Hướng dẫn tắt tính năng tự động phát video theo mặc định trên Chrome và Firefox

Một trong những điều gây phiền toái nhất mỗi khi bạn sử dụng trình duyệt Google Chrome hay Firefox đó chính là tính năng tự động phát video quảng cáo mỗi khi bạn truy cập vào một website nào đó để tìm hiểu thông tin hay xem phim,... Những video quảng cáo này thường sẽ nằm ở 2 góc của màn hình. Cả Chrome và Firefox khá tự do với chính sách cho phép tự động phát video theo mặc định, vì vậy bạn phải tự mình thực hiện một chút tùy chỉnh để tắt chức năng phiền toái này.
Hướng dẫn tắt tính năng tự động phát video theo mặc định trên Chrome và Firefox

Tắt tính năng tự động phát video trên Chrome

Chính sách cho phép video tự động phát của Chrome đã trải qua rất nhiều thay đổi. Vài năm trước, Chrome thực hiện các chính sách tự động phát video khá là chặt chẽ, tuy nhiên, sau khi những nhà phát triển phàn nàn rằng các chính sách này tác động khủng khiếp đến thu nhập của họ thì Chrome đã quay sang nới lỏng chính sách cho phép video tự động phát.

Cho đến ngày nay, Chrome không quá khắt khe về các video tự động phát miễn là âm thanh của video bị tắt hoặc người dùng thường phát video trên trang web đó trước đây. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn chặn tính năng này, thì Techrum sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tính năng tự động phát video trong Chrome theo các bước như sau:

1. Trong thanh địa chỉ Chrome của bạn, hãy nhập chrome://flags/#autoplay-policy

2. Nhấp vào menu thả xuống và bạn sẽ thấy 4 tùy chọn:

  • Default – Tự động phát được bật
  • No user gesture is required – Tự động phát được bật
  • User gesture is required for cross-origin iframes – Tự động phát được bật cho các video không được lưu trữ trên các trang web khác (ví dụ: liên kết với YouTube)
  • Document user activation is required – Video bắt đầu tự động phát ngay sau khi bạn nhấn hoặc tương tác với trang web.

Chọn tùy chọn cuối cùng (Document user activation is required) là để chặn tự động phát, ít nhất miễn là bạn không tương tác trang web.

Kiểm soát phát lại video trong Chrome

Theo mặc định, video flash bị tắt trong Chrome (trình duyệt sẽ hỏi bạn có muốn phát video trước không). Tuy nhiên, bạn có thể tùy chỉnh các trang web nào chặn hoặc cho phép phát lại video bằng cách nhấp vào biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ khi bạn đang ở trên trang web có video Flash.

Khi bạn đã nhấp vào biểu tượng ổ khóa trên thanh địa chỉ, nó sẽ cho ra 3 tùy chọn. Bạn nhấn vào 'Site settings” và kéo xuống tìm mục Flash. Ở đây bạn chọn ' “Ask” (hỏi trước khi chạy), “Allow” (luôn cho phép) hoặc “Block” (chặn), điều này sẽ giúp bạn kiểm soát video tự động phát trên trang web hoặc chặn hoàn toàn tính năng này.

Sử dụng tiện ích tiết kiệm dữ liệu.

Tiện ích này có thể chưa được cập nhật trong vài năm, nhưng đây là tiện ích tiết kiệm dữ liệu chính thức của Chrome. Cho nên tiện ích này vẫn là một lựa chọn không tồi để tắt tự động phát video tự động phát trong trình duyệt của bạn. Cài đặt tiện ích tại đây:

Tắt tính năng tự động phát video trên Firefox

Để tắt tính năng tự động phát video, bạn truy cập аbout:config vào thanh địa chỉ của Firefox và nhập media.autoplay vào hộp tìm kiếm.
Tùy chọn media.autoplay.default sẽ hiển thị giá trị là “0”. Bấm đúp vào giá trị và thay đổi nó thành một trong các số sau:

1: Chặn tất cả video tự động phát

2: Hỏi trước khi tự động phát video.

Theo Maketecheasier

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/c%C3%A1ch-t%E1%BA%AFt-t%C3%ADnh-n%C4%83ng-t%E1%BB%B1-%C4%91%E1%BB%99ng-ph%C3%A1t-video-g%C3%A2y-phi%E1%BB%81n-to%C3%A1i-tr%C3%AAn-chrome-v%C3%A0-firefox.196766/

TIN LIÊN QUAN

Cách thêm nút tải về trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera

Tuy nhiên, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một extension khá hữu ích, giúp thêm nút tải về trên trong trình phát video khi xem bằng Chrome, Firefox và Opera mà không cần chuyển đổi sang trình duyệt khác hay cài đặt phần mềm hỗ trợ nào

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Cách bật, tắt Flash trên Chrome, bật Adobe Flash Player

Google Chrome là cái tên được biết đến như một công cụ duyệt web tốt nhất hiện nay với số lượng người sử dụng chiếm 1/2 so với tổng các trình duyệt hiện nay. Chrome sở hữu rất nhiều tính năng, cho phép bạn thiết lập và cài đặt theo ý thích và trong

Google Chrome trên Android thêm tính năng tải video facebook cực dễ

Phiên bản mới của trình duyệt Google Chrome với tính năng cho phép xem lại nội dung trang web khi không có mạng và cả tải video từ facebook cực kì dễ dàng.

Xem video Picture-in-Picture với trình duyệt Chrome trên Android 8 Oreo

Một trong những tính năng hay nhất của Android 8 là Picture in Picture (PiP), cho phép bạn xem video dạng cửa sổ thu nhỏ vừa sử dụng một app khác. Hiện chưa có nhiều app hỗ trợ chức năng này, chỉ mới có Chrome, YouTube (cần mua bản Red, không có

Chặn các trang web trên Edge, Chrome và Firefox chưa bao giờ dễ thế

Không cần các thiết lập phức tạp, chỉ với tiện ích miễn phí URL Disabler. Bạn có thể chặn các trang web bất kỳ trên máy tính từ các trình duyệt web phổ biến.

Cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên chính trình duyệt đang dùng

Google Chrome không chỉ phổ biến nhờ khả năng hoạt động ổn định mà còn sở hữu một kho ứng dụng khổng lồ. Tuy nhiên, nếu như bạn đang sử dụng Opera hoặc Firefox thì có thể tham khảo bài viết này để biết cách cài đặt tiện ích mở rộng của Chrome trên

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Google Chrome sang Firefox Quantum

Thông thường khi cài đặt Firefox sẽ hiển thị màn hình để bạn nhập dữ liệu từ các trình duyệt khác, ngay từ lúc đầu bạn khởi chạy nó.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...