Hướng dẫn bạn cách thay đổi màu thanh tác vụ trên Windows 11

Mặc dù Windows 11 có tùy chọn để làm cho thanh tác vụ trở nên trong suốt, nhưng thực tế nó không trong suốt hoàn toàn. Nếu bạn muốn thấy một thanh tác vụ hoàn toàn trong suốt thì cần sử dụng phần mềm miễn phí của bên thứ ba. Nhưng, nếu bạn định trang trí thanh tác vụ bằng màu bất kỳ mà mình thích? 

Windows 11 cung cấp một cách tích hợp để thay đổi màu sắc của thanh tác vụ một cách đơn giản mà không cần tải xuống và cài đặt phần mềm của bên thứ ba cho máy tính.

Cách thay đổi màu thanh tác vụ trên Windows 11 

Bước 1. Mở ứng dụng Settings bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + I hoặc truy cập vào menu Start > Settings.

Hướng dẫn bạn cách thay đổi màu thanh tác vụ trên Windows 11

Bước 2. Trong cửa sổ ứng dụng Settings hiển thị, kích tùy chọn Personalization ở khung bên trái.


Bước 3. Sau đó chọn mục Colors ở khung bên phải.

Bước 4. Tiếp theo kích vào menu xổ xuống ở ngoài cùng bên phải của tùy chọn Accent color và chọn Manual. Ngay bên dưới sẽ cung cấp một số lựa chọn khác để bạn có thể chọn gồm.


Automatic: Khi chọn tùy chọn Automatic, Windows sẽ tự động chọn màu từ hình nền hiện tại.
Manual: Nếu chọn tùy chọn Manual, bạn có thể chọn màu mình thích bằng cách nhấn chọn giao diện người dùng Windows từ một trong những lựa chọn có sẵn.


Bước 5. Trong trường hợp không muốn sử dụng bất kỳ màu nào trong bảng có sẵn, bạn di chuyển xuống phía dưới và bấm nút View Colors ở bên phải tùy chọn Custom colors.


Bước 6. Kích chọn màu mà mình thích rồi bấm nút Done.


Bước 7. Cuối cùng di chuyển xuống phía dưới và kích hoạt tùy chọn ở bên phải mục Show accent color on Start and taskbar để bật tính năng này lên là xong.


Trên đây đã hướng dẫn bạn cách thay đổi màu trên thanh tác vụ, hãy áp dụng và làm cho chiếc máy tính của mình thêm sinh động hơn bạn nhé. Đừng quên cho biết ý kiến bên dưới bạn nhé, chúc các bạn thành công!

TIN LIÊN QUAN

Chia sẻ bạn 4 cách bật chế độ tối trên Windows 11

Chế độ tối rất cần thiết cho những ai làm việc liên tục trong môi trường thiếu sáng vì có khả năng giúp giảm mỏi mắt hiệu quả. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt chế độ tối trên Windows 11.

Cách sửa lỗi ứng dụng Settings trên Windows 11

Nhiều người dùng cho biết ứng dụng Settings bị lỗi, treo, kích hoạt không lên … và đây là một lỗi khá lớn. Nếu bạn gặp phải lỗi tương tự với Settings thì dưới đây là cách khắc phục cần biết.

Cách nâng cấp Windows 11 Home lên 11 Pro trên Windows 11

Nếu máy tính của bạn đang được cài đặt sẵn phiên bản Windows 11 Home thì có thể trả thêm phí để nâng cấp lên Windows 11 Pro với nhiều tính năng vượt trội hơn theo hướng dẫn dưới đây.

4 cách để cài đặt máy in mặc định trên Windows 11

Mặc định, Windows sẽ cài đặt máy in được sử dụng gần đây làm mặc định. Nhưng nếu bạn kết nối nhiều máy in với máy tính của mình thì dưới đây là 4 cách để cài đặt máy in yêu thích làm mặc định trên Windows 11.

Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Mặc định Windows 11 sẽ được tự động cập nhật trong nền. Tuy nhiên nếu vì lý do nào đó mà bạn không muốn nhận các bản cập nhật từ Microsoft thì dưới đây là cách để ngăn Windows 11 cập nhật.

Cách ẩn thư mục bí mật khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11

Bạn có những thư mục quan trọng và muốn ẩn thư mục đó khỏi kết quả tìm kiếm trên Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách để thực hiện.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...

Trên tay nhanh Vivo X20 Plus UD xem có gì đặc biệt?

Thiết kế của máy cũng không quá nhiều điểm nhấn giữa cuộc đua smartphone tràn viền hiện nay. Mặt trước được trang bị màn hình Super - AMOLED 6.4 inch tỉ lệ 18:9 với độ phân giải FullHD+ cùng hai viền