Những tựa game hiếm người phá đảo nổi (Phần 3)

Giờ thì bạn hãy cùng Mọt Game hoài niệm một chút về khoảng thời gian xưa cũ. Những tựa game này không chỉ mang hình ảnh 8bit thân thuộc với game thủ gạo cội mà còn mang một độ khó kinh dị mà hiếm ai “phá đảo” nổi.


11 – Time Crisis

Các bạn Mọt mà sinh ra đầu 9x chắc chắn đã kinh qua tựa game bắn súng độc đáo này rồi. Ngày xưa ai mà có PC để bàn thì thế nào cũng thấy xuất hiện con game này trong máy, ngang hàng với Diablo huyền thoại chứ chả chơi. Thực chất, Time Crisis là một tựa game arcade (game thùng) rất nổi tiếng tại Nhật do Namco sản xuất. Sau này, nó được chuyển thể lên nền tảng PC càng làm cho danh tiếng của nó vươn xa hơn nữa.


Những tựa game hiếm người phá đảo nổi (Phần 3)

Thoạt nhìn thì game nhìn có vẻ đơn giản, AI thì thao tác chậm chạp nhưng đừng để bị lừa. Chả có mấy ai có thể chơi hết qua một màn mà không chết ít nhất một lần trong game này đâu. Time Crisis còn nổi tiếng do không hiện tâm ngắm càng làm cho việc “phá đảo” nó gian truân hơn bao giờ hết. May mắn thay ở bản port lên PC, game đã hiện tâm nhắm nên cũng dễ dàng hơn chút đỉnh khi dùng chuột. Nhưng thằng player 2 vẫn phải điều khiển tâm ngắm bằng bàn phím nhá, chúc may mắn!

12 – Battletoads

Ba anh em nhà ếch cùng cặp đôi Jimmy và Billy với cái tên thân thiện “Ninja Ếch” này cũng là một phần trong tuổi thơ dữ dội của Mọt tui. Tính ra khoảng thời gian tui đổ vào trò này cũng kha khá. Trong tất cả những gì người ta nhớ về Battletoads, chắc chắn sẽ là hệ thống nhảy nhót của game sẽ làm nản lòng mọi game thủ từng chơi qua. Còn mấy con trùm trong game thì đủ sức “nhét hành” bạn không ít lần trước khi có thể tìm cách vượt qua được. Nhất là khi bạn đánh trong tình trạng không hề biết thanh máu của con trùm là bao nhiêu thì đã khó càng thêm khó.


Đã thế, game còn không có điểm save, nên nếu mà lỡ “tèo” thì chúc mừng đi lại từ đầu màn đi nhé. May là không tốn thể lực hay “chém cái chết luôn” như series Souls, nhưng vậy thôi cũng đã làm nhiều ông đến giờ vẫn chưa có diễm phúc “phá đảo” game này rồi. Dù sao thì rủ thằng bạn thân cùng “quẩy” game với những màn đá đít kẻ địch bằng chiếc giày khổng lồ hay húc văng chúng bằng cặp sừng dê chói lọi cũng mang lại cho bạn những khoảnh khắc thật vui nhộn, cần chi phải phá đảo.

13 – Super Mario Bros 2: The Lost Level

Đây là một phiên bản đặc biệt dành riêng cho game thủ hardcore của Super Mario Bros 2, đây có thể xem là tiền thân của các trò tạo màn chơi troll và bộ game Super Mario Maker. Càng bất ngờ hơn là game này lại bán được tới 2,5 triệu bản trên toàn thế giới, cái sự thích khổ dâm của mấy tay game thủ này thật không thể giải thích nổi.


Thật ra thì The Lost Level cũng chả chứa đựng điều gì mới lạ hay các bí ẩn mới cần khám phá. Nó chỉ có cách chơi giống hệt tựa game gốc, nhưng độ khó được nhân lên gấp nhiều lần qua việc chỉnh sửa các màn cho phức tạp hơn để thỏa mãn người hâm mộ. Còn bạn muốn thử “phá đảo” trò này, thì đó thật sự không phải là một ý hay đâu.

14 – Mega Man 9

Ra mắt vào năm 2008 nhưng Capcom lại quyết định giữ vững phong cách cổ điển của Mega Man 9, đồng thời giữ luôn độ khó “thương hiệu” của chính mình. Game cũng được đánh giá cao về tính cân bằng không hề kém đi mà còn có phần làm tốt hơn các phiên bản về trước. Capcom còn quyết định đưa luôn độ khó nhằn mà Mega Man 2 đã từng làm được vào đây, biến tựa game này trở nên cực kỳ khó “phá đảo”.


Cho những ai mà không biết về series game kinh điển này, tất cả con trùm trong mọi bản game đều bị khắc chế mạnh bởi chính thứ vũ khí của con trùm khác. Biết được điều này sẽ làm game thủ dễ thở hơn rất nhiều khi chơi (thực ra là ai cũng biết mà game nó vẫn cứ khó). Và nếu bạn có thể thành thục mọi thứ, việc hoàn thành được game trước 45 phút là chuyện hoàn toàn khả thi. Nhưng trước đó là mất hàng trăm giờ để lần mò phá đảo đã…

15 – Super Ghouls n’ Ghost

Đa số game thủ đại chúng hiện giờ biết đến King Arthur nhiều qua series Marvel vs Capcom nhiều hơn khi ngài làm khách mời. Nhưng thật ra thì đức vua cũng có cho mình một tựa game riêng, và độ khó của nó cũng không phải là dễ nuốt với game thủ đâu nhé.


Y hệt như các kịch bản cùng thời khác, vị vua đáng kính của chúng ta quyết tâm giải cứu nàng công chúa xinh đẹp khỏi lão Hoàng đế gian ác Sardius và bè lũ tay sai quái vật của hắn. Trên đường trừ gian diệt bạo, bạn không chỉ phải đương đầu với bọn xác sống, dơi quỷ bla bla bla… không biết từ đâu chui ra, mà còn phải chống lại với địa hình liên tục thay đổi để thách thức khả năng của người chơi. Và nếu bạn đã “phá đảo” được trò chơi, xin chúc mừng bạn rằng bạn chưa hoàn toàn “phá đảo” trò này đâu. Bạn phải chơi lại lần nữa, với sự xuất hiện của món vũ khí mới thì mới thật sự gọi là “phá đảo” cái trò chơi khỉ gió này. À mà Mọt tui đã nhắc tới vụ chạm vào hai cái là King Arthur lăn ra chết chưa nhỉ? Chuẩn Dark Souls đấy!

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-tua-game-hiem-nguoi-pha-dao-noi-phan-3.game

TIN LIÊN QUAN

Devil May Cry 5 – Game thủ mong chờ điều gì ở phiên bản này?

Để đáp trả lại những mong chờ của cộng đồng game thủ, Capcom cuối cùng đã hoàn thành 50% sứ mệnh của mình khi chính thức công bố tựa game Devil May Cry 5. Tuy nhiên liệu họ có thật sự đang nhào nặn đúng với những gì mà các

Bất ngờ với đĩa game GTA VI đầu tiên xuất hiện tại Brazil

Thoạt nhìn, có lẽ không ít game thủ sẽ phải giật mình bất ngờ tự hỏi bản thân rằng liệu Rockstar Games đã phát hành GTA 6 từ bao giờ?

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 1)

Ra mắt năm 2002 trên hệ PlayStation 2, Stuntman được đánh giá cao do sự mới lạ và đồ họa ấn tượng của nó. Nhưng để thuần thục trò chơi này thì đó là cả một vấn đề với game thủ. Bạn phải tốn hàng giờ để có thể vượt qua một màn chơi cũng như hoàn

Game thủ rảnh rỗi bỏ hơn 1200 giờ để tái tạo lại mã nguồn Diablo

Về trường hợp của Diablo thì nó đã gần như mở cửa làng game khi ra mắt vào năm 1996, từ đó tới nay thì seri Diablo đã trở thành một huyền thoại không thể thay thế của cộng đồng, nhưng khi các nhà phát hành khác đua nhau remake hay remaster lại các

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 2)

Phần ba, cũng là phần cuối cùng khép lại loạt series ăn khách bậc nhất của From Software, cũng như biến Dark Souls trở thành một tựa game hành động – nhập vai kén người chơi trở nên nổi tiếng nhất thế giới game. Một tượng đài khó mà suy suyễn. Nếu

Những tựa game “nhẹ tiền” nhưng “nặng kí” trên PS4

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến “bom tấn” Fortnite trong danh sách này. Đứng đầu trong bảng xếp hạng các game được xem nhiều nhất trên Twitch, để sở hữu bạn chỉ cần tốn tiền mạng thôi, chứ không hề có một chi phí nào cả.

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Game cho người mới – Món quà “nhập môn” cho những ai chưa từng chơi game

Game đến từ Jackbox Party Pack thì không cần phải bàn về độ thân thiện cho người không chơi game rồi. Trong số đó, Quiplash là game phù hợp nhất để chơi với hội nhóm, bạn bè, nói chung là càng đông càng vui. Mỗi người chỉ cần sở hữu điện thoại hay

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Honor X30i – Smartphone đẹp ngang tầm iPhone 13, giá chưa tới 5 triệu

iPhone 13 ra mắt người dùng với mức giá mà không phải ai đam mê công nghệ cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, trên tay Honor X30i – Bạn hoàn toàn có thể sở hữu một đẳng cấp với mức giá bất ngờ. Honor đã tạo ra bất ngờ khi