Valentine là ngày con trai hay con gái? Tại sao ngày này lại HOT?

Có thể đối với các bạn trẻ thì ngày Valentine không còn xa lạ gì nữa. Nhưng đối với những người lớn tuổi cao tuổi thì “ Valentine ” vẫn còn là từ lạ lẫm. Có nhiều người nhầm lẫn “Valentine là ngày con trai hay con gái ?”. Vậy để trả lời cho câu hỏi trên, hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu về ngày đó. Nguồn gốc của nó ; ý nghĩa ngày valentine ; tất cả những gì bạn cần biết của những ngày lễ lãng mạn trong năm 2023. Với tất cả những gì đã xảy ra trong hai năm qua, đây cũng là khoảng thời gian khó khăn đối với tất cả mọi người, bao gồm cả các cặp đôi. Vì vậy nếu mối quan hệ của bạn đã vượt qua thử thách của thời gian cho đến Ngày lễ tình nhân năm 2023 thì xin chúc mừng bạn. Ngày đánh dấu cơ hội để những người đang yêu bày tỏ tình cảm và tôn vinh đối tác tình yêu của mình, điển hình là bằng những chuyến đi chơi xa hoa hoặc những bó hoa ít sang trọng hơn ở trạm xăng vào phút cuối .


Valentine là gì ?

Lịch sử của ngày Valentine

Valentine là ngày con trai hay con gái ? Một số người trong chúng ta yêu thích tình yêu, thích thú với viễn cảnh dành cả ngày để ăn mừng nó. Mặt khác, lại có những người cảm thấy như phiên bản phổ biến của tình yêu đã bị thương mại hóa và nhầm lẫn. Nhưng bất kể bạn cảm thấy thế nào về “Valentine” - ngày lễ của tình yêu là một trong những truyền thống phổ biến nhất trong văn hóa phương Tây. Trong suốt lịch sử của Ngày lễ tình nhân, mọi người đã sử dụng ngày lễ này như một cái cớ để tôn vinh tình yêu lãng mạn và đam mê. Những ngày này, đây cũng là thời điểm để tôn vinh tình yêu thuần khiết, với tất cả mọi người từ trẻ em tiểu học đến người già đều chia sẻ lễ tình nhân.

Nhưng ngày lễ này không tự dưng xuất hiện một cách kỳ diệu, và trái với suy nghĩ của nhiều người, nó không phải do các công ty thiệp chúc mừng phát minh ra. Ngày Valentine có một lịch sử phong phú choáng ngợp mà bạn có thể không biết.

Sự thật về Ngày Valentine có một chút bí ẩn. Chúng tôi biết nó được đặt theo tên của Thánh Valentine, nhưng ông ấy là ai? Một số truyền thuyết giải thích Thánh Valentine là ai, với một trong những giả thuyết phổ biến nhất cho rằng ông là một linh mục cử hành lễ cưới của những người lính trong thế kỷ thứ ba sau Công nguyên. Trong thời gian này, hoàng đế La Mã Claudius II muốn làm cho binh lính mạnh mẽ hơn, vì vậy ông đã cấm hôn nhân cho nam thanh niên. Truyền thuyết kể rằng Claudius đã tìm ra ý định của Thánh Valentine và giết ông ta, khiến Thánh Valentine trở thành người tử vì đạo vì tình yêu.

Valentine năm 2023 là ngày nào?

Valentine - Ngày lễ tình nhân rơi vào ngày 14 tháng 2 hàng năm. Vào năm 2023, điều đó có nghĩa là Ngày lễ tình nhân sẽ diễn ra vào thứ Ba. Ngày 14/2 ai tặng quà ? 

Ý nghĩa ngày Valentine là gì?

Vào năm 2023, Ngày lễ tình nhân chủ yếu được biết đến như một lễ kỷ niệm thương mại về sự lãng mạn nhưng ý nghĩa của nó còn sâu xa hơn. Mặc dù ngày này nổi lên vào thế kỷ 18 khi mọi người bắt đầu trao đổi quà và thiệp với đối tác tình yêu của mình, nhưng không ai hoàn toàn chắc chắn về lý do tại sao nó được đánh dấu vào ngày 14 tháng 2.

Ngày này chính thức được thêm vào lịch vào thế kỷ thứ năm bởi Giáo hoàng Gelasius, người đã quyết định nó sẽ thay thế lễ hội Lupercalia của người ngoại giáo (được tổ chức từ ngày 13 đến ngày 15 tháng 2) để thờ thần Agriculture của họ trong khi đánh dấu sự bắt đầu của mùa Xuân.

Ý nghĩa ngày Valentine còn được hiểu theo cách khác. Một tài liệu cổ đề cập đến ngày lễ tình nhân là bài thơ 'Parliament of Fowls' năm 1382 của Geoffrey Chaucer có nghĩa là: “Vì đây là vào Ngày lễ tình nhân, khi mọi loài chim đến đó để chọn bạn đời của mình.” Nó đề cập đến mùa giao phối của loài chim bắt đầu vào ngày 14 tháng 2, là ngày được chấp nhận vào thời điểm đó, điều này có thể tiết lộ lý do tại sao Ngày lễ tình nhân gắn liền với sự lãng mạn và các cặp đôi được gọi là 'những chú chim tình yêu'.


Những hoạt động trong ngày Valentine

Valentine là ngày con trai hay con gái ? Ngày 14/2 ai tặng quà ? Valentine -ngày lễ tình nhân tràn ngập những truyền thống thú vị, bao gồm trang trí bằng trái tim giấy, tô màu mọi thứ bằng màu đỏ và hồng và tặng quà Ngày lễ tình nhân cho anh ấy và quà Ngày lễ tình nhân cho cô ấy.

Gửi bó hoa hồng đỏ

Hoa ngày lễ tình nhân thường tượng trưng cho tình yêu lãng mạn, và ngày nay, một bó hoa hồng đỏ là một trong những món quà phổ biến nhất để tặng người thân trong ngày lễ tình nhân. 

Màu đỏ từ lâu đã đại diện cho tình yêu và đam mê, có lẽ vì nó là màu của máu được bơm qua tim. Hoa hồng bắt nguồn từ thần thoại La Mã—hoa hồng đỏ (tượng trưng cho máu của Adonis, thần tình yêu) được dành riêng cho Venus, nữ thần tình yêu. Tương tự như vậy, hoa hồng trắng tượng trưng cho sự tinh khiết. Hoa hồng màu hồng đan xen sự thuần khiết và lãng mạn, vì vậy nhiều cặp tình nhân chọn bó hoa có cả ba màu.

Tặng hộp socola 

Hoạt động này, giống như phần lớn lịch sử của Ngày Valentine. Một số nền văn hóa cổ đại, bao gồm cả người Aztec, coi socola là một loại thuốc kích thích tình cảm. Điều đó khiến socola trở thành một món quà phổ biến tượng trưng cho tình yêu và sự tận tâm.

Trang trí quà tặng trái tim

Trái tim là biểu tượng của tình yêu, có lẽ vì trái tim từ lâu đã được coi là trung tâm của cảm xúc và đam mê. Khi yêu, chúng ta thường “cảm thấy” nó trong lồng ngực của mình. Sau khi chia tay, chúng ta cảm thấy đau lòng. Trên thực tế, chúng ta có rất nhiều từ gắn liền với rất nhiều cảm xúc tập trung vào mã của chúng ta: chân thành, ấm lòng, đau lòng, v.v… Vậy nên bất cứ vật dụng nào có hình trái tim cũng là tượng trưng của tình yêu, sự sống.

Sự khác biệt giữa Valentine và Valentine trắng

Ngày lễ tình nhân Valentine 14/ 2 tôn vinh tình yêu và tình cảm giữa những người bạn đồng hành thân thiết. Ngày Valentine Trắng (ホワイトデー, Howaito dē, wasei-eigo trong tiếng Nhật) là một ngày lễ được tổ chức vào ngày 14/3, một tháng sau Ngày 14/2. Ở Nhật Bản, ngày này được tổ chức rộng rãi, giống như Ngày lễ tình nhân. Nó cũng được quan tâm nhiều ở Hàn Quốc và Đài Loan.

Valentine trắng của trai hay gái ? Ở những quốc gia kỷ niệm Ngày Valentine Trắng, sự khác biệt giữa Ngày Valentine và Ngày Valentine Trắng là về người tặng quà. Ở những nền văn hóa này, phụ nữ tặng socola cho nam giới như một món quà vào Ngày lễ tình nhân. Một tháng sau, đàn ông phải trả ơn bằng cách mua những món quà đắt tiền gấp hai đến ba lần cho phụ nữ vào Ngày Valentine Trắng.


Lời kết

Trên đây là một số chia sẻ về ngày Valentine – ngày lễ tình nhân. Những cặp đôi yêu nhau có thể lên kế hoạch cho mình về một ngày kỷ niệm tình yêu lãng mạn và hạnh phúc. Chúc các bạn có một ngày lễ tình nhân vui vẻ.

TIN LIÊN QUAN

99+ lời chúc Valentine ngọt ngào nhất dành cho người yêu

Lễ hội Valentine là khoảng thời gian để bày tỏ tình yêu của bạn với những người bạn quan tâm nhất. Với Ngày lễ tình nhân sắp đến, bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm ra những lời chúc ngọt ngào dành cho người yêu. Làm sao bạn có thể diễn đạt

Status siêu thính cực chất dành cho dân FA mùa Valentine 14/2

Valentine 14/2 – ngày lễ Tình nhân để các cặp đôi lứa yêu nhau thể hiện tình cảm của mình thông qua hành động, lời chúc ngọt ngào hay món quá ý nghĩa. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn nhiều “mảnh đời” vẫn đang cô đơn thì có thể lựa chọn các đăng status,

Top các địa điểm đi chơi Valentine siêu lãng mạn ở Hà Nội mới nhất 2023

Valentine là ngày lễ mong chờ nhất của các cặp đôi. Vào ngày này các cặp đôi thường dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào, tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Cùng nhau trải qua một ngày tại một địa điểm lãng mạn nào đó. Các cặp đôi ở Hà

5 lựa chọn mua điện thoại trong ngày lễ Valentine

Với thiết kế kim loại cao cấp đẹp mắt nhưng vẫn đảm bảo được độ mỏng, nhẹ, camera 'tự sướng' cực sắc nét cùng chế độ làm đẹp trứ danh, màn hình sáng đẹp, ninh mắt, chỉ nhiêu đó thôi cũng đủ làm siêu lòng chị em phụ nữ rồi.

Đề xuất những quà tặng người yêu độc đáo nhất cho các cặp đôi

Mua một món quà tặng người yêu độc đáo thay vì hai món quà nghe có vẻ dễ dàng hơn, nhưng để tìm được thứ mà cả hai thực sự thích có thể khó khăn. Web trangcongnghe.vn xin đề xuất những món quà tốt nhất dành cho cặp đôi và chọn ra món quà phù hợp

Chụp ảnh sticker tình yêu vui nhộn trên Messenger

Thế giới di động - Để trải nghiệm tính năng này, mọi người chỉ cần mở Messenger lên. Khi đó, icon mở camera đã chuyển thành hình trái tim tượng trưng cho ngày Valentine. Ứng dụng còn đề xuất những sticker để mọi người có thể chèn vào ảnh và gửi cho

8/3 là ngày gì? Tặng quà cho mẹ, vợ, người yêu nhiều ý nghĩa và thiết thực

8/3 là ngày anh em đàn ông thể hiện tình cảm trân thành của mình dành cho những người phụ nữ họ yêu thương. Phụ nữ ở độ tuổi khác nhau thì phải lựa chọn các món quà thiết thực và ý nghĩa khác nhau. Rất nhiều anh em bối rối không biết nên tặng gì để

Phần mềm hay cho ngày Valentine ngọt ngào

Ngày 14/02 dành cho các cặp tình nhân bạn có thể làm gì với những chiếc Smartphone thông minh ? Bạn có thể lưu những tấm ảnh vui nhộn giữa hai người, mời người yêu đi ăn đâu đó hãy lập thời gian biểu tuyệt vời nhất cho người mình yêu vào ngày này

THỦ THUẬT HAY

Cách đem giao diện Android O lên smartphone của bạn

Mới cách đây ít hôm, Google đã phát hành phiên bản Android O cho các nhà phát triển. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trải nghiệm giao diện của hệ điều...

Cách tắt Skype tự động khởi động khi mở Macbook

Người dùng sử dụng Skype trên Macbook và Windows đều thường để Skype tự động khởi động khi mở máy. Đây là cách giúp truy cập Skype nhanh chóng, nhận các tin nhắn, cuộc gọi và tài liệu Skype ngay. Tuy nhiên nếu thấy

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Cách kiểm tra smartphone, tivi hỗ trợ kết nối MHL chính xác

Để giải đáp câu hỏi của khá nhiều người dùng về smartphone hay tivi của họ có được hỗ trợ MHL, công nghệ giúp xuất (chiếu) hình ảnh từ smartphone lên tivi hay không? Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn kiểm tra một

Giới thiệu qua về chuỗi, số, list trong Python

Phần này, bạn sẽ học cách sử dụng Python như một chiếc máy tính và đi bước đầu tiên hướng tới lập trình Python.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và