Doanh số của Mercedes, BMW và Audi cộng lại vẫn thua hãng xe điện Tesla

Trong khi đó, Tesla đã xuất sắc bán ra 6.828 chiếc Model 3 tại Đức, nhiều hơn tổng doanh số của 3 đối thủ Mercedes C-Class (2.200 xe), BMW 3-Series (3.000 xe) và Audi A4 (900 xe) cộng lại.




Doanh số của Mercedes, BMW và Audi cộng lại vẫn thua hãng xe điện Tesla


Theo dữ liệu từ Cục Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA), Tesla Model 3 là mẫu xe bán chạy thứ 2 tại thị trường Đức, xếp ngay sau Volkswagen Golf (6.886 xe). Với sức bán của hiện nay, ước tính Tesla có thể bán được 23.000 chiếc Model 3 tại Đức trong năm nay.



Có thể thấy rằng người tiêu dùng tại Đức nói riêng và toàn cầu nói chung đang có xu hướng chuyển dịch sang xe điện. Tổng kết tháng 9/2021, doanh số ô tô chạy xăng giảm 41% so với cùng kỳ năm ngoái, xe chạy dầu giảm tới 54%, trong khi doanh số xe thuần điện tăng tới 59%, xe hybrid sạc điện tăng 14% và xe hybrid tăng 11%.





Trước đó, giới chuyên môn cũng khá bất ngờ khi hãng phân tích thị trường Canalys công bố doanh số các loại ô tô điện trên toàn cầu trong nửa đầu năm 2021 - đạt tới 2,6 triệu xe (bao gồm cả EV, hybrid, PHEV), tăng 160% so với cùng kỳ năm 2020.



Tốc độ tăng trưởng của ô tô chạy điện đã vượt xa xe sử dụng động cơ đốt trong truyền thống - vốn chỉ đạt 26%. Theo báo cáo, Trung Quốc và châu Âu là 2 thị trường tiêu thụ xe điện nhiều nhất thế giới hiện nay.



Nhược Hi (Tuoitrethudo)



Theo: The Driven

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

Tesla Model 3 bán chạy hơn toàn bộ xe du lịch của BMW tại Mỹ

Có vẻ như Tesla đang thống lĩnh phân khúc xe chạy điện (gồm xe hybrid sạc điện và xe chạy điện thuần túy). Trong tháng 8 vừa qua, công ty đã chiếm 3 vị trí dẫn đầu phân khúc này, với các mẫu Model 3, Model S và Model X.

Tesla Model S bốc cháy dữ dội ngay tại Trung tâm Dịch vụ của Tesla

Tesla luôn tự tin rằng những chiếc xe điện sẽ ít xảy ra cháy nổ giống như xe dùng động cơ đốt trong, nhưng gần đây, số lượng xe Tesla Model S và Model X tự bốc cháy đang ngày càng tăng, điều này khiến không ít người cảm thấy lo sợ.

Tesla lập kỷ lục doanh số, tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái

Mới đây, Tesla vừa công bố doanh số bán hàng quý II/2021 với 201.304 xe được bán ra trên toàn cầu giúp thương hiệu mang về doanh thu 11,9 tỷ USD, tăng 121% so với cùng kỳ năm ngoái. Chưa hết, ước tính lợi nhuận mang về cho “ông trùm xe điện” cũng

Tesla Model 3 chậm giao trầm trọng so với dự kiến

Lượng xe Tesla Model 3 được giao chỉ đạt một phần bảy so với dự kiến trong quý III của nhà sản xuất.

Quý III/2017: doanh số của Tesla Model 3 không đạt chỉ tiêu đề ra

Tesla đã công bố kết quả doanh số và sản lượng trong quý III năm 2017 của hãng.

Tesla Model 3 chậm giao hàng trầm trọng so với dự kiến

Lượng xe Tesla Model 3 được giao chỉ đạt một phần bảy so với dự kiến trong quý III của nhà sản xuất.

Tesla Model 3 Performance với gói độ từ Manhart mạnh 550 mã lực

Mới đây, hãng độ Manhart lại tiếp tục gây chú ý khi giới thiệu về gói độ dành cho mẫu xe chạy điện Tesla Model 3 Performance. Với gói độ này, Tesla Model 3 Performance nhận được ốp cản trước làm từ sợi carbon, bộ tem giả lập lưới tản nhiệt cùng

THỦ THUẬT HAY

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

MagPi: Bộ eBook hướng dẫn về Raspberry Pi, rất hay, miễn phí, PDF, dạy đơn giản đến chuyên sâu

MagPi là bộ tạp chí chính thức và miễn phí của trang RaspberryPi.org được phát hành mỗi tháng dưới dạng sách giấy và PDF, tổng hợp các thủ thuật, bài viết, dạy lập trình, hướng dẫn sử dụng Raspberry Pi từ cơ bản đến

Cần làm gì sau khi lỡ nhấn vào link Google Docs giả mạo?

Hãy làm ngay theo 5 điều giúp bảo vệ thông tin cá nhân dưới đây để tránh tối đa những thiệt hại do vụ lừa đảo giả mạo Google Docs gây ra cho bạn.

Cách sao lưu email trên Gmail thành PDF

Để có thể lưu nội dung email quan trọng trên Gmail, chúng ta có thể chuyển thư sang file PDF hoặc CSV để mở khi cần thiết.

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G?

Redmi Note 11 Pro+ và Galaxy M52 5G đều là hai chiếc smartphone 5G có cấu hình tốt nhất hiện nay. Vậy nên mua Redmi Note 11 Pro+ hay Galaxy M52 5G? Dưới đây là những so sánh để bạn đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất.