Uber đã được phép cạnh tranh cùng Grab và các đối thủ trong nước

Sau hai lần bị trả lại hồ sơ, mới đây Uber đã được Bộ GTVT thông qua đề án thí điểm mô hình kinh doanh xe hợp đồng điện tử dưới 9 chỗ ngồi.

Như vậy, sau Grab, Uber là công ty nước ngoài thứ hai được cấp phép thí điểm kinh doanh xe hợp đồng điện tử tại Việt Nam, cùng với sự tham gia của một số hãng taxi trong nước như Vinasun Taxi (ứng dụng V.Car), Thành Công Taxi (ứng dụng Thanh Cong Car), Sun taxi (ứng dụng S Car) và VIC taxi (ứng dụng Vic Car).

Hiện nay, trong số các hãng taxi truyền thống triển khai ứng dụng, hiện mới có Vinasun Taxi cung cấp dịch vụ đặt xe nhàn rỗi giống như Uber và Grab.

Từ khi hoạt động tới nay, không chỉ tại Việt Nam mà trên toàn thế giới, mô hình kinh doanh xe hợp đồng điện tử đã thu hút được nhiều khách hàng nhờ tính linh hoạt, giá cước thấp và chất lượng dịch vụ cao. Hình thức này được dự báo là xu hướng trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, buộc các doanh nghiệp đang hoạt động theo các phương thức cũ phải thay đổi... hoặc là chết.

Bình luận về thông tin này, anh Đặng, một tài xế đối tác của Uber tại Hà Nội, cho biết anh rất vui mừng vì từ nay không lo bị thanh tra giao thông xử phạt vì nữa. Anh chia sẻ thêm, trước đây, khi trưa được cấp phép, không ít tài xế Uber đã bị xử phạt rất nặng, gây ảnh hưởng lớn đến thu nhập.

Trước đó, Uber đã bị từ chối cấp phép hai lần vì lý do không hoàn thiện đủ hồ sơ, lần đầu tiên từ tháng 11/2015 và lần thứ hai gần đây là tháng 2/2017.


Đức Việt
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Thứ trưởng Bộ Công Thương khen Uber, Grab cước rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, vì có giá cả, chất lượng dịch vụ tốt nên Uber, Grab mang lại lợi ích cho người dùng tại Việt Nam.

Uber, Grab sắp bị dừng hoạt động tại Việt Nam?

Hiệp hội taxi Hà Nội vừa kiến nghị các cơ quan chức năng cho dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm các loại xe hợp đồng điện tử kiểu Grab hay Uber.

Cần quản lý chặt Grab, Uber như taxi truyền thống nếu không thì dừng hoạt động

Theo đó, Bộ trưởng Bộ GTVT khẳng định, dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 phải làm thật chặt chẽ, đặc biệt là những quy định liên quan tới quản lý Uber, Grab.

"Cuộc chiến" taxi công nghệ với taxi truyền thống(1): "Tấn công" khốc liệt giành thị phần

Gần 3 năm trở lại đây, thị trường taxi Hà Nội và TP.HCM ghi nhận sự bùng nổ của các loại hình taxi ứng dụng công nghệ cho việc đặt xe và tính tiền với 2 cái tên nổi bật là Uber và Grab.

Bộ Công thương đề nghị sửa đổi một số quy định liên quan tới Uber, Grap

Theo văn bản gửi Văn phòng Chính phủ góp ý về thực trạng triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng, Bộ Công Thương đề nghị sửa quy định Grab, Uber là...

Cuộc chiến giá cước: Uber, Grab và taxi truyền thống, ai rẻ nhất?

Nguoiduatin - Uber, Grab - 2 ứng dụng taxi đang dẫn đầu thị trường taxi đầy tiềm năng ở Đông Nam Á và cũng đang cạnh tranh khốc liệt với taxi truyền thống để giành khách.

Hai Bộ GTVT, Công Thương phối hợp giám sát chặt taxi Uber, Grab

Trước việc một số hãng taxi truyền thống “tố” Uber, Grab liên tục có chương trình phá giá thị trường, cạnh tranh không lành mạnh, lãnh đạo Bộ GTVT và Bộ Công Thương cho biết sẽ tiếp tục giám sát chặt...

Quản lý Uber, Grab “như một doanh nghiệp taxi hoạt động ở Việt Nam”

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, hoạt động của Uber, Grab hiện nay bản chất là loại hình taxi ứng dụng công nghệ cao kết nối người dùng với lái xe, chủ hãng. Nếu Uber, Grab nói kinh doanh công nghệ thì Bộ Giao thông - vận tải không quản lý mà

THỦ THUẬT HAY

Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd Free: phần mềm khôi phục dữ liệu miễn phí tốt nhất

Phần mềm khôi phục dữ liệu Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd giúp người dùng có trong tay một công cụ tuyệt vời, lấy lại những file quan trọng đã bị xóa trong ổ cứng máy tính. Dаtа Rесоvеrу Wіzаrd có tốc độ phục hồi dữ liệu rất

Viettel gửi tặng người dùng 15GB data 4G tốc độ cao hoàn toàn miễn phí, sử dụng trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Thiết kế và màn hình

OPPO A39 và Samsung J5 2016 đang là đối thủ xứng tầm, đến từ hai tên tuổi có thị phần lớn nhất trên thị trường smartphone trong nước. Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ tập trung đánh giá về thiết kế và màn hình trên 2

Sửa lỗi Automatic Repair Loop trên Windows 10

Lỗi Automatic Repair Loop là một trong những lỗi gây nhiều khó chịu nhất cho người dùng máy tính Windows. Điều đáng nói là tính năng Automatic Repair được tích hợp sẵn trên Windows không bao giờ tự động sửa chữa các

Tự trang bị camera AI lên smartphone Android bằng ứng dụng Picai

Ở thời điểm hiện tại, trí thông minh nhân tạo (AI) hiện đang là công cụ được rất nhiều nhà sản xuất smartphone tích hợp lên các sản phẩm của mình. Tuy nhiên nếu như không có những thiết bị này, bạn đọc có thể tự trang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Trên tay USB-C Hub của Hyper Drive với 11 cổng mở rộng

Hiện tại đây là USB-C HUB có nhiều cổng mở rộng nhất: 11 cổng. Điều đáng tiếc nhất là chất lượng hoàn thiện của Hub này hơi kém. Những cổng khá đặc biệt như là VGA, Thunderbolt 2.0 và lỗ tai nghe 3.5mm.

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.