Celeste: Hành trình gian khổ leo tới cõi “vĩnh hằng”

Những game cực khó luôn có sức hút khó cưỡng đối với rất nhiều game thủ, bất chấp việc hoàn thành chúng chẳng khác gì cực hình tàn khốc. Bạn đã nghe quá nhiều về Dark Souls, Nioh, Bloodborne… hay gần đây là Cuphead rồi đúng không, chúng đều là những biểu tượng của dòng game khó “kinh hồn táng đởm” chuyên hành hạ người chơi.

Nhưng nếu thấy mấy game đó quá dài và muốn tìm một thứ gì đó “ngăn ngắn” để chơi cho nó giải trí, hãy thử qua Celeste xem. Đây là một game 2D theo phong cách retro, với lối chơi nhảy nhót Platform kinh điển nhất, hãy chơi Celeste để cảm nhận thực sự địa ngục vẫn éo là cái gì ghê gớm, cuộc đời méo là cái gì đó khó khăn miễn là bạn còn đủ can đảm để chơi cái game này.


Cốt truyện của Celeste nói về một em gái vô danh trong thử thách leo lên một ngọn núi huyền bí, nơi mà trước khi đi gái đã được cảnh báo rằng chỗ đó là nơi chôn thây của rất nhiều thằng trẩu thất bại. Nhưng mặc kệ mọi người can ngăn gái vẫn cứ đi, để rồi hành trình đầy chông gai của em gái bắt đầu và cũng bắt đầu luôn con đường vào địa ngục của người chơi.

Lối chơi của Celeste xoay quanh việc vượt qua các chướng ngại vật nhỏ trong màn chơi, nhân vật đơn giản là di chuyển và có một kỹ năng giúp nhảy cao hoặc bật giữa không trung. Điểm khó của Celeste là game bắt người chơi phải nhảy nhót và bật cao liên tục, trong khi game lại… không cho người chơi làm điều đó liên tục mà bắt buộc phải có các quãng nghỉ ngắn để đặt chân. Điều này khiến game trở nên cực khó, vì nó bắt bạn phải đáp ngay đúng chỗ để có thể nhảy và búng liên tục.


Celeste: Hành trình gian khổ leo tới cõi “vĩnh hằng”

Trong Celeste, bạn cần phải chắc chắn một điều là mình sẽ chết rất, rất, rất, rất…. nhiều lần, con số này không phải tính bằng hàng chục mà sẽ theo mức hàng ngàn. Bất cứ thứ gì trong cái game khốn nạn này cũng đều muốn giết bạn: đâm phải một cái gai > chết, rơi xuống vực > chết, bị ma chạm vào > chết, nhảy hụt > chết… vân vân và vân vân. Bạn sẽ cảm thấy điên tiết (dĩ nhiên), nhưng bạn sẽ không thể ngừng chơi được.

Cái hay của Celeste nằm ở tốc độ, một cảnh của nó có thời lượng chỉ tính bằng giây, cho đi nhanh và nhận lại cũng nhanh không kém. Độ khó kinh hoàng của các game này khiến không phải từng màn chơi, mà từng CẢNH chơi cũng là một cái trophy đáng giá như vàng mà bạn có thể làm được. Celeste rất biết cách nuôi dưỡng độ cay cú của người chơi, khi nó làm một vòng lặp giữa thất bại và thành công liên tục, cho đi vài chiến thắng đủ để không làm bạn cảm thấy mình chơi quá ngu, nhưng méo hiểu sao vẫn cứ chết sặc gạch hàng nghìn lần.



Ngoài việc chỉ nhảy nhót để vượt chướng ngại vật, Celeste cũng kết hợp yếu tố giải đố vào game, tất nhiên nó chỉ dừng lại ở mức bắt bạn di chuyển nhiều hơn để lấy chìa khóa mà thôi. Càng về sau các cảnh càng dài, đồng nghĩa bạn sẽ phải nhảy nhót rất nhiều để hoàn thành chúng, nhưng Celeste có một cơ chế cực kỳ khốn nạn đó là không có check point giữa chừng, thua là đi lại từ đầu nhé con.

Thêm nữa là ở những màn chơi cuối, rất nhiều thứ vớ vẩn khác sẽ làm bạn phiền phức, giả dụ như một con ma chạy theo sau, các chướng ngại vật phân làm nhiều tầng và tất cả chúng nó đều là “một đấm chết luôn” bạn cóc cần phải lằng nhằng. Tốc độ, sự phấn khích, cảm giác thỏa mãn… tất cả đều có trong game này, khuyến mãi thêm 500 gram ức chế, điên tiết và chửi thề luôn mồm là những trạng thái thường xuyên trong Celeste.


Hình ảnh của Celeste đi theo hướng cổ điển 8bit, nói chung là cũng không đẹp lắm, nhưng âm thanh của nó thật sự là cực đỉnh với các bản nhạc điện tử sôi động góp phần làm nóng không khí. Nhìn chung Celeste có đầy đủ yếu tố để trở thành một game “gọn nhẹ” để giết thời gian, nhưng với các yếu tố toàn khiến người chơi phát điên thì khó mà nói nó là game “casual” được.

Link tải Celeste: http://store.steampowered.com/app/504230/Celeste/

Cấu hình Celeste:


Hệ điều hành: Windows 7 hoặc hơn
CPU: Intel Core i3 M380
RAM: 2 GB RAM
VGA: Intel HD 4000
DirectX: Version 10
Dung lượng: 1200 MB ổ cứng trống
Nguồn : https://motgame.vn/celeste-hanh-trinh-leo-xuong-coi-vinh-hang.game

TIN LIÊN QUAN

Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.2

Tuy nhiên bên cạnh dòng game bom tấn hầm hố chuyên sát thủ phần cứng PC, vẫn còn nhiều hãng phát triển độc lập với kinh phí ít ỏi chuyên tâm đi theo con đường tốt gỗ hơn tốt nước sơn khi các tựa game do họ sáng tạo mặc dù có cốt truyện hoặc lối

Bản sao Dark Souls: Sự khác biệt giữa Nioh và Bloodborne

Nioh và Bloodborne đều có thể coi là một dạng bản sao Dark Soul, nhưng chúng đều có nét quyến rũ riêng biệt, dành cho những ai thích tự ngược đãi bản thân.

Sekiro: Shadows Die Twice sẽ có thể còn khó hơn cả Bloodborne

Qua những đoạn trailer được giới thiệu tại E3 2018, có thể thấy Sekiro: Shadows Die Twice vẫn là một tựa game nhập vai hành động giống như Bloodborne, tuy vậy tựa game này sẽ không phải là phiên bản giống theo phong cách Souls, mà sẽ đi theo một

Tại sao game thủ lại luôn yêu thích những game cực khó?

Chúng đều có điểm chung là độ khó cao tới mức vô lý, bắt người chơi phải làm đi làm lại một đoạn hay một con trùm nào đó rất nhiều lần và cái quan trọng nhất là sự kiên nhẫn.

Những kiểu chết trong game kinh điển nhất mọi thời đại

Bạn đã chết trong game bao nhiêu lần mới có thể về nước, vậy đâu mới là tư thê lên bảng “yêu thích” nhất của giới game thủ nào.

Thánh khổ dâm đi hết 3 phần Dark Souls không bị trúng một đòn nào

Nếu bạn cho rằng chơi phá đảo một bản Dark Souls là đã đủ tiêu chuẩn bình xét danh hiệu khổ dâm cho một game thủ thì hãy làm quen với thiên hạ đệ nhất vô đối tiên ông đại lão gia streamer có nick name The_Happy_Hob. Với một số

Những tựa game hiếm người “phá đảo” nổi (Phần 2)

Phần ba, cũng là phần cuối cùng khép lại loạt series ăn khách bậc nhất của From Software, cũng như biến Dark Souls trở thành một tựa game hành động – nhập vai kén người chơi trở nên nổi tiếng nhất thế giới game. Một tượng đài khó mà suy suyễn. Nếu

God of War sẽ có độ khó còn kinh dị hơn cả Dark Souls

Một tin không biết là nên mừng hay buồn của các fan God of War, khi giờ đây họ sẽ tha hồ được “tryhard” cực đại với độ khó còn hơn cả Dark Souls.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại, máy tính đơn giản

Hướng dẫn bạn cách bỏ chặn Facebook trên điện thoại và máy tính cực đơn giản và bạn cũng có thể xem lại danh sách những tài khoản Facebook mà mình đã từng chặn trước đây. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn khắc phục lỗi không kết nối được loa bluetooth với laptop Win 7

Nhu cầu thưởng thức âm nhạc bằng cách kết nối loa bluetooth với laptop win 7 vẫn luôn được người dùng ưa chuộng vì tính tiện dụng của loại hình kết nối không dây này. Vậy nếu một ngày gặp lỗi không kết nối được thì

Sổ tay sử dụng Youtube trên Android

Nhiều người dùng YouTube trên Android chỉ với mục đích xem video và đăng ký kênh để theo dõi. Nhưng bạn không biết rằng, có nhiều tính năng trên YouTube mà bạn chưa khám phá hết. Hãy cùng xem bạn đã bỏ lỡ những gì nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Đánh giá Wiko U Pulse: RAM 3GB,pin 4000 giá chỉ 2.9 triệu đồng

Wiko U Pulse nổi bật với thiết kế mặt lưng kim loại phủ sơn bóng, cùng những họa tiết vân xước phay được in chìm tạo nên cảm giác sang trọng, cao cấp cho một mẫu smartphone phân khúc phổ thông. Wiko U Pulse không phải

Đánh giá nhanh Samsung DeX Pad: Có sáng tạo, có thay đổi nhưng vẫn chưa đủ

Cùng với Galaxy S9/ S9+ Samsung cũng giới thiệu chiếc DeX thế hệ mới để kết nối điện thoại với màn hình lớn phục vụ công việc, lần này Samsung đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của DeX cũ.