Call of Duty: Black Ops 4 và những thay đổi “hết hồn chim én”

Để khỏi rào trước đón sau, TCN xin nói thằng luôn những thay đổi đáng chú ý của Call of Duty: Black Ops 4 vừa được công bố như sau:

  • Black Ops 4 sẽ ra mắt trên PC, PS4, Xbox One vào ngày 12/10/2018, sớm hơn một tháng so với thường lệ.
  • Phiên bản PC sẽ được phát triển bởi BEENOX chứ không phải Treyarch
  • Bản PC sẽ phát hành trên BattleNet thay vì Steam, “chung nhà” với Overwatch, World of Warcraft, Hearthstone…
  • Nó sẽ là một tựa game Battle Royale.
  • Nó cũng không có phần chơi đơn.

Đó là tất cả những điều bất thường mà phiên bản Call of Duty 2018 mang tên Black Ops 4 (BO4) có, được công bố trong buổi họp báo của Activision. 

Trailer của phần chơi Battle Royale có tên Black Out.

Năm nay, một điều hoàn toàn khác biệt đã xảy ra với Call of Duty: series này không còn cố gắng tạo ra xu thế như nhiều năm qua, mà nó đã trở thành một tựa game chạy theo xu thế. Battle Royale sẽ hoàn toàn thay thế chế độ chơi đơn để trở thành một trong ba cột trụ của Black Ops 4 – không rõ điều này sẽ chỉ diễn ra trong phiên bản COD 2018, hay sẽ là trong mọi phiên bản Call of Duty trong tương lai.

Nhưng nói chung, thay đổi này có nghĩa là từ một trò chơi theo đuổi cách thể hiện tình đồng đội và “manly” kiểu Hollywood cùng những pha hành động có thể khiến Michael Bay phải lác mắt, Call of Duty ngày nay đang cố gắng đi theo xu thế Battle Royale mà PUBG tạo nên, rồi được Fortnite khẳng định vị trí trong làng game. Thật ra, Activision hoàn toàn có thể đổi tên trò chơi thành Blackout, tên của chế độ Battle Royale mà Treyarch đang phát triển.

Call of Duty: Black Ops 4 và những thay đổi “hết hồn chim én”

“Để chúng tôi xem xét việc đưa chế độ này vào game, nó phải thật độc đáo và được thực hiện theo cách mà chỉ Black Ops có thể làm được,” giám đốc thiết kế David Vonderhaar nói trong buổi công bố trò chơi. Họ không hề cố gắng che giấu việc BO4 nay là kẻ theo đuôi, thay vì là kẻ dẫn đầu. Nhưng thứ “gia vị” bí mật mà chỉ Black Ops 4 mới có để giúp nó nổi bật trong hàng đống game Battle Royale là gì? Thật ra, liệu Call of Duty có còn nét độc đáo nào mà Blackout có thể sử dụng để đối đầu với những đối thủ đã có chỗ đứng vững chắc hay không? 

Có lẽ là có. Theo Mọt game, những gì mà dòng game Call of Duty luôn làm hài lòng game thủ là ở mảng bắn súng của mình. Nó khác biệt ở chỗ được thiết kế chủ yếu cho những pha đối đầu trong không gian hẹp, với những tình huống đọ súng kết thúc trong chớp nhoáng thay vì kéo dài nhiều phút. Mảng bắn súng của COD đã thể hiện sức hấp dẫn của mình sau 15 năm với lượng fan đông đảo trong chế độ chơi mạng.

Theo thông tin từ Activision, bản đồ của Blackout sẽ có kích thước lớn hơn 1.500 lần so với Nuketown, và đem lại cho game thủ cơ hội sử dụng các phương tiện cơ giới không – thủy – bộ trên bản đồ này.

Nếu đã chán với những món vũ khí cố gắng theo đuổi sự chân thực trong PUBG hay sự phụ thuộc vào cơ chế xây dựng của Fortnite, Blackout có thể sẽ là một cánh cửa cho bạn vào thể loại Battle Royale, nơi bạn có thể dùng những kỹ năng FPS có sẵn thay vì phải học hỏi lại từ đầu. Đó là một cơ hội mà chỉ một series game khổng lồ như COD mới có thể mang lại cho đông đảo game thủ, và vì thế, nó là một lợi thế rất lớn. 

[media=https://www.youtube.com/watch?v=ooyjaVdt-jA]

Trailer phần chơi mạng của COD BO4.

Trong khi đó, chế độ zombie quen thuộc sẽ vẫn góp mặt trong Black Ops 4. Đội ngũ phát triển nói rằng họ đã làm lại mọi thứ từ đầu, bốn nhân vật mới là Charlotte, Bruno, Diego, Shaw sẽ là những nhân vật có trang bị và cơ chế chiến đấu riêng hoàn toàn khác biệt. Ngoài việc thưởng thức phần chơi này như bình thường, game thủ còn có thể tham gia vào các mùa giải, những sự kiện diễn ra ngẫu nhiên gọi là Callings (tương tự như Elusive Target của Hitman) nhằm giữ chân game thủ bên cạnh các bản cập nhật mới.

