Uber và Airbus đang tham gia vào kế hoạch xe bay mới nhất

Theo Bloomberg, nhóm tham gia dự án để mang loại phương tiện này phổ biến tại đất nước mặt trời mọc trong thập kỷ tới gồm 21 công ty dưới sự hậu thuẫn của Toyota Motor Corp.

Những cái tên đình đám khác bao gồm Airbus, Uber, Boeing, Cartivator, NEC, Japan Airlines, Yamato,...

Uber và Airbus đang tham gia vào kế hoạch xe bay mới nhất

 

Các đại biểu sẽ tập hợp vào ngày 29/8 tới đây để lên kế hoạch phác thảo bản đồ đường bay trong năm nay.

Theo một phát ngôn viên của Uber, gã khổng lồ dịch vụ gọi xe sẽ tham gia vào nhóm này, trong khi các đại diện của Airbus, Boeing, ANA, JAL, NEC, Yamato và Cartivator từ chối đưa ra bình luận.

Các công ty khởi nghiệp trên thế giới cũng đang theo đuổi các dự án xe bay, điều mà cho đến gần đây chỉ có trong các bộ phim viễn tưởng. Nhật Bản đang đi đầu trong lĩnh vực xe điện và xe tự lái.

 

Uber sẽ đầu tư 20 triệu EUR, tương đương 23 triệu USD, trong 5 năm tới để phát triển dịch vụ xe bay tại cơ sở mới ở Paris (Pháp). Hãng đặt mục tiêu hoạt động thương mại mảng vận chuyển trên không từ năm 2023. Các công ty khác cũng đang phát triển xe bay bao gồm Audi, Daimler và nhà sản xuất ô tô Trung Quốc Geely...

Chính phủ đất nước mặt trời mọc đang hối thúc đẩy mạnh công nghệ xe bay, tạo điều kiện luật pháp và cơ sở hạ tầng để nước này có thể giành thế đi đầu.

“Chính phủ cần có sự lãnh đạo và điều phối các tiêu chuẩn an toàn.', Yasuo Hashimoto, một nhà nghiên cứu tại Cơ quan quản lý hàng không Nhật Bản tại Tokyo cho biết.

Về mặt công nghệ, xe bay sẽ có nhiều điểm tương đồng với vận tải hàng không như hiện nay. Và nó chỉ có thể được thực hiện khi các tiêu chuẩn an toàn được thiết lập.

Nguồn : AutoBikes

TIN LIÊN QUAN

Xe bay sẽ cất cánh tại Nhật Bản từ năm 2020

Tháng trước, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) đầy quyền lực của Nhật Bản bắt đầu triển khai dự án xe bay. Nhiều bộ liên quan, công ty và tập đoàn tư nhân được mời tham gia dự án tham vọng này.

Ô tô bay hơn 20 tỷ: Đại gia mua đi tránh tắc đường

Các quan chức của Nhật Bản đang hợp tác với hai hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới là Boeing và Airbus cũng như với các công ty lớn như All Nippon Airways, Japan Airlines, NEC và Toyota Cartivator.

Uber thử nghiệm taxi bay tại 5 nước, có Việt Nam hay không?

Uber sẽ chọn 5 quốc gia để thử nghiệm taxi bay nhằm mục tiêu khai trương dịch vụ này vào năm 2023.

Toyota đầu tư 500 triệu USD vào Uber và mở rộng quan hệ đối tác với Uber

Thoả thuận này cũng nâng định giá của startup gọi xe Uber lên 72 tỷ USD, bất chấp những thua lỗ trước đây. Công nghệ xe tự lái này sẽ được tích hợp vào một số xe của Toyota, có thể là phiên bản tùy chỉnh đặc biệt của các mẫu minivan Sienna.

Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay

Công ty mới đây công bố thêm một số ảnh chụp bên trong nhà máy phát triển của họ, cho thấy hình ảnh của bộ đôi “xe bay” 1 chỗ ngồi

Một thành phố Mỹ quy định trần số xe Uber được hoạt động

Luật mới được thông qua trong bối cảnh dịch vụ đi chung xe gây áp lực lên giá cước của các hãng taxi truyền thống và ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập tài xế. Tình hình nghiêm trọng đến nỗi ít nhất 6 người đã tự tử trong nửa đầu 2018.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

THỦ THUẬT HAY

Lỗi Apache không chạy được .htaccess

Khắc phục sự cố Apache không nhận được .htaccess trên VPS

Bạn đã biết cách tạo Email mời tham gia cuộc họp và lên lịch hẹn chưa?

Cho đến thời điểm hiện nay, tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp. Việc tổ chức các cuộc họp hay gặp mặt theo hình thức online là một sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết mọi người.

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

8 cách đơn giản để mạng Wifi có chất lượng tốt nhất

Mạng Wi-Fi nhà bạn chập chờn? Có thể bạn không biết rằng một chiếc vỏ lon bia cũng có khả năng giúp bạn khắc phục điều đó. Và còn nhiều cách khác giúp bạn truy cập Internet không dây ổn định hơn.

Biến loa thường thành loa bluetooth, có thể nghe/điều khiển nhạc mọi nơi

Tuy nhiên để làm được điều này thì bạn phải có 1 cái loa wifi và loa của bạn phải hỗ trợ Spotify. Vậy nếu bạn đang có sẵn 1 dàn loa thường (không có wifi) thì làm sao? Mình sẽ hướng dẫn các bạn biến chiếc loa thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Huawei GR5: Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, thời lượng pin khá

Huawei GR5 là chiếc smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người dùng bởi giá bán hợp lý nhưng lại sở hữu thiết kế đẹp, đặc biệt là cảm biến vân tay ở mặt sau tích hợp nhiều tính năng hay.

Trên tay Asus ZenBook Flip S: Ultrabook cao cấp với màn hình 4K OLED, Core i7 gen 11, giá 40 triệu

Asus ZenBook S là dòng sản phẩm UltraBook cao cấp nhất của Asus ra mắt trong năm nay. Ngoài thiết kế cao cấp, hoàn thiện ấn tượng hay cấu hình CPU Core i Thế hệ 11 mới nhất thì việc được trang bị màn hình OLED chất