Có thể đỡ tiếng gầm thét của quái vật
Khi bị chọc điên hoặc sau khi bị thương, quái vật sẽ gầm lên rất mạnh, quái vật càng to thì gầm càng lớn. Nếu bạn đứng gần, tiếng gầm này sẽ khiến nhân vật bị choáng váng trong vài giây, cực kỳ nguy hiểm nếu chẳng may đứng lớ ngớ và bị ăn đòn vỡ mồm.
May mắn là trong Monster Hunter World thì tiếng gầm này cũng tính là một đòn tấn công, do đó bạn có thể dùng vũ khí để đỡ nó, riêng với Katana thì có thể dùng Foresight Slash phản đòn, hay Great Sword là Tackle. Cơ chế này áp dụng cho tất cả vũ khí có thể đỡ đòn, bất kể đó là vũ khí nhẹ hay nặng, đây cũng là cách duy nhất ngoại trừ gắn skill để hạn chế việc bị bất động bởi tiếng gầm quái vật.
Vũ khí đánh gần tăng phòng thủ vật lý, đánh xa tăng phòng thủ nguyên tố
Cái này trong game không ghi nhưng nếu là một người chơi Monster Hunter World nhiều thì bạn cũng sẽ để ý, đó là các vũ khí đánh gần đôi khi nhận ít sát thương hơn đánh xa và ngược lại. Cần làm rõ trước là một vài vũ khí có cộng phòng thủ, nhưng con số này thường không đáng kể tới mức nhận biết rõ ràng.
Monster Hunter World có cơ chế không biết là đặc biệt hay kỳ cục, đó là vũ khí đánh gần sẽ giảm tất cả sát thương vật lý nhận vào, trong khi đánh xa là giảm sát thương nguyên tố. Để phân biệt thì sát thương vật lý là mấy cú húc, cắn, đạp, quẫy đuôi… của quái vật, còn nguyên tố là những đòn đánh kiểu phun lửa, giật sét hay bắn băng các kiểu. Lượng chênh lệch này theo như Mọt Game đã thử nghiệm là khoảng 30%, rất nhiều đấy, nó cũng hợp lý khi đánh gần phải tank chứ.
Quái vật khi ngủ nhận sát thương gấp đôi
Một vài thí nghiệm nói con số này là gấp 3, nhưng khi Mọt Game thử nghiệm thì chính xác nó chỉ hơn gấp đôi một chút mà thôi. Lưu ý là con số này được tính theo “đòn đánh đầu tiên” chạm đích, có nghĩa là nếu bạn chém một cái cũng tính là 1, nhưng các tuyệt chiêu dứt điểm có nhiều hit trong 1 lần tung ra như Dragon Piercer của Bow cũng tính là 1.
Quái vật sẽ ngủ khi bị ăn đòn đủ nặng và lết về tổ (hình đầu lâu trên icon bản đồ nhỏ), bị trúng các loại đạn ngủ hoặc đi vào vùng hiệu ứng như kiểu Sleep Toad. Trong một vài trường hợp có thể cheat kéo dài thời gian này từ lúc quái vậy bị đánh tới khi tỉnh giấc, đủ để bạn vào combo tương đối.
Cách tính cấp độ của các kỹ năng trang bị
Bạn có thể thấy các loại trang bị trong Monster Hunter World hầu hết đều có kỹ năng, vậy làm sao để tăng con số này lên cấp cao? Cơ chế trong game sẽ cộng toàn bộ các mảnh trang bị trên người nhân vật (vũ khí, áo giáp, charm) theo kiểu 1 + 1 = 2, tức là nếu cái mũ của và giáp tay của bạn cùng có Attack Boost cấp 1 thì chúng sẽ cộng lại bằng 2, áp dụng cho tất cả kỹ năng và tất cả trang bị.
Ngoại trừ kỹ năng sẵn có từ trang bị, bạn cũng có thể đeo Decorations vào để thêm nhiều kỹ năng mới. Cách tính Decorations cũng tương tự như kỹ năng ở trên, chỉ khác là bạn có thể tháo ra lắp vào tùy thích. Mỗi vũ khí sẽ có số ô để gắn Decorations khác nhau, tùy độ hiếm của Decorations mà chúng sẽ tốn 1 hoặc 2 ô để có thể sử dụng.