Thêm vào đó, những game thủ “FA” thiếu bạn sẽ có thể nhờ đến Bot để thưởng thức câu chuyện của chế độ zombie, bao gồm ba bản đồ khác nhau: IX, Voyage of Despair, Blood of the Dead. Trong đó, IX và Voyage of Despair có cùng nhân vật, nhưng với bối cảnh hết sức khác biệt. Con số IX có lẽ là chỉ năm 9 sau công nguyên, thời điểm xảy ra sự kiện trong màn chơi này. 

Teaser của Blood of the Dead 

Voyage of Despair – zombie súng ống vẫn có mặt. 

Bản đồ IX cũng là zombie, nhưng với vũ khí cận chiến.

Thật ra, Black Ops 4 sẽ vẫn có nội dung chơi đơn, nhưng hoàn toàn không phải là một chiến dịch dài hơi và có cốt truyện hoành tráng như trước. Nó sẽ chỉ là những màn chơi xoay quanh các Specialist (các nhân vật của phần chơi mạng) mang tính chất hướng dẫn không liên quan gì đến nhau. 

Trailer “Sức mạnh ở số đông” dành cho các màn chơi đơn của Specialist.

Vì sao?

Có thể bạn sẽ muốn hỏi rằng tại sao Activision lại tạo ra một Black Ops 4 quá xa lạ như hiện tại. Mọt game có thể cũng có câu trả lời. Ngày nay, những tựa game hero shooter như Overwatch hay Paladin cho thấy rằng nhân vật có thể là điểm thu hút game thủ. PUBG, Fortnite rất hấp dẫn với các streamer. Counter-Strike: Global Offensive, Rainbow Six: Siege thâu tóm những người muốn có sự ganh đua nghiêm túc. Tất cả những tựa game trên đều có một điểm chung: chúng đang thống trị thị trường trong tình trạng đều là những “nền tảng” được cập nhật liên tục, chứ không phải là một tựa game 60 USD ra mắt hàng năm với vài DLC để rồi bị quên lãng như Call of Duty. 

Fortnite và PUBG.

Khẩu vị của game thủ đã thay đổi, nên Activision cũng buộc phải thay đổi. Là một trong những game thủ chưa từng bỏ sót một phần chơi campaign nào của COD từ 2003, và cũng chưa bao giờ bận tâm đến các tựa game chơi mạng, tác giả rất nuối tiếc khi năm nay, mình sẽ không còn được chơi một phần campaign “tắt não mà vui” như thường lệ.

Còn có một điều mà tác giả không thể không nhắc đến về Black Ops 4. Nó đem lại một cảm giác quen thuộc đến lạ kỳ, nên ở một khía cạnh nào đó, trò chơi này có vẻ chỉ là phiên bản 3 được patch để bỏ đi gói Jet Pack sau lưng các nhân vật. Đây không hẳn là điều xấu – Phần 3 là một tựa game hấp dẫn, và có vẻ Activision đang cố gắng tập hợp những gì được yêu thích trong các phiên bản trước đó vào Black Ops 4, nhưng nó không thể giúp trò chơi tránh khỏi việc được so sánh với những tựa game trước đây. 

Jet Pack thần thánh

Có thể còn là quá sớm để đánh giá trò chơi, nhưng đừng quên bài học mà đoạn trailer đầu tiên của Infinite Warfare rút ra được hồi năm 2016: fan của series này rất “hổ báo”, sẵn sàng đánh giá một tựa game chưa phát hành. Hiện tại, họ đang chia làm hai nhóm: một nhóm tỏ ra hào hứng với hướng đi mới của game, dù e ngại rằng đây sẽ là một trò chơi giá 60 USD ngập trong loot box, còn nhóm kia bày tỏ sự tiếc nuối cho phần chơi đơn.

Tác giả thuộc nhóm thứ hai, và rất hi vọng rằng phần chơi đơn sẽ trở lại trong phiên bản của Infinity Ward trong năm 2019. Còn bạn thì sao?

Nguồn : https://motgame.vn/call-duty-black-ops-4-va-nhung-thay-doi-het-ca-hon.game

TIN LIÊN QUAN

Call of Duty: Warzone sẽ ra mắt phiên bản mới và phiên bản mobile

Call of Duty: Warzone là một phần của phiên bản game Call of Duty: Modern Warzone được phát hành vào năm 2019. Và bất kì trò chơi nào cũng phải được nâng cấp lên một phiên bản khác để phục vụ nhu cầu người chơi, Warzone cũng là một trong số đó.

Call of Duty 2017 chính thức lộ diện, trở về với cội nguồn Thế chiến thứ 2

Hình ảnh đầu tiên của Call of Duty: WWII vừa được hãng phát hành Activision giới thiệu chính thức.

[PC] Mời chiến Realm Royale - Game Battle Royale siêu hấp dẫn vừa ra lò miễn phí trên Steam

Tuy là một game Battle Royale thế nhưng gameplay của Realm Royale vẫn chịu khá nhiều ảnh hưởng từ người 'anh em' là Paladins với việc phân chia vai trò của từng người chơi khi tham gia vào đấu trường sinh tử này. Do Realm Royale được xây dựng với

Call of Duty: Vanguards Multiplayer hiện đang được cung cấp miễn phí trong tuần này

Người chơi sẽ có quyền truy cập vào tất cả các chế độ và bản đồ trong chế độ Multiplayer của Call of Duty Vanguard từ ngày 18/5 đến 24/5/2022. Khoảng thời gian truy cập miễn phí này trùng với thời điểm giới thiệu bản đồ ra mắt Phần 3, Mayhem. Bản

Talkshow đặc biệt PUBG vs COD:BO4 của PewPew cùng Độ Mixi được ấn định vào ngày 18/11

Cuối cùng 4 anh tài sẽ tham dự Talkshow PewPew về PUBG và COD:BO4 – Hai đối thủ không đội trời chung của dòng game Battle Royale đã lộ diện.

Trải nghiệm Cuisine Royale - Tựa game mang phong cách PUBG đang miễn phí trong vòng 10 ngày

Cuisine Royale mang phong cách Battle Royale với mục đích 'ăn theo' tựa game đang thống trị thị trường game ở thời điểm hiện tại, và điển hình chính là Playerunknown's Battlegrounds (PUBG). Cuisine Royale sở hữu gameplay mang những yếu tố cơ bản

Top game bắn súng tiêu biểu của làng game 2017

Nếu bỏ game này khỏi danh sách, nhà tôi sẽ bị các bạn đốt chắc luôn! Playerunknown’s Battlegrounds là một thành công lớn nhất của thể loại bắn súng và thậm chí nó đã thúc đẩy hình thành một thể loại game mới gọi là Battle Royale.

[PC] Totally Accurate Battlegrounds - Tựa game "ăn theo" PUBG sở hữu lối chơi cực dị và vui nhộn

Theo như thông tin từ nhóm phát triển đã tạo ra TABS thì tựa game này ra đời vào dịp cá tháng tư với mục đích 'ăn theo' dòng game Battle Royale đang thống trị thị trường game ở thời điểm hiện tại, và điển hình chính là Playerunknown's Battlegrounds

THỦ THUẬT HAY

[CHI TIẾT] Hướng dẫn download Foxit Reader Full crack trong vòng 5 phút

Download Foxit Reader full crack sẽ cho phép bạn sử dụng toàn bộ tính năng hữu ích của phần mềm này. Đây là một ứng dụng phổ biến dành riêng cho việc đọc file PDF và đã quá quen thuộc đối với người dùng máy tính. Trong

Elon Musk thắng kiện vì dòng tweet “Tài trợ được bảo đảm”

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đệ đơn khiếu nại vào tháng 9 năm 2018, cáo buộc rằng Musk đã nói dối khi anh ấy tweet rằng anh ấy đã “bảo đảm nguồn vốn” cho việc mua lại công ty tư nhân với giá 420 đô la một

Cách thiết lập tự động xóa tin nhắn cũ trên iOS 11

Auto Delete Old Conversation là tính năng mới trên iOS 11, có khả năng tự động xóa tin nhắn và các tập tin đính kèm đã được gửi hoặc nhận hơn 1 năm.

Chia sẻ tệp tin kích thước bất kì với Onionshare

Bạn muốn chia sẻ các tập tin có kích thước bất kì hay gửi các tập tin riêng tư với một người nào đó? Cực kì đơn giản và an toàn khi có ứng dụng Onionshare. Onionshare cho phép bạn sử dụng mạng Tor để gửi các file đa

Hướng dẫn sao lưu bookmark trên trình duyệt Cốc Cốc

Các bookmark này có thể được lưu lại vào máy tính để đề phòng khi có sự cố, trình duyệt không thể mở ra hoặc bị mất các đánh dấu trang trên đó, chúng ta sẽ sử dụng bản lưu này để khôi phục bookmark cho trình duyệt.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cùng đánh giá chiếc điện thoại Xiaomi Mi 5 có cấu hình mạnh mẽ

Với bản Xiaomi Mi 5 Pro (giá 499 USD) cao cấp, chúng ta sẽ được sử dụng 128 GB bộ nhớ trong, 4 GB RAM và vỏ gốm màu đen.

AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về?

Mới đây, Apple đã cho ra mắt tai nghe AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với giá từ 4,07 triệu đồng. Vậy, ở lượt nâng cấp này, AirPods 3 có gì mới để bạn bỏ ra hơn 4 triệu đồng mua về. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?