Đã 8 năm trôi qua kể từ phần cuối cùng của seri huyền thoại Mega Man ra mắt, và sau màn ra mắt thảm họa của “truyền nhân” Mighty No. 9 thì việc Capcom công bố Mega Man 11 như một liều thuốc cứu thương tới game thủ. Câu hỏi là liệu Mega Man 11 có đủ sức đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ hay không, với đoạn demo gameplay vừa ra mắt tại E3 2018 thì có vẻ mọi thứ đang đi đúng hướng.
Capcom đã đưa tới E3 2018 demo của Mega Man 11 bằng 2 màn chơi của Block Man cùng Fuse Man, và cảm nhận của những người may mắn được sờ tay vào là chúng quá tuyệt vời. Lối chơi của không phải kiểu khó đến vô lý khiến người chơi bực tức, mà chúng kết hợp các yếu tố của những game platform cũ vào đồ họa của năm 2018. Sẽ không có những cái chết nhảm nhí vì lỗi game, kẹt tường hoặc một cái bẫy sida nào đó, tất cả sẽ phụ thuộc trình độ của người chơi.
Màn chơi của Fuse Man đầy những bẫy điện, thang máy và rất nhiều chướng ngại vật khó nhằn. Trong khi đó Block Man lại theo phong cách Ai Cập với hàng đống công trình tại phía sau, những tảng đá rơi ầm ầm trên đầu. Tất cả các màn chơi trong Mega Man 11 sẽ đều kết thúc với một màn đánh trùm vào cuối cùng, y như truyền thống của seri này từ trước tới nay.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Mega Man 11 cho phép người chơi tùy chỉnh độ khó, tổng cộng có 4 mức độ lần lượt là: Newcomer, Casual, Normal và Superhero. Theo như Capcom thì độ khó sẽ ảnh hưởng 2 thứ là sát thương mà bạn phải chịu, cũng như số lượng checkpoint theo từng màn chơi. Ở độ khó Newcomer thì người chơi sẽ có số lượng mạng vô hạn, phù hợp cho những ai chưa từng trải nghiệm seri này.
Mega Man 11 cũng bổ sung kha khá tính năng trong lối chơi, 2 thứ biểu tượng nhất Charged Shots và sliding đã trở lại sau khi vắng mặt ở Mega Man 9 và 10. Sẽ không có bám tường và Dash (những thứ chỉ xuất hiện từ dòng Mega Man X trở đi), thay vào đó người chơi sẽ được trực tiếp điều khiển chú chó Rush một cách nhanh hơn. Thay vì phải vào menu và lựa chọn như các bản trước, giờ đây chỉ cần một nút nhấn nhanh gọn bạn có thể lôi Rush ra rất tiện lợi.
Một tính năng mới khác cũng được giới thiệu là Gear, những món đồ tăng sức mạnh tức thì cho Mega Man, đừng nhầm chúng với các loại vũ khí lấy được từ Boss nhé. Trong đoạn demo thì chúng ta đã thấy Power Gear (giúp tăng sức mạnh của Charged Shots) và Speed Gear (giúp làm chậm thời gian). Sử dụng Gear liên tục sẽ làm tăng thanh overheat, và khi nếu nó bị “quá nhiệt” thì bạn sẽ không thể dùng Gear trong một thời gian ngắn tiếp theo.
Công thức của seri Mega Man từ trước tới giờ thường là 8 màn boss chính và 1 màn chơi cuối, theo những gì mà Mega Man 11 giới thiệu tại E3 2018 thì có vẻ Capcom vẫn giữ nguyên cách làm này. Tất nhiên vẫn là vẫn còn quá sớm để đánh giá một tựa game chỉ qua các demo tại E3 2018, tuy vậy vẫn có rất nhiều cơ sở để trông đợi, nhất là khi game thủ đã phải chờ quá lâu rồi.
Mega Man 11 sẽ ra mắt vào ngày 02/10/2018, trên các hệ máy: Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One và PC.
Nguồn : https://motgame.vn/mega-man-11-se-chinh-xac-la-thu-ma-nguoi-ham-mo-mong-muon.game