Audi đang cho thấy một dấu hiệu tích cực khi khởi đầu quý IV với kết quả kinh doanh rất khả quan. Trong tháng 10 vừa qua, hãng xe hơi có trụ sở tại thành phố Ingolstadt (Đức) đã bán được tổng cộng 158.750 xe trên toàn thế giới, tăng 5,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, tăng mạnh nhất là hai thị trường Bắc Mỹ và Trung Quốc với mức tăng lần lượt là 10,2% và 14,5%. Trong khi đó, doanh số tại thị trường châu Âu lại giảm nhẹ 1,6%. Như vậy, Audi vẫn duy trì đà tăng trưởng suốt từ tháng Sáu, sau một thời gian lao dốc.
Tính từ tháng Một năm nay, thương hiệu này đã bán được tổng cộng 1.539.500 xe, vẫn thấp hơn 1,3% so với doanh số cùng kỳ năm 2016.Bram Schot – Thành viên Ban quản trị phụ trách doanh số và marketing tại Audi AG cho biết: “Sau khi khởi đầu quý IV rất khả quan, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì đà tăng trưởng này thêm vài tháng nữa mặc dù đang gặp khá nhiều khó khăn. Những đột phá về mẫu mã của chúng tôi chính là nền tảng cho những thành công trong tương lai. Tiếp nối A8, Audi A7 đã nâng tầm thiết kế đầy tính thẩm mỹ và pha trộn nét thể thao trong phân khúc xe sang. Ngay từ khi chưa ra mắt thị trường, phiên bản concept của nó đã mang tới xúc cảm mạnh mẽ và được các khách hàng đón nhận nhiệt tình.”
Mẫu sedan hạng sang Audi A7 vừa được giới thiệu vào trung tuần tháng 10 vừa qua tại trụ sở của tập đoàn này. Với ngôn ngữ thiết kế tân tiến và năng động, mẫu xe này hướng tới các khách hàng chú trọng vào thiết kế và các công nghệ được tích hợp. Dự kiến, Audi A7 sẽ chính thức được lên kệ vào tháng Ba năm 2018.Tại thị trường châu Âu, mẫu crossover Audi Q2 một lần nữa lại là chiếc xe được yêu thích nhất của “4 vòng tròn”. Trong tháng qua, khoảng 6.600 chiếc Q2 đã được bán ra tại “lục địa già”. Nếu xét trên tất cả các model, Tây Ban Nha và Ý là hai thị trường tăng trưởng mạnh nhất, chỉ tính riêng nước Ý đã có 5.993 xe được tiêu thụ, tăng tới 23,4%. Trong khi đó, doanh số trên quần đảo Canary và một phần bán đảo Iberia thuộc Tây Ban Nha cũng đã đạt 4.393 xe, tăng 10,5%.
Ở chiều ngược lại, thị trường Anh lại cho thấy sự sụt giảm khá mạnh và ảnh hưởng tiêu cực tới doanh số của Audi trên toàn bộ khu vực châu Âu. Theo đó, doanh số tháng 10 tại Anh đã lao dốc 5,5% so với cùng kỳ năm 2016 và 0,6% tính từ đầu năm. Ngoài Anh, Pháp là một thị trường khác mà Audi có kết quả kinh doanh khá bi đát với 5.374 xe được tiêu thụ, giảm tới 8,5%. Tính trên toàn châu Âu, Audi đã bán được tổng cộng 68.450 xe trong tháng 10, giảm nhẹ 1,6% so với một năm trước. Trong khi đó, tại thị trường Trung Quốc, 53.828 chiếc xe của Audi đã được tiêu thụ trong tháng vừa qua và là tháng 10 có doanh số cao nhất trong lịch sử của thương hiệu này tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Đây cũng là tháng ghi nhận mức tăng cao nhất tại Trung Quốc với 14,5%. Thành công này có được là nhờ vào nhu rất lớn dành cho phiên bản trục cơ sở dài của Audi A4. Tính chung từ đầu năm đến nay, Audi đã bán được 472.498 xe tại thị trường Trung Quốc. Được biết, vào giữa tháng này, Audi sẽ ra mắt mẫu S4 tại triển lãm xe hơi quốc tế Quảng Châu trước khi “bày lên kệ” vào mùa xuân năm sau. Ở phía bên kia bờ Thái Bình Dương, Bắc Mỹ lại một lần nữa chứng tỏ mình là thị trường vô cùng quan trọng với Audi. Tháng 10 vừa qua, doanh số của Audi tại thị trường này đã lập kỷ lục mới với khoảng 23.800 xe được bán ra, trong đó thị trường Mỹ đã phá kỷ lục lần thứ 82 liên tiếp với 19.425 xe được tiêu thụ, tăng 9,6%. Canada thậm chí còn cho thấy sự tăng trưởng mạnh hơn với mức 2 con số - 11,3%. SUV vẫn là phân khúc được ưa chuộng nhất ở hai quốc gia này. Tính từ đầu năm 2017, các model SUV thuộc dòng Q series chiếm tới 50% doanh số của Audi tại Mỹ, trong khi đó, cứ 4 chiếc Audi được bán ra tại Canada thì có 1 chiếc Q5.