Chào năm mới Mậu Tuất: Điểm danh các chú chó trong game đỉnh nhất

Năm mới Mậu Tuất thì hiển nhiên chúng ta phải nói về chuyện chó rồi, vậy bạn có biết là kể cả trong thế giới game muôn hình vạn trạng loài vật, thì các chú cẩu vẫn là tuyến nhân vật quen thuộc không? Nếu nói về loài chó trong game thì thực sự rất nhiều, chúng xuất hiện từ thuở sơ khai nhất, cho đến các game next-gen vừa xuất hiện đủ cả không thiếu một chút nào. Nhân dịp năm mới Mậu Tuất, Mọt Game xin gửi tới các bạn danh sách các chú chó trong game siêu cấp nhất từ trước tới nay.


Chào năm mới Mậu Tuất: Điểm danh các chú chó trong game đỉnh nhất

Rush – Mega Man

Nói về Megaman thì hẳn chẳng ai còn xa lạ nữa vì nó là hình mẫu của game platform hiện đại, nhân vật chính Mega Man thì cũng chả cần phải nói về độ nổi tiếng nữa, nhưng cũng còn một nhân vật nữa rất tuyệt vời trong seri này mà ít người để ý, đó là chú chó Rush – thú cưng và cũng là bạn đồng hành của Mega Man.

Rush được tạo ra với mục đích là hỗ trợ cho Mega Man, nếu bạn đã từng chơi các game Mega Man cũ từ thời điện tử băng thì chắc cũng đã quá quen với Rush rồi. Chú cho này là trợ thủ đắc lực nhất cho Mega Man, khi có thể làm lò xo nhảy cao, giáp bay, xe môtô, găng tay sức mạnh hoặc là cả một chiếc chiến đấu cơ cỡ nhỏ. Độ hữu dụng của Rush là không thể nói hết được, nó còn hơn cả một con thú cưng, mà như một chiến hữu đích thực.


Chính từ những phần kết hợp giữa Mega Man và Rush đã khởi đầu ý tưởng cho dòng Rockman X đình đám, với những bộ giáp ảo lòi cho X. Ngoài ra Rush còn đi theo Mega Man đến rất nhiều tựa game khác như: SNK vs. Capcom hay Super Smash Bros, có thể nói nếu không có Rush thì Mega Man đã không thể thành công được như vậy.

Dogmeat – Fallout

Trong seri Fallout thì chú chó Dogmeat luôn bằng cách này hay cách khác tìm được người chơi, và trở thành người bạn đồng hành dễ mến nhất trong thế giới hậu tận thế. Trong số các loại thú vật đi theo nhân vật chính, Dogmeat là nhân vật đúng nghĩa thú cưng nhất, vì nó không tự nhiên mọc súng ra từ mõm hay nhảy cao vài chục mét lên trời như các siêu “chó” khác.


Không như những bạn đồng hành khác trong Fallout, Dogmeat đúng nghĩa là người bạn thân nhất của con người. Dogmeat sẽ không đánh giá bất kỳ hành động thiện – ác nào của người chơi, chú ta sẽ trung thành, nghe lời và yêu thương nhân vật chính vô điều kiện mà không đòi hỏi bất kỳ thứ gì, một người bạn bốn chân đích thực. Hình tượng Dogmeat là nguyên mẫu đúng nhất của loài chó trong game, luôn trung thành và nghe lời chủ dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả khi đang sống cái thế giới hậu tận thế nát bét như cám.


Trong Fallout 4, Dog Meat xuất hiện ngay từ đầu, cũng như đóng vai trò quan trọng xuyên suốt cả game. Nhưng tất nhiên với truyền thống “lỗi game cũng là một tính năng của trò chơi” từ Bethesda, thì việc có Dog Meat đi theo đôi khi không hay cho lắm, vào thời điểm Fallout 4 vừa ra mắt, thậm chí Dog Meat còn dính bug nhiều tới mức chỉ riêng việc dắt nó theo đã là cả một thử thách đánh cược với tính mạng, vì không ai biết chú bé này sẽ đâm đầu vào bom bất cứ lúc nào có thể.

Amaterasu trong Okami

Nếu tính đúng ra thì Amaterasu không phải là một con chó trong game mà là một con sói, thậm chí đây là nữ thần Amaterasu trong lốt sói, nhưng mà ai quan tâm chứ, sói hay chó về cơ bản chúng cũng na ná nhau cả ấy mà.

Khó có thể tìm đâu ra một con chó vừa đẹp vừa đánh nhau ảo lòi như Amaterasu, chưa kể cốt truyện ở đây là “chó đi cứu thế giới” chứ không phải một nhân vật chính ẻo lả nào đó. Điểm đặc biệt là Amaterasu thể hiện rõ khí chất của một vị thần, khi đi đến đâu là cây cối mọc lên, hoa lá tung bay đến đó. Về độ ngầu thì Amaterasu ăn đứt hoàn toàn đám chó còn lại, ờ thì bạn đâu thể so sánh 1 vị thần với lũ chó bình thường được.



Okami là một trong 10 game có đồ họa đẹp cùng lối chơi có chiều sâu nhất PS2, được tất cả các trang tin game đánh giá ở mức gần hoàn hảo 9/10, không phải ngẫu nhiên mà nó được gọi là một trong những tuyệt tác hay nhất từng xuất hiện. Phiên bản Okami HD cũng đã ra mắt trên PC, thế nên nếu bạn chưa chơi thì giờ thử là vừa rồi đấy.

