Airbus thai nghén dịch vụ taxi trên không tự lái

Airbus đang có mong muốn trình làng một đội ngũ taxi trên không nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đang ngày càng tăng ở các đô thị.


Công ty này đang tạo mẫu và phát triển một loạt giải pháp, đáng chú ý nhất là một đội ngũ máy bay một hành khách và một phiên bản concept “CityAirbus” cho nhiều hành khách.


Vụ máy bay Egyptair rơi: Airbus A320 có lịch sử 'cực kỳ an toàn'


Đầu tiên là phương tiện một hành khách, có tên gọi Project Vahana, hiện đang được chỉ đạo bởi A3, đơn vị ở thung lũng Silicon của Airbus. Nhiều người cho rằng một thiết kế máy bay đã được thống nhất và phiên bản nguyên mẫu có thể thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào cuối năm 2017.


Còn về CityAirbus, phiên bản này do Airbus Helicopter sáng tạo ra, lấy cảm hứng từ ý tưởng taxi trong tương lai sẽ như thế nào. Có thể hình dung CityAirbus là một phương tiện cất cánh thẳng đứng và hạ cánh bằng điện với cánh quạt lớn. Nếu phương tiện này thành công với một phi công, thì nó cũng có thể hoàn toàn tự lái và trả khách ở các điểm đến một cách an toàn và hiệu quả.


Theo Jord Muller, một thành viên của bộ phận phát triển tập đoàn Airbus Group, “Thị trường sẽ phát triển nhanh chóng một khi chúng tôi có thể ứng dụng những phương tiện đầu tiên tại các thành phố lớn với cách thức đi lại không gây ồn, không thải khí gây ô nhiễm và mức giá cạnh tranh.”


Ý tưởng của Airbus đã mở ra một viễn cảnh tích cực về giao thông đô thị trong tương lai.

Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Taxi bay do Audi, Airbus và Italdesign hợp tác phát triển

Audi cùng hãng sản xuất máy bay Airbus và nhà thiết kế Italdesign vừa công bố mô hình có tỷ lệ 1:4 của mẫu concept Taxi bay tên Pop.Up Next tại Drone Week ở Amsterdam.

Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay

Công ty mới đây công bố thêm một số ảnh chụp bên trong nhà máy phát triển của họ, cho thấy hình ảnh của bộ đôi “xe bay” 1 chỗ ngồi

Audi và Airbus bắt tay thử nghiệm dự án taxi bay ở Đức

Cùng với dự án Urban Air Mobility những chiếc taxi bay không còn đơn giản là điều mà những người sáng tạo phim hoạt hình hay phim viễn tưởng nghĩ đến nữa mà nó đã ở tương đối gần thực tế.

Audi và Airbus được phép thử nghiệm các mô hình taxi bay tại Ingolstadt

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đức Andreas Scheuer cho biết: “Taxi bay không còn là câu chuyện của tương lai nữa, chúng có thể giúp chúng ta vươn tới một tầm cao mới về tính di động. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, cũng như những công ty khởi

Airbus biến vận tải cơ C-295 thành máy bay tấn công

Airbus muốn biến vận tải cơ C-295 của mình thành một máy bay chiến đấu toàn diện bằng việc trang bị cho nó các tên lửa và bom dẫn dường bằng laser.

Airbus ra mắt xe vừa chạy vừa bay Pop.Up tại Geneva 2017

Tại triển lãm xe hơi thế giới Geneva Motor Show 2017 đang diễn ra ở Thuỵ Sỹ, hãng chế tạo máy bay Airbus đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người khi bất ngờ giới thiệu một mẫu ôtô bay cá nhân vô cùng độc đáo ở dạng concept ý tưởng mang tên

Porsche Cayenne kéo máy bay Airbus A380 lập kỷ lục Guinness

Kỳ tích mới vừa được Porsche và Air France hợp tác thực hiện, dưới sự giám sát của tổ chức Guinness World Records, diễn ra tại sân bay Paris Charles de Gaulle Airport.

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

Review 11 mẫu đồng hồ thông minh cho nữ giá rẻ: Bao chính hãng - Bao chất lượng

Đồng hồ thông minh đang được người dùng ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại và tính năng vượt trội. Trong bài viết này, trangcongnghe.vn sẽ giới thiệu đến các bạn danh sách các mẫu đồng hồ thông minh dành cho phụ nữ với

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...