Định danh và xác thực điện tử là gì?Cách định danh điện tử với CDVCQG

Định danh và xác thực điện tử là gì?Cách định danh điện tử với CDVCQG

Việc lập tài khoản định danh và xác thực điện tử giúp bạn thực hiện các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử nhanh gọn hơn. Vậy định danh và xác thực điện tử là gì? Cách định danh điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia như thế nào? Bạn xem bài viết hướng dẫn chi tiết bằng điện thoại và máy tính bên dưới nhé.

1. Định danh và xác thực điện tử là gì?

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 34/2021/QĐ-TTg quy định về định danh và xác thực điện tử trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về xuất nhập cảnh. Quyết định có hiệu lực từ ngày 9/11/2021.

Theo đó, danh tính điện tử bao gồm:

  • Công dân Việt Nam: Số định danh cá nhân; họ, tên đệm và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; ảnh chân dung và vân tay.
  • Người nước ngoài: Số hộ chiếu hoặc số giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế; họ, tên đệm và tên; ngày, tháng, năm sinh; giới tính; quốc tịch; ảnh chân dung và vân tay (nếu có).

Mức độ của tài khoản định danh điện tử có 2 mức độ, việc lựa chọn sử dụng mức độ của tài khoản định danh điện tử do bên sử dụng dịch vụ quyết định.

2. Cách định danh điện tử trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 1. Bạn truy cập vào Cổng Dịch vụ công quốc gia vào đường link bên dưới. Chọn Mở rộng > Đăng nhập bằng tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia của bạn. Nếu chưa có, bạn nhấn Đăng ký.

  • Cổng Dịch vụ công Quốc gia

Bước 2. Đăng nhập thành công, bạn nhấn vào biểu tượng tài khoản, chọn Thông tin cá nhân. Tại mục Thông tin tài khoản, chọn Thông tin định danh.

Bước 3. Bạn nhấn nút Sửa và điền đầy đủ, chính xác thông tin định danh của mình. Hoàn tất, nhấn Cập nhật.

Bước 4. Tiếp tục cuộn xuống mục Thông tin khác, bạn cũng bổ sung đầy đủ và nhấn Cập nhật. Cuối cùng là Các phương thức xác thực, bạn chọn Thêm mới.

Bước 5. Bạn chọn phương thức xác thực muốn thêm nhé.

Vậy là chỉ vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành định danh trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Còn thắc mắc nào, bạn hãy bình luận bên dưới. Nhớ ấn Like và Chia sẻ ủng hộ mình nhé.

Hiện nay, rất nhiều dịch vụ công đã có thể thực hiện trên smartphone. Nếu bạn chưa có smartphone, hoặc muốn mua smartphone cho ba mẹ, hãy tham khảo ngay các mẫu smartphone giá rẻ bằng cách nhấn vào nút cam bên dưới nhé.

MUA SMARTPHONE GIÁ RẺ TẠI THẾ GIỚI DI ĐỘNG


Biên tập bởi Nguyễn Thị Như Phượng

TIN LIÊN QUAN

Mã định danh cá nhân là gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân vô cùng đơn giản và dễ dàng

Trong năm 2021, mã định danh cá nhân 12 số trên CCCD sẽ thay cho 9 số trên CMND cũ như trước kia. Tuy nhiên không phải ai cũng biết mã định danh cá nhân là gì và cách tra cứu như thế nào.

Cách tra cứu mã định danh mới nhất trên điện thoại và máy tính của bạn

Mã định danh cá nhân là gì? Mã định danh cá nhân dùng để làm gì? Cách tra cứu mã định danh cá nhân như thế nào? Bài viết dưới đây mình sẽ hướng dẫn thông tin chi tiết...

Bộ Công an đề xuất xử phạt từ 50 đến 80 triệu đồng khi tiết lộ dữ liệu cá nhân mà không có sự đồng ý

Mới đây Bộ Công an đã xây dựng dự thảo Nghị định về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân. Trong dự thảo này, điều 22 quy định phạt tiền từ 50 - 80 trệu đồng với một trong các vi phạm về quyền của chủ thể dữ liệu cá nhân.

Bộ Công an đề xuất xử phạt từ 50 đến 80 triệu đồng khi tiết lộ dữ liệu cá nhân mà không có sự đồng ý của cá nhân đó

Mới đây Bộ Công an đã xây dựng dự thảo Nghị định về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân. Trong dự thảo này, điều 22 quy định phạt tiền từ 50 - 80 trệu đồng với một trong các vi phạm về quyền của chủ thể dữ liệu cá nhân.

Sẽ không còn giấy khai sinh, sổ hộ khẩu

Các loại giấy tờ như: giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi, sổ hộ khẩu, giấy chứng nhận kết hôn, giấy chứng tử sẽ được thay thế bằng số định danh.

Hộ chiếu vaccine là gì?Gồm những thông tin nào?Xem ngay nhé!

Nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng hộ chiếu vaccine COVID-19 với hy vọng phục hồi nền kinh tế, cuộc sống người dân trở lại bình thường. Việt Nam nghiên cứu thí điểm áp dụng hộ chiếu vaccine, thực thi giải pháp đồng bộ là cần thiết để sáng kiến

Lưu lại ngay cách đồng bộ danh bạ trên điện thoại Samsung vào tài khoản Google

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại để liên lạc với các đối tác trong công việc. Bạn muốn lưu lại các số điện thoại hiện đang có trong danh bạ để phòng trường hợp điện thoại của bạn bị hỏng, bị đánh cắp hay đơn giản là bạn đổi sang một

Gian lận đánh giá, 600 thương hiệu của Trung Quốc bị cấm cửa vĩnh viễn trên Amazon

Sau 5 tháng tiến hành tăng cường kiểm soát trên toàn cầu, sàn thương mại điện tử Amazon đã chính thức tuyên bố cấm cửa 600 thương hiệu Trung Quốc liên quan đến 3.000 tài khoản bán hàng khác nhau.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng DVC BHXH VN

Đăng ký nhận tiền trợ cấp thất nghiệp theo Nghị quyết số 116/NQ-CP. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký nhận trợ cấp thất nghiệp online trên Cổng dịch vụ công BHXH Việt Nam...

Dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí

Sau mỗi lần chinh chiến như train quái, đánh boss, giao đấu với những người chơi khác thì vũ khí của bạn sẽ bị hao mòn. Tìm hiểu dụng cụ sửa chữa trong Blade and Soul, giúp sửa chữa vũ khí sẽ giúp bạn nhanh chóng phục

10 code CSS đơn giản bạn có thể học trong 10 phút

Khi dùng HTML để lập trình web, bạn có lẽ sẽ quan tâm đến việc giúp trang web trông chuyên nghiệp và tiện lợi hơn. CSS là cách tốt nhất để làm điều đó.

Roblox Mod Menu Free Không giới hạn Robux mới nhất 2023

Roblox Mod là phần mềm sửa đổi của Roblox (một nền tảng trò chơi điện tử nhiều người chơi ) được phát triển bởi Roblox Corporation. Nó cho phép bạn chơi trò chơi với các tính năng khác nhau năng bao gồm tiền không giới

Mẹo lấy lại nhanh email bị xóa trên iPhone

Nếu chẳng may bạn lỡ tay xóa mất một email quan trọng trong ứng dụng Mail trên điện thoại iPhone thì cũng đừng lo lắng quá vì vẫn có thể lấy lại được.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng