Trong thế giới game thì ngoài việc chơi bời và khám phá thế giới, thì chết trong game cũng là một phần không thể thiếu bất kể bạn có chơi giỏi tới đâu. Nhưng mà nói về chết thì cũng có rất nhiều kiểu, trong hành trình dài dằng dặc đi tìm cách phá đảo, có thể các bạn đã gặp kha khá lần lên bảng quen thuộc dưới đây rồi.
Bị gai đâm chết
Đây là một trong những cái chết trong game kinh điển nhất trong những game platform thời kỳ trước như Megaman, cho đến cả về sau là Megaman X. Thật sự khó lòng nói về độ logic ở đây khi một chú robot bọc giáp đầy mình, nhưng chỉ cần chạm nhẹ vào mấy cái gai là tan thành bọt biển luôn. Các seri Megaman về sau giữ nguyên cơ chế này, biến nó trở thành một trong những biểu tượng của game, cũng như cho cả thể loại đi cảnh màn hình ngang cả cổ điển lẫn hiện đại.
Chết vì bị gai đâm về sau là nguồn cảm hứng cho rất nhiều các game bay nhảy dạng 2D, các bạn có thể tìm hiểu nó ngay với cái game hành xác Celeste vừa ra mắt cách đây không lâu. Một cái chết trong game không hề đau đớn, ngay tức thì và gây ức chế vãi nồi niêu xoong chảo nhất lịch sử. Hầu hết những game có đưa gai vào trong đều áp dụng cơ chế “chạm cái chết luôn”, khiến cho chúng trở nên khó lòi hết cả mắt.
Rơi hố chết
Mọt Game không thể nhớ bao nhiêu lần mình đã ngã gãy cổ trong Bloodborne, bao nhiêu lần bị bọn quái đẩy thẳng xuống vực trong Dark Souls, hay bao nhiêu lần trượt chân chổng cẳng thọt chân lên cổ khi chơi Assassin’s Creed. Vực sâu thăm thẳm là một trong những lý do chết trong game cực kỳ quen thuộc, không những vậy nó còn hợp lý tới mức không thể hợp lý hơn được. Bạn rơi xuống một cái hố đen ngòm, la hét điên cuồng rồi một tiếng “bụp” vang lên với dòng chữ You Die, méo thể nào hợp lý hơn được.
Tất nhiên không phải lúc nào nhân vật chính cũng sợ độ cao, có một số thể loại biết bay hoặc hơn nữa là có ngã cao tới đâu cũng không chết – Shadow of War là ví dụ. Nhưng nhìn chung là nếu bạn đứng ở trên cao, xong nghĩ là mình Super Man có thể bay thì thường là kết quả không hay ho gì cho lắm đâu. Các nhà làm game từ Nhật rất thích lạm dụng trò này, có thể là do tâm lý “té núi lượm được bí kíp” đã bén rễ vào trong nào game thủ, khiến họ luôn hứng thú với việc… nhảy lầu bất cứ khi nào có thể.
Sợ người lạ tới chết
Bạn là một thằng cha sửa ống nước, nhưng bị mấy con rùa hoặc Goomba đầu nâu chạm nhẹ vào là giãy đành đạch. Hoặc xưa hơn thì có chú Pac-man cái gì cũng ăn nhưng đụng mấy con ma thì cũng toi đời, vấn đề ở đây là đám kẻ thù này thậm chí còn chưa thèm làm gì, chỉ đi lại “chạm khẽ cười duyên” là đã đủ khiến nhân vật chính hi sinh, coi bộ các anh ấy bệnh hơi bị quá nặng rồi.
Kể cả các game về sau khi nhân vật đã phán triển kha khá, thì cái tính sợ người lạ này vẫn không thay đổi. Nói chung là các nhân vật chính có thể là bị bệnh anti-social quá nặng, chúng ta hãy mở lòng hơn và xây dựng thế giới bằng tình yêu, chưa chắc lũ Zombie mồm đầy máu kia lại muốn ăn thịt bạn đâu, chúng chỉ muốn 1 cái ôm đầy trìu mến thôi. Không lạ khi người ta thường nói chơi game là bị tự kỷ (mặc dù không đúng), khi mà chính lũ nhân vật chính đã vậy rồi.
Chết đuối
Bạn có thể là một vị thần quyền năng trong lốt một con chó sói trắng, thông thạo 12 phép biến hóa, hô phong hoán vũ dời non lấp bể nhưng lại… méo biết bơi và rơi xuống nước là chết sặc gạch, tao đang nói đích danh tới mày đó Okami. Không hiểu các nhà phát hành game cố ý hay cố tình thế nào, nhưng họ lại chọn không biết bơi là điểm yếu thường xuyên của các nhân vật game.
Chúng ta có thể kể thêm kha khá nhân vật không biết bơi như Altair trong Assassins Creed, đám nhân vật chính trong GTA – thật là hay ho khi bạn là một thằng xã hội đen sừng sỏ, quậy banh chành cả thành phố cứ rơi xuống biển một tí là phải 3 ngày sau mới nổi lên. Một số khác như bọn nhân vật chính trong Pokemon thì thậm chí còn không thèm bơi, bởi vì tại sao phải động chân động tay khi có lũ Pokemon rồi.
Bị đá đè chết
Ok điều này có thể nghe hơi ngớ ngẩn nhưng mà làm gì có thằng nào bị đá đè mà vẫn sống đúng không, đây là một trong những kiểu chết trong game vô cùng phổ biến, có đầy rẫy ở bất kỳ tựa game nào. Từ thưở chúng ta còn chơi game kiểu tập đánh chữ trong Mario trên Dos, cho đến khi sờ vào mấy thứ hàng top như Monster Hunter World thì đá đè vẫn là kẻ thù không đội trời chung.
Thật sự là chả còn cái chướng ngại vật nào tốt hơn việc cho đá đè nữa, đây chắc là cái chết trong game hợp logic nhất rồi. Bạn đi vào một ngôi đền bỏ hoang, giải đố vài thứ và đột nhiên đùng một cái đá rơi thẳng vào đầu… không còn gì tuyệt vời và trực quan hơn được nữa, nó có đủ tính hài hước và sỉ nhục người chơi trong cùng một công cụ đơn giản – vài hòn đá.
Nguồn : https://motgame.vn/nhung-kieu-chet-trong-game-kinh-dien-nhat-moi-thoi-dai.game