Airbus ra mắt xe vừa chạy vừa bay Pop.Up tại Geneva 2017

Mẫu ôtô bay có tên Pop.Up của hãng Airbus kết hợp với hãng thiết kế Italdesign được cho là giải pháp giải quyết ùn tắc trong 5-10 năm nữa.

 

Tại triển lãm xe hơi thế giới Geneva Motor Show 2017 đang diễn ra ở Thuỵ Sỹ, hãng chế tạo máy bay Airbus đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người khi bất ngờ giới thiệu một mẫu ôtô bay cá nhân vô cùng độc đáo ở dạng concept ý tưởng mang tên Pop.Up – một sản phẩm của sự hợp tác với hãng thiết kế siêu xe lừng danh Italdesign.

Mẫu xe ý tưởng này vận hành hoàn toàn bằng điện và không phát thải bất kì luồng khí độc hại nào ra môi trường. Mục đích phát triển mẫu xe này là nhằm giảm bớt ùn tắc giao thông tại các thành phố đông đúc trên thế giới, tận dụng không gian trên cao và bảo vệ môi trường triệt để.

 

Mẫu xe Pop.Up sẽ sử dụng một trí thông minh nhân tạo (AI) ghi nhận lại mọi yêu cầu của người sử dụng, quản lý lịch trình di chuyển, kế hoạch hoặt động, quãng đường cũng như các yêu cầu cập nhật và đưa ra các giải pháp thay thế khi phát sinh vấn đề. Các module tương tác bên trong khoang lái như màn hình hay tương tác bằng cử chỉ, giọng nói sẽ cho phép người sử dụng chọn điểm đến, truy cập mạng hay nghe nhạc hoặc xem video trong hành trình bay. Người dùng cũng có thể lập kế hoạch và đặt lịch trình thông qua một ứng dụng trên smartphone tương tự các ứng dụng Grab hay Uber hiện tại nhưng nhiều tiện ích hơn.

Thiết kế của Pop.Up nhằm phục vụ mục đích di chuyển hỗn hợp, nghĩa là xe vừa có thể chạy trên mặt đất như ôtô thông thường, vừa có thể bay lượn trên bầu trời như máy bay. Khoang chứa hành khách là một thể thống nhất độc lập được làm từ vật liệu siêu nhẹ có thể bảo vệ hành khách trong mọi va chạm và có thể ghép nối với 2 phần để tùy chọn trạng thái chạy trên đường hoặc bay trên không.

 

Thoạt đầu có vẻ như đây là công nghệ chỉ có trong phim khoa học viễn tưởng nhưng ông Mathias Thomsen - giám đốc dự án Pop.Up của Airbus - đã tuyên bố với giới truyền thông rằng mẫu xe dự kiến sẽ được hoàn thiện và bán thương mại chỉ 5-10 năm nữa.

 

Hiện tại mâũ Pop.Up đã có thể vận hành được như những gì Airbus tuyên bố nhưng vẫn chỉ ở dạng prototype và cần thêm nhiều thời gian để có thể đảm bảo mẫu xe này đủ an toàn để có thể đưa vào sử dụng trong giao thông đô thị.

 

 

 

 

 

 


Lê Anh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Taxi bay do Audi, Airbus và Italdesign hợp tác phát triển

Audi cùng hãng sản xuất máy bay Airbus và nhà thiết kế Italdesign vừa công bố mô hình có tỷ lệ 1:4 của mẫu concept Taxi bay tên Pop.Up Next tại Drone Week ở Amsterdam.

Audi và Airbus bắt tay thử nghiệm dự án taxi bay ở Đức

Cùng với dự án Urban Air Mobility những chiếc taxi bay không còn đơn giản là điều mà những người sáng tạo phim hoạt hình hay phim viễn tưởng nghĩ đến nữa mà nó đã ở tương đối gần thực tế.

Airbus thai nghén dịch vụ taxi trên không tự lái

Airbus đang có mong muốn trình làng một đội ngũ taxi trên không nhằm giải quyết tình trạng tắc nghẽn giao thông đang ngày càng tăng ở các đô thị.

Airbus sẽ thử nghiệm xe bay chạy điện vào cuối năm nay

Công ty mới đây công bố thêm một số ảnh chụp bên trong nhà máy phát triển của họ, cho thấy hình ảnh của bộ đôi “xe bay” 1 chỗ ngồi

Uber và Airbus đang tham gia vào kế hoạch xe bay mới nhất

Theo một phát ngôn viên của Uber, gã khổng lồ dịch vụ gọi xe sẽ tham gia vào nhóm này, trong khi các đại diện của Airbus, Boeing, ANA, JAL, NEC, Yamato và Cartivator từ chối đưa ra bình luận.

Airbus biến vận tải cơ C-295 thành máy bay tấn công

Airbus muốn biến vận tải cơ C-295 của mình thành một máy bay chiến đấu toàn diện bằng việc trang bị cho nó các tên lửa và bom dẫn dường bằng laser.

4 ‘người khổng lồ’ thiết kế ô tô Vinfast

20 mẫu xe ô tô Vinfast đang “trưng cầu dân ý” khiến cộng đồng dậy sóng, trầm trồ đều do các nhà thiết kế lừng danh thế giới thực...

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

NewGridSwitcher: Tinh chỉnh giúp tùy biến lại giao diện thanh Dock và Trình đa nhiệm

Cụ thể hơn, tinh chỉnh NewGridSwitcher sẽ giúp bạn tùy biến lại giao diện của thanh dock với phần khung nền bo tròn giống với iPhone X và một số dòng iPad đời mới, bên cạnh đó cũng thay đổi cách hoạt động của Trình đi

5 cách scan tài liệu văn bản bằng iPhone cực đơn giản, nhanh chóng

Ngày nay, chúng ta không cần đến những chiếc máy scan, quét tài liệu cồng kềnh nữa, chỉ với một chiếc iPhone là bạn đã có thể thoả sức scan tài liệu mọi lúc, mọi nơi.

Trên tay Bo mạch chủ Galax B460M EX: Màn chào sân của ông lớn mảng card đồ hoạ

Galax, nhà sản xuất nổi tiếng với những chiếc card đồ hoạ đẹp mắt thuộc dòng Hall of Fame nay đang muốn mở rộng tầm ảnh hưởng của mình… Hiếm có thương hiệu phần cứng máy tính nào lại xây dựng hình ảnh của mình hoàn

Những cách giải phóng dung lượng trên máy tính Mac đơn giản

Mặc định hệ điều hành macOS đặt thư mục Download là nơi chứa toàn bộ các tập tin mà bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop. Theo thời gian và thói quen sử dụng, thư mục Download càng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này.

Trên tay iPhone 13: Thay đổi nhỏ trong thiết kế, pin lớn hơn

Trong thời gian chờ đợi iPhone 13 chính thức bán ra và có mặt tại Việt Nam, bạn hãy cùng mình trên tay iPhone 13 và khám phá những điểm hấp dẫn trên chiếc flagship mới này của Apple nhé. iPhone 13 là bản tiêu chuẩn với

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải