Sau 5 tháng tiến hành tăng cường kiểm soát trên toàn cầu, sàn thương mại điện tử Amazon đã chính thức tuyên bố cấm cửa 600 thương hiệu Trung Quốc liên quan đến 3.000 tài khoản bán hàng khác nhau. Theo đó, người phát ngôn của Amazon cho biết đây chính là quyết định của công ty sau thời gian triển khai chiến dịch rà soát hành vi gian lận, không trung thực trên nền tảng này. Cũng vì thế, 600 nhãn hàng của Trung Quốc đã bị cấm cửa vĩnh viễn bởi các hành vi cố ý gian lận trong đánh giá sản phẩm. “Những thương hiệu này đã liên tục cố ý vi phạm các chính sách của Amazon, đặc biệt là hành động liên quan đến việc tạo các đánh giá giả mạo cho sản phẩm.”
Đây cũng là câu trả lời cho sự biến mất một cách bí ẩn của các nhà cung cấp thiết bị điện tử, bao gồm Aukey, Mpow, RavPower, Vava, TaoTronics và Choetech khỏi gian hàng trực tuyến của sàn thương mại Amazon cách đây vài tháng. Vẫn chưa rõ những thương hiệu Trung Quốc nào có thể bị đưa vào cuộc rà soát lần nay của Amazon. Mặc dù Aukey là một trong những thương hiệu Trung Quốc đầu tiên bị cấm vào tháng 5, thế nhưng công ty vẫn bán sản phẩm của họ bằng tài khoản của một thương hiệu con. Người dùng vẫn có thể dễ dàng tìm mua tai nghe Aukey và các sản phẩm của những hãng vi phạm chính sách trên nền tảng này hiện nay.
Chiến dịch truy quét của Amazon được khởi động sau khi tờ Wall Street Journal công bố bài điều tra về cách mà các công ty như RavPower, đề nghị gửi thẻ quà tặng cho khách hàng để đổi lấy các review đánh giá tích cực về sản phẩm. Mặc dù đây là hình thức trao đổi bị cấm hoàn toàn trên Amazon, thế nhưng các người bán đã nguỵ trang dưới nhiều cách, như một chương trình khuyến mãi hay chế độ bảo hành. Người bán sẽ gửi tặng phiếu giảm giá, phần quà miễn phí cho các khách hàng đánh giá không tốt để mua chuộc khách xoá hoặc chỉnh sửa lại đánh giá.
Theo Verge(https://tinhte.vn/)