Cách các loại buff tương tác với nhau
Buff trong Monster Hunter World thì chả ai lạ lùng gì, chúng có thể đến từ việc ăn uống, dùng item hoặc ti tỉ các linh tinh khác. Nhưng một vấn đề là chúng không hiển thị số, nên nhiều khi chúng ta cũng không biết trình tự thế nào là đúng nhất. Mọt Game đã thử nghiên cứu một chút và có kết quả như sau, lưu ý là đây vẫn có sai số chứ không phải đúng 100% nhé.
Chúng ta chỉ nói về 2 loại buff chính trong Monster Hunter World là tăng tấn công và phòng thủ, cũng như 2 nguồn dễ nhất là ăn và dùng item. Hãy nói về thức ăn trước, các buff của nó không hiện ra trên thanh trạng thái nhân vật nhưng có thể dùng chung với tất cả item cùng loại. Con số cụ thể như sau:
– Defense S – M – L: Tăng lần lượt 2% – 3% – 5% chỉ số phòng thủ, có hiệu quả tới lúc bị đánh gục hoặc kết thúc quest.
– Attack S – M – L: Tăng lần lượt 3% – 6% – 8% chỉ số tấn công, có hiệu quả tới lúc bị đánh gục hoặc kết thúc quest.
Ngoài thức ăn ra thì còn các loại bình tăng lực khác, chúng cũng có thể dùng chồng lên nhau nhưng có vài hạn chế như sau:
– Demondrug và Mega Demondrug: Tăng lần lượt 3% và 4% chỉ số tấn công, có hiệu quả tới lúc bị đánh gục hoặc kết thúc quest. Cả Demondrug và Mega Demondrug có thể dùng chung với tất cả item tăng chỉ số khác, nhưng không stack lẫn nhau (nếu dùng chung 2 món thì Mega Demondrug sẽ được tính do chỉ số mạnh hơn).
– Demon Powder: Tăng 9% chỉ số tấn công, có hiệu quả trong 3 phút. Đặc biệt Demon Powder là item dạng bột nên sẽ ảnh hưởng tất cả đồng minh đứng gần, có thể dùng chung với tất cả item tăng chỉ số khác.
– Might Seed: Tăng 6% chỉ số tấn công, có hiệu quả trong 3 phút. Có thể dùng chung với tất cả item tăng chỉ số khác ngoại trừ Might Pill.
– Might Pill: Tăng 13% chỉ số tấn công, có hiệu quả trong 20 giây. Có thể dùng chung với tất cả item tăng chỉ số khác ngoại trừ Might Seed.
– Armorskin và Mega Armorskin: Tăng lần lượt 5% và 8% chỉ số phòng thủ, có hiệu quả tới lúc bị đánh gục hoặc kết thúc quest. Cả Armorskin và Mega Armorskin có thể dùng chung với tất cả item tăng chỉ số khác, nhưng không stack lẫn nhau (cách tính giống như Demondrug và Mega Demondrug)
– Hardshell Powder: Tăng 6% chỉ số phòng thủ, có hiệu quả trong 3 phút. Đặc biệt Hardshell Powder là item dạng bột nên sẽ ảnh hưởng tất cả đồng minh đứng gần, có thể dùng chung với tất cả item tăng chỉ số khác.
– Adamant Seed: Tăng 6% chỉ số phòng thủ, có hiệu quả trong 3 phút. Có thể dùng chung với tất cả item tăng chỉ số khác ngoại trừ Adamant Pill.
– Adamant Pill: Tăng 30% chỉ số phòng thủ, có hiệu quả trong 20 giây. Có thể dùng chung với tất cả item tăng chỉ số khác ngoại trừ Adamant Seed. Đặc biệt khi dùng Adamant Pill, nhân vật sẽ không thể bị quái vật hất văng ra trong suốt thời gian hiệu lực.
Trên đây là các mẹo nâng cao của Monster Hunter World, mong rằng chúng sẽ giúp ích được các bạn trong quá trình chơi, hãy theo dõi Mọt Game với những bài hướng dẫn Monster Hunter World tiếp theo nhé.
Nguồn : https://motgame.vn/monster-hunter-world-nhung-meo-nang-cao-chac-chan-ban-chua-biet.game