Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Giống như tất cả các hệ điều hành khác, Windows 11 sẽ tự động kiểm tra các bản cập nhật hàng ngày. Thời gian chính xác có thể khác nhau, vì các máy chủ của Microsoft không thể kiểm tra các bản cập nhật của mọi thiết bị cùng một lúc.

Vì vậy bất cứ khi nào có bản cập nhật để cài đặt, hệ thống sẽ tải xuống bản cập nhật đó và cài đặt cho hệ thống. Tuy nhiên các bản cập nhật Windows thường sẽ làm chậm máy tính khi chạy nền. Trong trường hợp Windows tự động tải và cài đặt trong nền nó sẽ khởi động lại máy tính một cách ngẫu nhiên, tất cả đều do khả năng tự động tải xuống các bản cập nhật trong nền. 

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu tiên, các bản cập nhật Windows đã trải qua một chặng đường dài và giờ đây đã cho phép bạn chỉ định cách thức và thời điểm các bản cập nhật được tải xuống cũng như cài đặt trong nền.

Dưới đây là các giải pháp khác nhau để bạn có thể tạm dừng hoặc tắt hoàn toàn tính năng cập nhật tự động trên Windows 11. 

Cách 1: Ngăn Windows 11 cập nhật thông qua ứng dụng Settings

Bước 1. Truy cập vào menu Start > Settings.

Bước 2. Trong cửa sổ ứng dụng Settings hiển thị, chọn tùy chọn Windows Update ở khung bên trái.


Hướng dẫn bạn 5 cách để ngăn Windows 11 cập nhật

Bước 3. Sau đó bấm nút Pause for 1 week ở bên phải mục Pause updates.

Đây là cách dễ nhất để tạm dừng các bản cập nhật Windows 11 và cũng là cách đơn giản nhất vì chỉ mất chưa đầy một phút. Nhưng bạn sẽ phải thực hiện các cài đặt này 7 ngày một lần, vì vậy nếu cần một giải pháp lâu dài hơn, hãy chuyển sang cách tiếp theo.

Cách 2: Ngăn Windows 11 cập nhật thông qua cài đặt mạng

Bước 1. Truy cập vào menu Start > Settings.

Bước 2. Trong cửa sổ ứng dụng Settings hiển thị, chọn tùy chọn Windows Update ở khung bên trái.

Bước 3. Chọn Advanced Options ở khung bên phải.


Sau đó chuyển thiết lập Download updates over metered connections từ trạng thái On sang Off (chuyển sang màu xám).

Bước 4. Cũng trong cửa sổ ứng dụng Settings, chọn tiếp tùy chọn Network and Internet ở khung bên trái.


Bước 5. Chọn kết nối mạng mà bạn đang sử dụng ở khung bên phải, đó có thể là kết nối mạng Wi-Fi hoặc Ethernet trên máy tính đang sử dụng.


Bước 6. Chuyển thiết lập Metered connection sang trạng thái On.

Tùy chọn này sẽ chỉ cho phép Windows 11 tải xuống các bản cập nhật hệ thống khi máy tính thực hiện kết nối Internet thông qua mạng di động, thay vì kết nối Wi-Fi hoặc Ethernet.

Cách 3: Ngăn Windows 11 cập nhật thông qua Group Policy Editor

Bước 1. Nhấn tổ hợp phím Windows + R để kích hoạt hộp thoại Run.

Bước 2. Trong hộp thoại hiển thị, nhập vào lệnh dưới đây rồi bấm nút OK hoặc nhấn phím Enter trên bàn phím. 


gpedit.msc

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB

Qua phần 1, mình đã hướng dẫn các bạn cách Cách nâng cấp lên Windows 10 trực tiếp trên trang chủ của microsoft. Tiếp theo, là cách nâng cấp lên Windows 10 từ USB.

Hướng dẫn bạn cách cài đặt Microsoft Store mới trên Windows 10

Bạn muốn trải nghiệm chợ ứng dụng Microsoft Store mới của Windows 11 trên Windows 10 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây là cách để mang Microsoft Store mới lên Windows 10 dễ dàng.

Cách gỡ cài đặt Microsoft Edge khỏi Windows 11

Bạn muốn xóa và gỡ cài đặt vĩnh viễn trình duyệt Microsoft Edge khỏi Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Dưới đây sẽ hướng dẫn bạn hai cách để thực hiện.

Cách nâng cấp lên Windows 10 từ Windows 7 hoặc 8 (phần 1)

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn có 1 đến 2 giờ rảnh để chạy cài đặt. Mặc dù bạn có thể bỏ đi những phần lớn của quy trình, bạn có thể mong đợi tất cả việc tải xuống và sao chép tệp phải mất ít nhất 60 phút và trong trường hợp của chúng tôi, gần

Chương trình Windows Insiders chính thức hỗ trợ Windows 10 S

Vào ngày hôm qua (23/08/2017), Microsoft đã công bố chính thức hỗ trợ cho Windows 10 S trên chương trình Windows Insiders. Các thiết bị chạy Windows giờ đây có thể đăng kí chương trình Windows Insiders và tải các bản build của chương trình này.

Mẹo thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8

Windows 10 có rất nhiều mẹo để biến hóa. Ví dụ như bạn có thể biến windows 10 giống hệt như windows 7. Hoặc bạn có thể thay giao diện volume Control trong Windows 10 như windows 7, 8.

Windows 8.1 sẽ có mặt trong hè này.

Phiên bản hệ điều hành mới nhất Windows Blue của Microsoft có thể mang tên 'Windows 8.1' khi nó có mặt trong mùa hè này, theo các nguồn thạo tin cho biết.

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus Bkav Home

Nhờ trang bị công nghệ điện toán đám mây, liên tục cập nhật phiên bản mới, nâng cao khả năng diệt virus, ngăn chặn những mối đe doạ tiềm ẩn từ Internet kịp thời, đem lại sự an tâm cho người dùng mỗi khi lướt web. Bkav

Bạn sẽ trở nên ‘lạc hậu’ nếu chưa biết cách khôi phục hình ảnh đã xóa trên Google Photo

Nếu bạn đang sử dụng ứng dụng Google Photo nhưng lỡ tay xóa và không biết phải khôi phục thế nào thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Trangcongnghe.vn. Trong nội dung hôm nay, chúng mình sẽ hướng dẫn các bạn cách

Microsoft cập nhật OneDrive với giao diện người dùng hoàn toàn mới

Tại hội nghị Ignite 2017 hôm thứ ba vừa qua, Microsoft đã công bố bản cập nhật OneDrive với giao diện người dùng mới và các tùy chọn chia sẻ nâng cao. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để biết các cập nhật chi tiết của

Hướng dẫn sử dụng Google Maps hiệu quả

Bản đồ luôn là phương tiện không thể thiếu với mỗi người đi xa. Nhưng với công nghệ hiện đại, giờ đây bản đồ không còn chỉ là nhưng tờ giấy, nhưng bản vẽ, mà là một hệ thống tinh vi và

Cách quay video màn hình có tiếng trên iOS 11

Tính năng quay màn hình được Apple tích hợp trên iOS 11 nhằm cho phép người dùng có thể ghi lại những thao tác trên màn hình điện thoại iPhone mà không cần sự can thiệp từ các ứng dụng bên ngoài.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Meizu MX6: Lấy nét nhanh, màu sắc tươi, HDR hiệu quả

Hãy cùng thực hiện bài đánh giá camera sản phẩm Meizu MX6 để xem cảm biến IMX386 có thực sự lợi hại như lời đồn hay không nhé.

Đánh giá iPhone 12 mini sau 1 năm ra mắt: Có đáng mua trong năm 2021?

Sau một năm ra mắt, iPhone 12 mini vẫn tự tin đánh bại mọi đối thủ với hiệu suất mạnh mẽ vượt trội và đặc biệt là mức giá bán phải chăng.

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 5: Thiết kế đẹp, cấu hình tốt tầm giá 4.7 triệu đồng

Redmi Note 5 có thiết kế màn hình Full View theo tỉ lệ 18:9, không theo xu hướng “tai thỏ” nên chỉ có 2 cạnh viền bezel trái và phải đều rất mỏng. Trong khi đó, máy có cạnh viền bezel phía trên và dưới đạt mức khá