Những tựa game “nhẹ tiền” nhưng “nặng kí” trên PS4

Trên PlayStation store có vô vàn lựa chọn từ những game đặc chủng, tức là làm riêng cho PS4 như The Last of Us, Horizon: Zero Dawn tới các tựa game từ bên thứ 3 như GTA V, Overwatch, và còn rất nhiều tựa game nữa. 

Những tựa game “nhẹ tiền” nhưng “nặng kí” trên PS4

Tuy nhiên cái giá phải trả cho các tựa game “xịn” này khá chát, rơi vào tầm từ 50-70$ cho mỗi game, điều này sẽ nhanh chóng đốt ví tiền của bạn. Vì thế, sau đây TCN gợi ý một số game “nhẹ tiền” nhưng cũng đủ để làm hài lòng bạn trong những ngày khó khăn vì cháy túi.

Fortnite: Battle Royale (free)

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến “bom tấn” Fortnite trong danh sách này. Đứng đầu trong bảng xếp hạng các game được xem nhiều nhất trên Twitch, để sở hữu bạn chỉ cần tốn tiền mạng thôi, chứ không hề có một chi phí nào cả. 

Chắc chắn Fortnite sẽ không làm bạn thất vọng, độ hot của nó gần đây là câu trả lời cho tất cả. Lối chơi nhanh, đủ các kiểu chiến thuật, do có cả xây tường, bờ bao lá chắn, và rất nhiều các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ đi theo. Bạn có thể chơi một mình (solo), hay hợp team cùng bạn bè.

Fortnite miễn phí vì thế nhà sản xuất kiếm thêm thu nhập bằng cách bán các skin nhân vật, biểu cảm, điệu nhảy với xu hướng thay đổi mỗi ngày. Dù có mạnh mẽ, cứng rắn đến cỡ nào, sẽ có một ngày bạn bỏ tiền ra mua một thứ gì đó trong store của Fortnite.

Ở thời điểm hiện tại Fortnite và PlayerUnknown’s Battle Ground (PUBG) đang là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp trên thị trường game thể loại Battle Royale.

Smite (free)

Smite là tựa game free tiếp theo trong phần này, tuy độ phủ sóng không rộng rãi, nhưng lỡ đâu một ngày đang chơi PS4 mà hơi nhớ MOBA thì Smite sẽ không làm bạn thất vọng. 

SMITE_20160215172127

Hi-Rez Studio đi đầu trong lĩnh vực phát triển game MOBA dưới góc nhìn thứ ba nhưng khi đem so với các ông lớn như Dota 2 và LMHT thì chắc chắn khó có thể bắt kịp. Dù vậy Smite mang đặc điểm riêng biệt về góc nhìn, lối chơi và đồ họa. Nhân vật được lấy cảm hứng từ các vị thần cổ xưa Zeus, Thor,… giúp bạn có những trải nghiệm vừa cũ vừa mới.

Được đánh giá rất tốt ở thời điểm ban đầu ra mắt, Smite hiện đang chìm dần vào quên lãng. Nhưng với 0 đồng để sở hữu thì tội gì mà không thử, nhanh tay trải nghiệm chứ không thấy ế quá, nhà sản xuất lại tiễn đi thì tiếc lắm.

Các dòng game Arcade (3-5$)

Con số các game từ thập niên 80-90 quay trở lại PS4 là không nhỏ. Để giết thời gian chờ tới ngày “lúa về với buôn làng” thì lựa chọn tốt nhất sẽ không thể thiếu Series Arcade của nhà sản xuất Bandai Namco như Dig Dug (3.99$) hay siêu phẩm quá khứ đồng giá: Galaga. 

Galaga sẽ làm sống lại những ngày thơ ấu của bạn với thể loại game Shoot’em up. Series game này được nhiều game thủ coi là “kho báu” trên PS4 với rất nhiều lí do: thứ nhất về hoài niệm, thứ hai về cả độ dài, đồng thời khi chơi chung với các chiến hữu, bạn sẽ giết được hàng tá thời gian chán chường trong một ngày.

Lối chơi đơn giản, chỉ cần tiêu diệt hết tất cả kẻ thù trên màn hình, tìm kiếm vũ khí, hay kết hợp với các tàu đồng minh để gia tăng sức mạnh. Trừ khi bạn sinh ra hơi muộn, Galaga chắc chắn sẽ mang lại nguồn cảm hứng ấu thơ với những chiếc máy xèng bất tử.

Tiles ($3.99)

Sự đa dạng tiếp theo đến từ Tiles, nếu ai đam mê với các tựa game puzzle thì đây với mức giá nhẹ nhàng, những gì Tiles mang lại lớn hơn rất nhiều với những gì bạn bỏ ra.

Nhiệm vụ của game là đưa em ô vuông xanh đến với em ô vuông đỏ, rất đơn giản khi khởi đầu game, thế nhưng càng về sau càng khó, rất nhiều ô vuông màu khác mang cạm bẫy, kiểu như “hội bạn trai cũ” của em đỏ. Thú vị nhất ở chỗ con số các màn chơi là vô tận, vì Tiles còn có cả một khu vui chơi riêng để các game thủ tự sáng tạo màn chơi thử thách các đối thủ vào giải đố. 

Điều này có nghĩa là mỗi lần vào game, bạn luôn sẽ có một sự mới mẻ, luôn bận rộn. Với chưa đầy 4$, sở hữu tựa game giúp bạn ở nhà “xếp hình” cả ngày, cả năm tới khi nào game đóng cửa thì thôi, thật sự rất đáng đồng tiền.

Suy cho cùng, với một thế giới game bao la rộng lớn, lựa chọn một tựa game ưa thích có thể mất cả ngày dài, chuyện lạc lối giữa dòng game là tất yếu. Danh sách trên là những gợi ý nho nhỏ giúp game thủ tạo sự đa dạng đối với việc chọn game trên PS4. Dưới 5$ tức là chưa tới 114.000 VND, nhịn ăn ba bữa, mua game chơi, xong ăn lại vẫn khỏe re. Đùa thế thôi, chúc các bạn tận hưởng trọn vẹn niềm đam mê trong mùa hè này đồng thời cố gắng giữ sức khỏe để còn chiến các game mới nhé.

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-tua-game-nhe-tien-nhung-nang-ki-tren-ps4.game

TIN LIÊN QUAN

Bí quyết thành công của Fortnite với cột mốc 40 triệu người chơi

Bất chấp việc ban đầu Fortnite bị gọi là một game ăn theo PUBG nhưng lại “lai tạp” lối chơi của Minecraft, hay chế độ Save the World đang trong giai đoạn beta thì rất giống một phiên bản khác của Left 4 Dead.

[PC] Mời chiến Realm Royale - Game Battle Royale siêu hấp dẫn vừa ra lò miễn phí trên Steam

Tuy là một game Battle Royale thế nhưng gameplay của Realm Royale vẫn chịu khá nhiều ảnh hưởng từ người 'anh em' là Paladins với việc phân chia vai trò của từng người chơi khi tham gia vào đấu trường sinh tử này. Do Realm Royale được xây dựng với

Gian lận trong Fortnite Battle Royale có phạm pháp không?

Những vụ kiện tương tự xảy ra với RuneScape, MapleStory, Overwatch… và mới đây nhất, Epic Games đưa ra hàng loạt đơn kiện nhiều cá nhân có liên quan đến việc hack, cheat trong Fortnite hồi tháng 10/2017. Trong số những đơn kiện này, có một trường

6 tựa game miễn phí đáng chú ý dành cho Playstation 4

Sau khi thai nghén nhiều năm do việc phát triển gặp nhiều khó khăn, Fortnite Battle Royale xuất xưởng và nhanh chóng trở thành một trong những game nóng nhất của năm.

Game thủ bị khóa tài khoản PSN vì can tội bảo bố tao đang làm cho Sony

Nếu lật lại các tình huống kinh điển trong quá khứ, có thể dễ dàng nhận ra thanh niên này đang nhại theo một meme rất nổi tiếng ngày xưa và thường bị cộng đồng fan Xbox dùng để troll nhau. Tuy nhiên người trò chuyện với Hamed Jalalie lại không cho

Call of Duty: Black Ops 4 và những thay đổi “hết hồn chim én”

Năm nay, một điều hoàn toàn khác biệt đã xảy ra với Call of Duty: series này không còn cố gắng tạo ra xu thế như nhiều năm qua, mà nó đã trở thành một tựa game chạy theo xu thế. Battle Royale sẽ hoàn toàn thay thế chế độ chơi đơn để trở thành một

Fortnite sẽ có mặt trên Mac, PC, PlayStation 4 và Xbox One vào ngày 25 tháng 7.

Epic Games, nhà phát triển đằng sau những tựa game như Unreal, Infinity Blade, Shadow Complex, và Gears of War, đã đưa ra chi tiết về phiên bản mới nhất của nó: Fortnite.

Trải nghiệm Cuisine Royale - Tựa game mang phong cách PUBG đang miễn phí trong vòng 10 ngày

Cuisine Royale mang phong cách Battle Royale với mục đích 'ăn theo' tựa game đang thống trị thị trường game ở thời điểm hiện tại, và điển hình chính là Playerunknown's Battlegrounds (PUBG). Cuisine Royale sở hữu gameplay mang những yếu tố cơ bản

THỦ THUẬT HAY

Top các công cụ xóa chữ trong ảnh miễn phí hiệu quả nhất

Bạn muốn làm đơn giản và đẹp cho bức ảnh của mình. Chẳng hạn chỉnh sửa những chi tiết như câu từ, ngày tháng hay bất kỳ đối tượng nào khác. Giờ đây, có rất nhiều phần mềm xóa chữ trên ảnh miễn phí mà hiệu quả. Hãy cùng

Cách đổi font trên Huawei GR5 2017

Bạn cảm thấy nhàm chán với font chữ trên Huawei GR5 2017 sau một thời gian sử dụng. Tham khảo bài viết sau đây để biết cách đổi font chữ trên thiết bị này cho thú vị hơn nhé.

Cách chặn Windows 10 theo dõi, thu thập thông tin người dùng

Bạn có biết rằng Microsoft có thể theo dõi bạn thông qua từng lời nói hoặc từng thao tác bàn phím mà bạn nhập hoặc nói với trợ lý ảo Cortana trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows 10 hay không?

3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt cực kỳ hấp dẫn

Bài viết sau đây sẽ giải đáp băn khoăn của bạn về việc liệu có tồn tại một 'người anh em sinh đôi' nào khác với bạn trên thế giới này hay không. Hãy thử 3 công cụ tìm kiếm và nhận dạng khuôn mặt sau đây nhé.

4 cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng trên điện thoại cực nhanh

Để theo dõi số điện mà gia đình bạn đã tiêu thụ hằng ngày và cho tới ngày hiện tại là bao nhiêu, thì hiện nay chúng ta có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ để xem và kiểm tra số lượng điện tiêu thụ và tiền điện cần trả.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop mỏng nhẹ, chuyên game Lenovo ideapad 700

Được Lenovo xếp vào phân khúc laptop chuyên game nhưng ideapad 700 không quá cá biệt và hầm hố nhưng các mẫu laptop gaming khác. Trái lại, máy sở kiểu dáng mỏng nhẹ gần gũi, phù...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm