000-2.750v/ph, hộp số Tiptronic S 8 cấp, dẫn động 4 bánh AWD. Xe tăng tốc 0-100km/h mất 5,4 giây và vận tốc tối đa 252km/h.

Trong khi đó, Airbus A380 là loại máy bay hành khách lớn nhất và hiện đại nhất thế giới hiện nay, được mệnh danh là “siêu máy bay chở khách”, hay “khách sạn bay 5 sao”.


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Porsche sẽ "đánh cược" với quyết định giới thiệu Cayenne Diesel mới?

Bê bối gian lận khí thải của Volkswagen đã có ảnh hưởng khá lớn đến Porsche, cho tới bây giờ hãng xe thể thao Đức vẫn còn khá lo sợ về việc tiếp tục đưa ra các mẫu xe chạy bằng nhiên liệu dầu...

Porsche Cayenne 2018 sẽ được công bố vào ngày 29/8/2017

Những thông tin gần đây cho biết, có vẻ như các biến thể của động cơ dầu diesel trên Cayenne 2018 sẽ bị trì hoãn.

Hình ảnh Porsche Cayenne 2018 với 3 phiên bản vừa ra mắt tại Việt Nam

Porsche Cayenne 2018 chính thức ra mắt người tiêu dùng Việt với 3 phiên bản: Cayenne, Cayenne S và Cayenne Turbo, đi kèm giá bán từ 4,54 tỷ đồng.

Porsche Cayenne mới sẽ được trang bị động cơ dầu diesel V6

Các thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen cũng không ngoại lệ. Và một trong số đó chính là Porsche, hãng xe thể thao của Đức hiện tại đang xem xét về khả năng trang bị một cỗ máy dầu diesel V6 cho chiếc SUV Cayenne thế hệ thứ ba.

Porsche sẽ sản xuất một chiếc Porsche Cayenne Coupe thể thao

Theo các báo cáo từ Autocar, Porsche đã chính thức chấp thuận đưa phiên bản coupe của Cayenne - một trong những mẫu xe thành công nhất của hãng xe Đức. Dự kiến, Cayenne mới sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng.

Báo Đức cho biết Porsche Cayenne vượt quá mức phát thải cho phép

Một tờ báo tại Đức có tên Der Spiegel vừa cho biết mẫu xe Cayenne V6 TDI của Porsche đã vượt quá mức phát thải cho phép, dựa trên các bài kiểm tra độc lập.

Porsche Cayenne lắp ráp tại Malaysia chính thức được tung ra thị trường, giá từ 3 tỷ VNĐ

Cayenne là mẫu xe đầu tiên của Porsche được lắp ráp tại thị trường Malaysia, cụ thể là ở Kulim, Kedah. Xe có nhiều trang bị tiêu chuẩn nâng cao dành riêng cho quốc gia này.

Phát hiện Porsche Cayenne 2022 chạy thử nghiệm tại Nürburgring

Porsche Cayenne 2022 vừa bị bắt gặp chạy thử nghiệm tại trường đua Nürburgring, Đức với ngoại hình khá rõ ràng, ít lớp ngụy trang. Mẫu xe Porsche Cayenne 2022 thực hiện chạy thử tại trường đua Nürburgring, Đức Porsche Cayenne thế hệ thứ ba đã có

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.

Porsche Panamera Turbo 2017 giá hơn 10 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Đã tám năm kể tư khi Porsche có một bước tiến táo bạo vào một lĩnh vực gần như chưa được đánh dấu rõ ràng – và đó cũng chính là quê hương của phiên bản coupe thể thao hạng sang bốn cửa. Đây là một...

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware