Hướng dẫn kiểm tra thông số kỹ thuật Laptop trên Windows 10

Bạn muốn kiểm tra hệ thống máy tính của mình, hoặc muốn kiểm tra cấu hình khi dẫn bạn bè đi mua máy tính? TCN sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra cấu hình máy tính toàn diện để chọn lựa đúng nhất qua những bước đơn giản dưới đây.


Kiểm tra thông tin hệ thống cơ bản với This PC

Bước 1: Vào Start > Setting > System

Bước 2: Click vào About để xem cấu hình máy


Ở đây bạn có thể thấy những thông số sau: phiên bản Windows 10Build, dung lượng RAM có trong máy, thông số Processor, và System type của hệ thống.

Kiểm tra thông tin hệ thống cơ bản với Msinfo32

Bước 1: Gõ vào thanh tìm kiếm msinfo32 > Enter


Bước 2: Dưới đây sẽ xuất hiện những thông tin về hệ thống của bạn như thông tin BIOS Frimware, các thông tin card đồ họa sẽ không có sẵn trong bảng tóm tắt hệ thống. Nhưng bạn có thể mở rộng ở Components và chọn Display

Trường hợp nếu bạn muốn xuất ra một bảng báo cáo hệ thống hoàn chỉnh, bạn có thể làm bước sau:

Bước 3: Chọn vào phần muốn Export thông tin ra File Txt, click Export sau đó chọn nơi lưu file txt


Ngoài ra bạn có thể kiểm tra hệ thống thông tin sử dụng Command Prompt:

Bước 1: Vào Start > tìm kiếm với từ khóa Command Prompt

Bước 2: Kích chuột phải vào kết quả tìm kiếm chọn Run as administrator

Bước 3: Gõ lệnh systeminfo sau đó nhấn Enter


Kiểm tra laptop có bao nhiêu khe RAM và dung lượng RAM trong mỗi khe

Khi đi mua laptop bạn nên kiểm tra xem có bao nhiêu khe RAM, để sau này dể dàng nâng cấp RAM khi có nhu cầu. Một trong những chương trình mình hay sử dụng nhất đó là CPU Z.

Mình sẽ hướng dẫn cách kiểm tra với CPU-Z:

1. Tab CPU

Tab này chủ yếu cho chúng ta biết thông tin về tên CPU Intel core i3-3217U có tốc độ 1.80 GHz. Tiếp đến bên góc dưới cùng bên phải có thông số Cores 2 Threads 4 tức là CPU có 2 nhân 4 luồng xử lý.


2. Tab Caches

Phần này sẽ cung cấp thông tin bộ nhớ đệm CPU.


3. Tab Mainboard

Tab này sẽ cho biết những thông tin bề bo mạnh chủ trên máy tính như tên hãng(Manufacturer), mẫu (Model), phiên bản BIOS (Version)...


4. Tab Memory

Thông tin của RAM ở Tab Memory bao gồm dung lượng RAM, loại RAM và tốc độ RAM.

 

5. Tab SPD

Bạn sẽ biết thông số cụ thể của từng khen cắm RAM trên máy tính.


Chúng ta có thể kiểm tra số lượng khe cắm RAM và thông số trong từng khe cắm. Nếu bạn có 2 khe cắm thì sẽ có 2 Slot #1 và Slot #2.

6. Tab Graphics

Tab này cung cấp thông tin chính xác về Card màn hình của máy tính. Tại giao diện chính của tab, nhấp chọn vòa Display Device Selection sẽ xuất hiện danh sách Card màn hình có trên máy tính.


Như vậy, bạn có thể kiểm tra thông số cấu hình của Laptop của mình, cũng như biết cách xem thông số của Laptop khi đi mua cho bạn bè cũng như người thân.

 

Ngô Viết Hùng / TECHRUM

TIN LIÊN QUAN

3 cách kiểm tra cấu hình máy tính không cần phải cài phần mềm

Trên bàn phím bạn nhấn tổ hợp phím cửa sổ + R, nhập vào msinfo32 để xem toàn bộ thông tin máy tính, không chỉ có cấu hình mà còn có cả các thông tin về phần cứng, phần mềm cùng các thành phần khác trên máy.

Cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách xem cấu hình phần cứng máy tính của mình, chẳng hạn như tốc độ xử lý hay dung lượng bộ nhớ.

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Sao lưu và phục hồi Windows 10 từ System image

Windows 10 system image sẽ cho phép bạn phục hồi máy tính của mình về trạng thái trước đó trong trường hợp hệ thống bị lỗi nghiêm trọng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sao lưu và phục hồi Windows 10 từ System image.

Kiểm tra máy tính Windows 10 có hỗ trợ Miracast hay không

Miracast là công nghệ không dây tiên tiến có thể giúp kết nối laptop với tivi, chiếu màn hình máy tính Windows 10 trực tiếp lên TV, máy chiếu, màn hình và các thiết bị phát trực tuyến khác hỗ trợ Miracast. Nếu mới mua máy tính Windows 10, dòng vừa

Cách ẩn các loại tệp cụ thể khỏi kết quả tìm kiếm của Windows 11

Bạn muốn ẩn ảnh hoặc video riêng tư để không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Windows 11? Nếu vậy hãy cấu hình để loại trừ một số loại tệp nhất định khỏi kết quả tìm kiếm theo cách dưới đây.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

Cách ẩn file và thư mục trên Windows 10 search

Đôi khi trong một số trường hợp nào đó bạn muốn đảm bảo các file và thư mục quan trọng của mình không hiện thị trên Windows 10 search (bao gồm Start Menu / Taskbar / Cortana search) vì lý do bảo mật.

THỦ THUẬT HAY

Phần mềm độc hại Flubot trên Android là gì?

Người dùng Android cần biết về phần mềm gián điệp này có thể lây lan qua SMS và đánh cắp dữ liệu tài chính. Qua đó biết cách bảo vệ thiết bị Android cũng như chính bạn.

Hướng dẫn cách giấu file trên Google Drive bằng file khác

Ngụy trang dữ liệu Google Drive nôm na có thể hiểu là chúng ta sẽ dùng hình ảnh, định dạng của một file khác để che đi file gốc cần bảo vệ. Tuy nhiên, cách này cũng gây ra khá nhiều rắc rồi nếu bạn 'ngụy trang' quá

Cách chặn nhận thông báo “Apps running in background” liên tục trên Android 8.0 Oreo

Một trong những điều gây khó chịu cho người dùng trên Android 8.0 Oreo là nhận các thông báo liên tục cho biết bất cứ khi nào có một ứng dụng đang chạy trong nền. Mặc dù việc xem thông tin này là tốt, nhưng nhiều lúc

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Những cách tăng dung lượng ổ đĩa khi sử dụng Windows 10 Version 1709

Trong quá trình cài đặt Windows 10 phiên bản 1709, Windows 10 sẽ tự động tạo ra một bản sao lưu nhằm khôi phục lại cấu hình trước đó trong trường hợp gặp vấn đề trong và sau khi nâng cấp. Sau khi bạn đã cài đặt và sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bose SoundLink Micro: Loa di động nhỏ gọn, âm thanh ấn tượng

Cái mà mình thích nhất chính là chất lượng âm thanh ấn tượng, đầy đặn, bass chắc khỏe và âm lượng lớn, hứa hẹn đánh được nhiều thể loại nhạc khác nhau với chất lượng khá, từ EDM, Rock, trữ tình cho tới hòa tấu ru ngủ,…

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.