Máy bay phát Wifi trong dự án của Facebook và Airbus vừa lập kỉ lục bay thử 25 ngày không nghỉ

Vào cuối tháng 06 vừa qua, Facebook đã công bố dừng nghiên cứu máy bay phát wifi không người lái nhằm cung cấp internet cho toàn nhân loại. Tuy vậy nhưng dự án đã được chuyển sang cho Airbus phát triển, phía Facebook sẽ tập trung vào phát triển hạ tầng phát internet thay vì nghiên cứu chế tạo máy bay.

Mới đây, Airbus cũng đã công bố kết quả chuyến bay thử nghiệm của mình. Thiết bị bay không người lái do Airbus phát triển đã cất cánh trên bầu trời châu Âu và bay liên tục không ngừng nghỉ trong suốt 25 ngày, 23 giờ, 57 phút.

Máy bay Zephyr S HAPS (Vệ tinh tầm cao) được cất cánh từ Arizona vào ngày 11 tháng 07 và đã hoàn thành chuyến bay dài nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Cơ quan không gian của Airbus đã đưa ra thông báo về chuyến bay này và xác nhận kỷ lục thế giới mà nó đã đạt được.

Máy bay không người lái Zephyr nặng 75 kg với sải cánh dài tới 25 mét đã bay liên tục nhiều ngày trên độ cao 21.000 mét. Dự kiến chiếc máy bay này sẽ đóng vai trò như một vệ tinh tầm thấp, phát tín hiệu internet cho con người và nó có thể hoạt động rất lâu nhờ nguồn năng lượng chủ yếu lấy từ ánh sáng mặt trời.

Máy bay phát Wifi trong dự án của Facebook và Airbus vừa lập kỉ lục bay thử 25 ngày không nghỉ

'Đây là một chuyến bay thử nghiệm rất thành công, đánh dấu mốc lớn trong chương trình Zephyr. Nó đã phá vỡ kỷ lục về chuyến bay dài nhất và cũng vượt cả kỳ vọng ban đầu của chúng tôi.' Jana Rosenmann, trưởng nhóm phát triển sản phẩm tại Airbus cho biết.

'Chúng tôi sẽ dành những ngày tới đây để phân tích số liệu kỹ thuật thu được từ chuyến bay này để chuẩn bị cho một chuyến bay thử nghiệm khác tại Tây Úc.'

Trang Thu

Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Cathay Pacific mở đường bay đến Washington DC bằng Airbus A350-1000

Đại diện Cathay Pacific cho biết: Hãng sẽ mở đường bay thẳng đầu tiên kết nối Hồng Kông với Washington DC vào cuối năm 2018.

Vietnam Airlines sẽ bố trí tàu bay riêng đón đội Olympic Việt Nam

Theo đó, trong ngày 1-9, Vietnam Airlines sẽ bố trí khai thác thêm 2 chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Jakarta và tăng 1 chuyến bay thẳng từ TP.HCM đi Jakarta, bên cạnh chuyến bay thường lệ hàng ngày của Hãng, nâng tổng số chuyến bay từ Việt Nam đến

Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ siêu sang đến Đà Nẵng

Lúc 17h20 ngày 9/11, chiếc Airbus A340 của Quốc vương Brunei Hassanal Bolkiah, đã đáp xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng. Được biết, Quốc vương Brunei tự lái chuyên cơ siêu sang tới Đà Nẵng dự APEC.

Vì sao Bamboo Airways lựa chọn dòng máy bay A321 NEO?

Phía Tập đoàn FLC đã hoàn thiện việc đặt cọc và thanh toán bước đầu đối với hợp đồng này, đặt tiền đề cho việc bàn giao và tiếp nhận máy bay trong năm 2021-2022.

Những hình ảnh thực tế đầu tiên của máy bay Bamboo Airways

Hồi tháng 3 và tháng 6, Tập đoàn FLC đã ký các biên bản ghi nhớ với hai hãng sản xuất máy bay lớn nhất thế giới là Airbus và Boeing về việc đặt mua tổng cộng 44 máy bay loại A321NEO và B787-9 Dreamliner.

Cảng hàng không tư nhân đầu tiên đi vào vận hành

Sáng ngày 30/12, tỉnh Quảng Ninh và Tập đoàn SunGroup đã chính thức đưa sân bay quốc tế Vân Đồn vào khai thác.

Nghiên cứu: Tin giả trên Facebook có lượng tương tác cao gấp 6 lần so với tin chính thống

Nghiên cứu này được các chuyên gia tại đại học New York, Mỹ và đại học Grenoble Alpes của Pháp công bố, dựa trên những bài viết được hơn 2500 page trên Facebook chia sẻ từ tháng 08/2020 đến tháng…

Facebook gây nghiện giống như món đồ ăn nhanh

Sean Parker, cựu Chủ tịch Facebook, cho rằng, dùng Facebook cũng như đồ ăn nhanh: bạn cảm thấy hài lòng ngay lập tức khi bài viết của mình được người khác bấm “like” và bình luận.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách vô hiệu hoá hoặc khóa tài khoản Microsoft trong Windows 8.x/10

Sau khi cài lại hệ điều hành Windows xong, bạn phải đăng nhập tài khoản Microsoft để sử dụng các dịch vụ trên máy tính. Tuy nhiên, đa số người dùng không muốn sử dụng tài khoản Microsoft làm chế độ khóa khi đăng nhập.

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets

Gần đây có một độc giả hỏi chúng tôi làm thế nào để lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets. Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách lọc dữ liệu theo màu trên Google Sheets qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sao chép nhanh URL các tab đang mở trong trình duyệt Firefox

Bạn mở quá nhiều tab trong Firefox? Có lẽ bạn sẽ muốn đóng bớt một số cửa sổ để tăng tốc độ trình duyệt hoặc giảm bớt sự nhầm lẫn và lộn xộn. Rất may là có một thủ thuật nhanh giúp bạn sao chép tất cả các URL của các

Hướng dẫn thêm Shutdown vào menu chuột phải trên Windows 10

Nhiều người dùng Windows cảm thấy khó chịu với tính năng này, do vậy bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn loại bỏ nó bằng cách thêm Shutdown vào menu chuột phải.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...