D-Dog trong Metal Gear Solid V

Với những thể loại game điệp viên tựa như Metal Gear Solid, nơi mà bạn khó có thể tin tưởng bất cứ ai khi mà: bạn bè có thể phản bội bạn, người yêu bỏ rơi bạn đi với đứa khác, còn lũ đồng đội thì sẵn sàng thò tay bóp dé mọi lúc mọi nơi… chỉ duy nhất một thứ bạn có thể tin tưởng, đó là D-Dog, chú chó trong Metal Gear Solid V.

Chỉ riêng việc đi tìm D-Dog và dẫn chàng trai này về trong khi nó vẫn còn là một con cún cũng là cả một hành trình phiền phức, nhưng mà bạn phải công nhận D-Dog thực sự là một đồng đội đáng tin cậy, cũng như đóng luôn vai trò linh vật để làm mềm đi cái game hardcore vãi nồi Metal Gear Solid V này đúng không. Cảnh tượng Snake đi cùng một con chó đeo băng bịt mắt thực sự là chất đến từng ly, câu “chủ nào tớ nấy” trong hoàn cảnh này thực sự éo thể sai chạy đi đâu được.


Giống như Dog Meat, D-Dog là một người bạn đồng hành dũng cảm và đáng tin cậy. D-Dog có thể đánh lạc hướng kẻ địch, xử lý bọn “bò lạc” đi lẻ hay thậm chí là đánh hơi ra mấy chỗ kho tàng bí mật nữa. Và cuối cùng, làm gì có chú chó trong game nào trong toàn cõi đời này biết đeo bịt mắt chứ hả, điểm 10/10 cho độ ảo diệu.

“Chó” trong Duck Hunt

Và đứng đầu trong danh sách các chú chó trong game đáng chú ý là một con “chó” theo đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, nhân vật đã gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều thế hệ game thủ cả già lẫn trẻ, cũng như luôn được bình chọn là thứ súc sinh khốn nạn và bị nhiều người ghét nhất mọi thời đại. Mặc dù thời đó chúng ta chỉ gặp mặt nó qua mấy hình ảnh lòe nhòe trên điện tử băng, nhưng “kỷ niệm” mà con chó này đem lại thì thật là giai dẳng vô cùng.

Con chó bẩn bựa này không có tên, và nó chỉ có duy nhất một nhiệm vụ là tóm cổ mấy con vịt bạn bắn trúng để tính điểm, nhưng nếu bạn chẳng may bắn hụt hết thì nó sẽ nhảy lên với một điều cười cực kỳ dâm tiện và vô cùng gợi đòn. Điều chết toi ở đây là bạn không thể bắn được con chó này dù ức chế đến mức nào chăng nữa, thế nên mặc dù là nhân vật phụ nhưng nó còn nổi tiếng hơn cả game nữa.


Rất may là về sau đã có vài game thủ phát chế ra mấy bản mod để có thể làm thịt cái con ôn vật này, cơ mà cứ mỗi lần nhắc về con chó trong game nào làm mọi người nhớ nhất thì vẫn luôn là con chó săn vịt này.

Năm mới Mậu Tuất đang đến, Mọt Game xin chúc mọi người luôn gặp nhiều niềm vui cũng như thành công trong cuộc sống.

Nguồn : https://motgame.vn/chao-nam-moi-mau-tuat-diem-danh-nhung-chu-cho-tuyet-voi-nhat-trong-game.game

TIN LIÊN QUAN

Mega Man 11 sẽ chính xác là thứ mà người hâm mộ mong muốn

Capcom đã đưa tới E3 2018 demo của Mega Man 11 bằng 2 màn chơi của Block Man cùng Fuse Man, và cảm nhận của những người may mắn được sờ tay vào là chúng quá tuyệt vời. Lối chơi của không phải kiểu khó đến vô lý khiến người chơi bực tức, mà chúng

Tựa game về Mega Man tuyệt hay đã chính thức ra mắt sau 8 năm phát triển

Tuyệt vời hơn cả là Mega Man 2.5D còn cho phép game thủ tải về chơi hoàn toàn miễn phí.

Những tựa game hiếm người phá đảo nổi (Phần 3)

Giờ thì bạn hãy cùng Mọt Game hoài niệm một chút về khoảng thời gian xưa cũ. Những tựa game này không chỉ mang hình ảnh 8bit thân thuộc với game thủ gạo cội mà còn mang một độ khó kinh dị mà hiếm ai “phá đảo” nổi. 11 – Time

Những game xịn “nát bét” khi chuyển thể lên PC – P1

Chơi game trên PC thì “sướng” khỏi phải bàn nhỉ! Game rẻ nhờ Steam sale hay mua theo gói như trên Humble Bundle với GOG, đã thế còn “max setting” đồ họa 60fps. Thị trường game nền tảng PC Master Race luôn là một mảnh đất tiềm năng, nhiều nhà

Monster Hunter World: Những mẹo nâng cao chắc chắn bạn chưa biết

Trong Monster Hunter World có khá nhiều mẹo cả lớn lẫn nhỏ bạn cần biết, nhưng không phải lúc nào chúng cũng để khơi khơi dễ thấy.

Gravity Rush 2 – “Cuốn theo chiều gió” của ngành game

Ở Gravity Rush 2, người chơi tiếp tục theo chân Kat, là một nữ chính có siêu năng lực điều khiển trọng lực trái đất, cho cô khả năng bay lượn đu bám không thua kém các siêu anh hùng có khả năng tương tự ở các dòng game và phim khác.

Những kiểu chết trong game kinh điển nhất mọi thời đại

Bạn đã chết trong game bao nhiêu lần mới có thể về nước, vậy đâu mới là tư thê lên bảng “yêu thích” nhất của giới game thủ nào.

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi