Top game bắn súng tiêu biểu của làng game 2017

Thể loại game bắn súng vẫn là một mảng hoạt động mạnh trong làng game 2017, có nhiều sản phẩm ra mắt trong năm nay và không ít trong số đó đạt được thành công. Với bài viết này, chúng ta sẽ điểm lại những cái tên tiêu biểu nhất của thể loại game bắn súng năm nay.

Playerunknown’s Battlegrounds

Nếu bỏ game này khỏi danh sách, nhà tôi sẽ bị các bạn đốt chắc luôn! Playerunknown’s Battlegrounds là một thành công lớn nhất của thể loại bắn súng và thậm chí nó đã thúc đẩy hình thành một thể loại game mới gọi là Battle Royale.

Playerunknown’s Battlegrounds dẫn dắt người chơi vào một cuộc chiến sinh tồn trên một hòn đảo rộng với 100 tham gia mỗi trận. Có 2 thể thức đấu là đội và cá nhân, trong đó người chơi (cùng các đồng đội nếu đấu đội) phải sống sót trước những người chơi khác đồng thời phải chạy đi tìm các đồ vật, vũ khí rải rác khắp nơi nhằm tăng sức mạnh cho mình. Sau một thời gian sẽ có một vòng giới hạn khép dần, những người ở ngoài vòng sẽ bị mất máu dần vì vậy mọi người đều phải nhanh chóng chạy về điểm an toàn và cũng dễ gặp nhau hơn. Người chơi nào còn tồn tại lại cuối cùng sẽ thắng.

Thông tin mới nhất là game này sẽ chính thức bước qua giai đoạn Early Access và trở thành game phát hành chính thức vào ngày 21/12.

Wolfenstein II: The New Colossus

Sau khi reboot đợt mới nhất, thương hiệu Wolfenstein đã có nhiều chuyển biến và được cộng đồng đánh giá khá tốt. Đây chính là tiền đề để Wolfenstein II: The New Colossus tiếp tục chào sân làng game 2017. Tất nhiên, sau khi game ra mắt nó đã được đánh giá khá cao vì những cải tiến của mình, metacritics đả tổng hợp và cho game này số điểm 87/100.

Trong phiên bản này, nhân vật chính BJ tiếp tục cuộc hành trình của mình nhưng với một khởi đầu tàn phế và tình trạng hết sức bi đát. Game bổ sung nhiều tính năng cải tiến giúp cảm giác chơi được nâng cao hơn rất nhiều. Đáng chú ý nhất là khả năng 2 tay 2 súng với các khẩu súng khác nhau thay vì cùng 1 loại như trước. Ngoài ra còn những khả năng khác như kỹ năng đặc biệt, hệ thống hỗ trợ hành động bí mật…

Call of Duty: WWII

Một sự trở lại khác cũng ấn tượng không kém của game bắn súng trong làng game 2017 là Call of Duty: WWII. Không chỉ là sự trở lại hàng năm của series Call of Duty mà là sự trở lại của một game CoD lấy bối cảnh thế chiến 2 sau nhiều năm vắng bóng.

Call of Duty: WWII trở lại với thế chiến 2 bằng một kịch bản đậm chất tình người trong một trung đội lính Mỹ từ giai đoạn tấn công Normandy đến lúc đánh vào Berlin kết thúc cuộc chiến. Người chơi sẽ trải qua những tình huống thể hiện tình đồng đội cũng như những trắc trở trong nội bộ của đội lính. Kèm theo đó là gameplay được nâng cấp với sự trở lại của túi máu, sự hỗ trợ của đồng đội AI cũng như các cải tiến vượt bậc trong chế độ chơi mạng.

Theo tin mới nhất thì sau 6 tuần bán ra, game này đã mang về cho nhà phát hành Activision món tiền 1 tỷ USD doanh thu. Quả là khó hiểu khi game bị chê nhiều nhưng lại hốt bạc hơn những game được khen nức nở.

Star Wars Battlefront 2

Mặc dù bị đánh giá “dìm hàng” và chửi rủa không ngớt vì sự cố “hút máu” của EA nhưng cũng không thể phủ nhận rằng Star Wars Battlefront 2 là một sản phẩm game có chất lượng chuyên môn rất tốt.

Game cung cấp một gameplay được cải tiến khá nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Cụ thể game sẽ có một chế độ chơi đơn cốt truyện đưa người chơi vào vai Iden Versio, một thủ lĩnh của đội đặc nhiệm Imperial Special Forces trải qua các nhiệm vụ khác nhau. Phần chơi online cũng được cải tiến khá nhiều với 4 chế độ chơi nối mạng khác nhau. 

Top game bắn súng tiêu biểu của làng game 2017

Tuy nhiên sau khi vấp phải sự cố “pay to win”, game lập tức nhận rất nhiều điểm trừ từ người chơi khiến điểm đánh giá game bị tụt trầm trọng. Nếu bỏ qua sự cố này và nhìn vào phần lõi của game thì đây vẫn là một sản phẩm tiêu biểu của làng game 2017.

Destiny 2

Cùng chung số phận với Star Wars Battlefront 2, Destiny 2 vốn là một sản phẩm được trông đợi và đánh giá cao trong năm 2017 này. Metacritics đãn cho game đến 82/100 điểm cho thấy đây là một sản phẩm sáng giá.

Game dẫn người chơi vào một thảm họa mới khi một lãnh chúa ngoài hành tinh dùng sức mạnh đánh đuổi các guardian ra chiếm lấy traveler. Mất nguồn sức mạnh từ traveler, các guardian phải đối mặt với nguy cơ bị tuyệt diệt và giờ đây họ phải thắng cuộc chiến chiếm lại nguồn sức mạnh của mình. Destiny 2 cung c6áp nhiều cải tiến về lối chơi so với phần đầu, những yếu kém của phần trước đã từng bước được khắc phục trong khi những điểm hay được nâng cấp lên. 

Tuy nhiên, sau khi Star Wars Battlefront 2 “dính chưởng” về vấn đề bán lootbox, Destiny 2 cũng trúng một đòn tương tự nhưng nhẹ hơn. Họ vẫn đang lúng túng với những sự cố mới trong khi cộng đồng lại đang trong thời điểm nhạy cảm về việc thu tiền trong game. Tuy nhiên nếu nhìn vào gameplay thuần túy thì đây vẫn là một game bắn súng tiêu điểm của làng game 2017 và của hệ console.

Game bắn súng vẫn hot

Khác với một số thể loại đang hiếm game như chiến thuật RTS, Tactics hay quản lý thành phố, game bắn súng vẫn là một đề tài hái ra tiền với những tựa game được “đẻ sòn sòn” mỗi năm một bản cho mỗi series. Năm 2017 đi qua, năm 2018 sẽ tiếp tục chứng kiến thêm nhiều game bắn súng nữa ra đời tiếp tục phục vụ các fan thích khói lửa chiến địa và chúng ta sẽ lại có một top game cho năm sau.

TIN LIÊN QUAN

[PC] Totally Accurate Battlegrounds - Tựa game "ăn theo" PUBG sở hữu lối chơi cực dị và vui nhộn

Theo như thông tin từ nhóm phát triển đã tạo ra TABS thì tựa game này ra đời vào dịp cá tháng tư với mục đích 'ăn theo' dòng game Battle Royale đang thống trị thị trường game ở thời điểm hiện tại, và điển hình chính là Playerunknown's Battlegrounds

Battlegrounds phiên bản thây ma ra mắt tại E3 2017

Mặc dù việc tối ưu hóa vẫn là động lực chính của các trận Battlegrounds của Playerunknown, nhà phát triển cho trò chơi royale trận chiến đã lên Twitter để thông báo một chế độ zombie sắp tới.

Trải nghiệm Cuisine Royale - Tựa game mang phong cách PUBG đang miễn phí trong vòng 10 ngày

Cuisine Royale mang phong cách Battle Royale với mục đích 'ăn theo' tựa game đang thống trị thị trường game ở thời điểm hiện tại, và điển hình chính là Playerunknown's Battlegrounds (PUBG). Cuisine Royale sở hữu gameplay mang những yếu tố cơ bản

PUBG: Cấm vĩnh viễn PC và tài khoản của game thủ sử dụng hack/cheat

Mới đây, trên Forum chính thức của Bluehole, nhà phát hành đã chính thức thông báo đang thử nghiệm hệ thống chống hack/cheat đặc biệt bằng cách cấm vĩnh viễn PC hoặc phần cứng có dính dáng đến hack/cheat. Việc này sẽ dập tắt toàn bộ 'âm mưu' sử

PUBG là một tựa game hết thời và đang chết dần?

Dựa theo cốt truyện cuốn tiểu thuyết và bộ truyện tranh Battle Royale, gameplay sinh tồn được miêu tả 1 cách sống động, nhập tâm, cảm giác hồi hộp đến sợ hãi khiến rất nhiều người chỉ xem qua cũng đã bị “dính”.

Thua cá độ, thầy giáo chịu chơi cho học sinh làm bài thi về Fornite

Tuy nhiên vị giáo viên đáng kính này không ngại ngần chút nào khi bị các học sinh của mình thách đố về việc sẽ thay đổi đề kiểm tra học kỳ 2. Theo đó nếu chủ đề yêu cầu thay đổi nội dung kiểm tra học kỳ 2 do nhóm học sinh này đăng tải trên mạng xã

Những tựa game “nhẹ tiền” nhưng “nặng kí” trên PS4

Sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến “bom tấn” Fortnite trong danh sách này. Đứng đầu trong bảng xếp hạng các game được xem nhiều nhất trên Twitch, để sở hữu bạn chỉ cần tốn tiền mạng thôi, chứ không hề có một chi phí nào cả.

Những tựa game thích hợp để thử thách phần cứng và VGA

Cái tên đầu tiên được nhắc đến chính là bom tấn của EA DICE, phát hành vào ngày 21 tháng 10 năm 2018: Battlefield 1. Đối với các game thủ, thông số Frame per second (FPS) trở nên rất quen thuộc. Nhưng ban đầu khá nhiều người nhầm lẫn với ping, một

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn hiển thị kết quả tìm kiếm trên một trang duy nhất trên trình duyệt Google Chrome

Thông thường, các kết quả tìm kiếm trên Google được hiển thị lần lượt thành các trang và bạn phải bấm vào các số phía dưới để hiển thị các kết quả...

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Chợ Tốt trên máy tính, điện thoại

Việc mua sắm online giờ đây dường như đã dần thay thế cho cách shopping truyền thống như trước đây. Chỉ cần ngồi ở nhà, click chuột và chúng ta sẽ có cả Thế giới trong tầm tay.

5 bước đơn giản giúp tăng tốc độ Internet khi mạng chậm với CMD(Command Prompt )

Tốc độ internet chậm là một vấn đề không bao giờ kết thúc đối với người sử dụng internet. Tuy nhiên, nhiều vấn đề phổ biến về DNS, TCP và IP có thể được giải quyết bằng Windows Command Prompt. Dưới đây là một số lệnh

Cách sử dụng hàm SUMPRODUCT trên Excel

Hàm SUMPRODUCT treenn Excel là hàm tính tổng các tích giá trị tương ứng mà người dùng tiến hành khoanh vùng tính.

Những ứng dụng hay dành cho Giáng sinh 2015

Khi Lễ Giáng sinh đang đến rất gần, không khí Giáng sinh cũng đã bắt đầu ngập tràn khắp nơi nơi. Hòa chung vào niềm hân hoan ấy, còn chờ gì nữa mà bạn không “khoác áo mới” cho “dế” yêu của mình? Ngoài giao diện mang

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

So sánh ảnh chụp từ camera của Nokia 6 2018 và Nokia 6 2017

Hôm nay (5/1), Nokia 6 2018 đã chính thức ra mắt, thiết bị có nhiều nâng cấp trong cấu hình nhưng về camera, nó vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ, độ phân giải camera trước sau là 8/16 MP.