3 tùy chỉnh trên Windows giúp chiến game mượt mà hơn

Bạn đang gặp phải tình trạng giật, lag, giảm khung hình khi chơi game trên chiếc máy tính của mình. Để khắc phục vấn đề này, hãy tham khảo 3 tùy chỉnh trên Windows giúp chiến game mượt mà hơn ngay sau đây nhé!
3 tùy chỉnh trên Windows giúp chiến game mượt mà hơn

1. Tăng tối đa băng thông

Nếu tình trạng giật, lag liên quan đến chất lượng mạng thì việc tăng tối đa băng thông trên Windows 10 sẽ giúp ích rất nhiều. Thông thường Windows sẽ dành lại 20% băng thông cho các dịch vụ chủ chốt như Windows Update, và bạn có thể dễ dàng hủy tính năng này theo hướng dẫn sau.

Bước 1: Truy cập vào thành tìm kiếm trên Windows (Nhấn Start hoặc phím Windows trên bàn phím) > Tìm kiếm và khởi động dịch vụ có tên 'gpedit.msc'.

Bước 2: Truy cập vào các mục theo thứ tự sau:

  • Computer Configuration > Adminitrative Templates > Network > QoS Packet Scheduler.

Bước 3: Ngay khung bên trái kích đúp vào 'Limit reservable bandwidth' > Enable > Bandwitdh limit (%) thiết lập thông số 0% > Apply > OK để lưu lại.

Bước 4: Khởi động lại máy để các thay đổi có hiệu lực.

2. Kích hoạt chế độ hiệu năng cao

Laptop chạy Windows sẽ cung cấp cho người dùng 3 tùy chọn chế độ hiệu suất khác nhau: cao, thấp và tự động. Tất nhiên bạn nên kiểm tra tùy chọn này để chắc chắn hiệu suất đang ở mức cao nhất.

Bước 1: Truy cập vào thành tìm kiếm trên Windows (Nhấn Start hoặc phím Windows trên bàn phím) > Tìm kiếm và khởi động dịch vụ có tên 'Change battery setting'.

Bước 2: Chọn vào 'High performance' để tăng tối đa hiệu suất hoạt động cho thiết bị.

3. Giảm/tắt hiệu ứng bổ trợ

Mặc định trên Windows sẽ kích hoạt tính năng hiệu ứng giao diện giúp làm đẹp và cho cảm giác mượt mà khi sử dụng. Và tất nhiên, hiệu ứng càng đẹp thì luôn cần được xử lý liên tục, chính điều này ít nhiều gây ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị.

Nếu thật sự không cần thiết thì mình khuyên bạn nên tắt 'quách' chúng đi để ưu tiên cho mục tiêu chiến game mượt mà. Chi tiết cách thực hiện như sau:

Bước 1: Truy cập vào thành tìm kiếm trên Windows (Nhấn Start hoặc phím Windows trên bàn phím) > Tìm kiếm và khởi động dịch vụ có tên 'Adjust the appearance and performance of Windows' > Adjust for best performance > Apple > OK để lưu lại.

Bước 2: Chọn tiếp vào mục Custom > Chọn vào 'Use visual styles on windows and buttons' > Apple > OK để lưu lại (nếu có).

Trên đây là 3 thiết lập quan trọng nhất trên Windows giúp bạn cải thiện tối đa hiệu năng trên thiết bị, và nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách tắt hẳn Cortana trên Windows 10, bật lại khi muốn

Microsoft không muốn bạn vô hiệu hóa Cortana, vì vậy trong bản cập nhật Anniversary, bạn đã không còn thấy nút bật/tắt Cortana. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tắt hẳn Cortana sử dụng Group Policy Editor hoặc Editor Registry. → Trước tiên: Xem phiên bản

Tổng hợp toàn bộ hệ thống phím tắt sử để dụng Spotify trên PC

Một điều khá thú vị trong cách thiết kế của Spotify chính là với những thao tác từ phím tắt trên bàn phím, người dùng đã có thể sử dụng được toàn bộ chức năng vốn của của Spotify rồi.

Cách giúp sở hữu gói ISO cài đặt của Windows 10 Fall Creators Update "chính chủ" từ Microsoft

Như đã nói trước đó, Microsoft đã chính thức phát hành phiên bản Windows 10 Fall Creators Update đến với đông đảo người dùng Windows 10 trên toàn thế giới. Phiên bản này hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến, tính năng và sửa lỗi rất đáng quan tâm. Trong

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay trong Windows 10.

Hướng dẫn tạo lời chào, thông điệp khi mở máy tính

Bạn muốn tạo sự mới mẻ, hay muốn nhắc nhở nội dung nào đó khi bắt đầu mở máy tính. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua thủ thuật đơn giản sau, nào hãy cùng 'săn tay' và thực hiện ngay nào!

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

Hướng dẫn bật tính năng OneDrive Files On-Demand trên Windows 10 Fall Creators Update

Người dùng Insider đã từng được trải nghiệm tính năng OneDrive Files On-Demand. Đây là một tính năng tuyệt vời, cho phép bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên máy tính, nhưng khi lên Fall Creators Update, một số người dùng đã mất tính năng này. Hôm

THỦ THUẬT HAY

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Cách đóng ứng dụng bị treo trên hệ điều hành macOS đơn giản

Hệ điều hành macOS mặc dù ổn định hơn so với Windows, tuy nhiên vì một vài lí do mà trong quá trình đôi lúc sẽ xảy ra tình trạng ứng dụng bị treo và hoàn toàn không thể sử dụng. Lúc này, đa số người dùng sẽ chọn cách

Hướng dẫn sửa lỗi "Verifying Update" trong quá trình cập nhật iOS 10.3

Sau một thời gian kể từ khi được chính thức phát hành, một số người dùng vẫn chưa thể nâng cấp lên bản cập nhật iOS 10.3 vì bị kẹt ngang bước 'Verifying Update'. Nếu bị mắc phải lỗi này thì hãy khắc phục như sau.

Cập nhật trend mới: Messenger thêm 2 tính năng mới trong đoạn chat, bạn nên thử ngay bây giờ

Mới đây, Messenger đã mang đến cho người dùng 2 tính năng, giúp bạn trò chuyện với bạn bè, người thân trong nhóm chat sẽ trở nên thú vị và bất ngờ hơn. 2 tính năng này hiện đã được giới thiệu trên nền tảng điện thoại.

8 lý do vì sao muốn kinh doanh thành công, đừng để “cái tôi” lấn át

Muốn kinh doanh thành công, hãy gạt bỏ 'cái tôi' sang một bên và tập trung vào làm!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A5 2017

Ngoài các cải tiến về thiết kế và hiệu năng, so với thế hệ 2016 Galaxy A5 2017 cũng...

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại