Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.2

Nếu chỉ mới cách đây vài năm thôi việc sở hữu một chiếc card đồ họa rời GT700 đã được xem là dân chơi khi có thể cân hầu hết các thể loại game trên PC thì giờ đây dù cho cỗ máy PC của bạn có gắn VGA thuộc dòng GeForce GTX 10 sang chảnh cũng không đảm bảo rằng nó sẽ chạy mượt bất kỳ tựa game nào trên thị trường ở thiết lập cấu hình tối đa.

Tuy nhiên bên cạnh dòng game bom tấn hầm hố chuyên sát thủ phần cứng PC, vẫn còn nhiều hãng phát triển độc lập với kinh phí ít ỏi chuyên tâm đi theo con đường tốt gỗ hơn tốt nước sơn khi các tựa game do họ sáng tạo mặc dù có cốt truyện hoặc lối chơi tuyệt vời nhưng chỉ sở hữu nền tảng đồ họa cực kỳ đơn mà bất cứ chiếc PC low end hay laptop tầm trung nào cũng thừa sức cân được.

Shadowrun: Dragonfall

Shadowrun: Dragonfall là tựa game hoàn hảo cho những ai có niềm đam mê bất tận đối với thể loại nhập vai phong cách Cyberpunk và những cuộc phiêu lưu vô định ở thế giới hậu tận thế kiểu như Fallout hay Divinity: Original Sin. 

Nhìn chung, với một tựa game đòi hỏi cấu hình thấp Shadowrun: Dragonfall tỏ ra khá xuất sắc. Hệ thống tạo hình nhân vật cực kỳ mạnh mẽ và lối chơi khá độc đáo. Nó chỉ có một điểm hạn chế, đó là hệ thống quy tắc vô cùng phức tạp, các hướng dẫn và giải thích thì dài dòng và không đem lại hiệu quả. Tuy nhiên, game cũng khoác lên mình nền đồ họa 2,5D sắc nét với góc nhìn thứ 3 từ trên xuống thực sự sẽ thu hút nhiều game thủ tham gia vào tựa game này.

Steam: http://store.steampowered.com/app/300550/Shadowrun_Dragonfall__Directors_Cut/

Celeste

Có thể nói điểm khiến cho Celeste hấp dẫn game thủ chính là độ khó vô cùng hợp lý của trò chơi. Về mặt nào đó những game cực khó luôn có sức hút khó cưỡng đối với rất nhiều game thủ, bất chấp việc hoàn thành chúng chẳng khác gì cực hình tàn khốc. Bạn đã nghe quá nhiều về Dark Souls, Nioh, Bloodborne… hay gần đây là Cuphead rồi đúng không, chúng đều là những biểu tượng của dòng game khó “kinh hồn táng đởm” chuyên hành hạ người chơi. 

Nhưng nếu thấy mấy game đó quá dài và muốn tìm một thứ gì đó “ngăn ngắn” và đặc biệt là chỉ cần cấu hình thấp để chơi cho nó giải trí, hãy thử qua Celeste xem. Đây là một game 2D theo phong cách retro, với lối chơi nhảy nhót Platform kinh điển nhất, hãy chơi Celeste để cảm nhận thực sự địa ngục vẫn éo là cái gì ghê gớm, cuộc đời méo là cái gì đó khó khăn miễn là bạn còn đủ can đảm để chơi cái game này.

Cốt truyện của Celeste nói về một em gái vô danh trong thử thách leo lên một ngọn núi huyền bí, nơi mà trước khi đi gái đã được cảnh báo rằng chỗ đó là nơi chôn thây của rất nhiều thằng trẩu thất bại. Nhưng mặc kệ mọi người can ngăn gái vẫn cứ đi, để rồi hành trình đầy chông gai của em gái bắt đầu và cũng bắt đầu luôn con đường vào địa ngục của người chơi.

Steam: http://store.steampowered.com/app/504230/Celeste/

Flinthook

Đúng như tên gọi của mình, hầu như mọi vấn đề trong game đều có liên quan đến chiếc móc câu (flinthook) mà nhân vật chính sử dụng. Trong suốt cuộc hình trình của người chơi trên con tàu hải tặc, nững pha di chuyển xuyên qua địa hình lắt léo của màn chơi để giải những câu đố hóc búa, đều cần đến sự đóng góp của chiếc móc câu quý báu này. Chỉ đòi hỏi PC cấu hình thấp thế nhưng chất lượng game lại cao, Flinthook chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng. 

Steam: http://store.steampowered.com/app/401710/Flinthook/

Darkest Dungeon

Bạn là kiểu game thủ ưa thích thử thách và căng thẳng? Bạn cũng yêu mến phong cách kinh dị tối tăm mang hơi hướng Gothic cổ điển? Bạn cần một tựa game hay nhưng phù hợp với mọi chủng loại PC kể cả cấu hình thấp? Nếu cả ba câu trả lời đều là có thì Darkest Dungeon chính là tựa game được tạo ra để dành riêng cho bạn. 

Trong Darkest Dungeon người chơi sẽ điều khiển một trong các nhà thám hiểm liều mạng đi khám phá các hầm ngục và hang động để tìm kiếm những phần thưởng giá trị. Dĩ nhiên để xứng đáng với tên gọi của bản thân, trò chơi sẽ cung cấp hàng tá quái vật sẵn sàng rượt đuổi nhóm thám hiểm trên từng cây số trong hầm ngục.

Các thành viên trong nhóm thám hiểm sở hữu chỉ số tâm trạng khác nhau và nhiệm vụ của người chơi ngoài việc chiến đấu với quái vật, thăm dò hầm ngục chính là giữ cho chỉ số tâm trạng của các nhà thám hiểm có mức khá bởi chỉ số này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng khám phá các vùng bí ẩn trong game.

Steam: http://store.steampowered.com/app/262060/Darkest_Dungeon/

Stardew Valley

Chắc không cần nói nhiều về sự thành công của trò chơi do Eric “ConcernedApe” Barone sáng tạo khi cách đây không lâu từng có tin về một game thủ tại Hoa Kỳ đã hâm mộ Stardew Valley tới mức sẵn sàng bỏ việc lương chục ngàn đô ở phố thị để mua một trang trại bỏ hoang và xây dựng một cuộc sống y chang như những gì mà bản thân từng trải nghiệm trong game.

Trong Stardew Valley, người chơi sẽ vào vai một nhân viên văn phòng vô cùng bình thường, đang muốn thoát khỏi sự tù túng của công việc thường nhật để quay về khu nông trại đổ nát tại thị trấn Stardew Valley do người ông để lại. Quản lý cơ ngơi này game thủ sẽ trở thành một nông dân thực thụ khi phải làm vườn, trồng cây và hoa màu, nuôi gia súc, sản xuất hàng thủ công, khai thác quặng và tham gia vào các hoạt động xã hội, bao gồm cả những mối quan hệ dẫn đến hôn nhân, đều vì mục đích kiếm tiền để mở rộng trang trại. Dù chỉ sở hữu đồ họa 2D phù hợp với đại đa số PC cấu hình thấp thế nhưng nội dung mà Stardew Valley mang lại cho người chơi không “thấp” chút nào. 

Nhà thiết kế duy nhất của Stardew Valley, Eric Barone từng tiết lộ mục đích ban đầu khi sáng tạo ra Stardew Valley là để sử dụng trò chơi như một bài tập cải thiện kỹ năng lập trình và thiết kế trò chơi của mình. Barone đã tự phát triển tựa game này trong hơn 4 năm và thường xuyên liên hệ với những người chơi kỳ cựu để có được phản hồi về chất lượng.

Nhận ra tiềm năng của Stardew Valley, hãng Chucklefish sau đó đã tiếp cận Barone và đề xuất được phát hành một phiên bản Stardew Valley hoàn chỉnh, cho phép Barone có nhiều thời gian và kinh phí hơn để tập trung vào việc hoàn thiện trò chơi. Stardew Valley nhanh chóng nhận được hưởng ứng tích cực từ giới phê bình và là một trong những con game bán chạy nhất trên Steam trong vài tháng đầu tiên sau khi ra mắt.

Steam: http://store.steampowered.com/app/413150/Stardew_Valley/

Spelunky

Những kho báu bị lãng quên vẫn luôn là đề tài ưa thích được các hãng game khai thác cho các tựa game phiêu lưu của mình. Một mô típ tuy cũ nhưng vẫn đủ sức hấp dẫn những nhà thám hiểm gan dạ, bởi một điều đơn giản là bạn không thể biết trước những cạm bẫy, những thử thách nào đang ở phía trước, cùng với đó là những phần thưởng vô giá đang chờ đợi. Spelunky là một trong những tựa game đòi hỏi cấu hình thấp có nội dung như vậy. 

Không quá phức tạp, màu mè, không khoa trương nhưng thật sự hấp dẫn là những gì có thể nói về Spelunky. Spelunky có hình ảnh 2D với lối chơi đơn giản gần giống với tựa game huyền thoại Mario, tuy nhiên hãng game Derek Yu cũng biết cách thêm thắt các yếu tố, các tính năng mới và các thử thách vô cùng hấp dẫn để tạo nên một tựa game độc đáo mang những nét riêng biệt.

Điểm hấp dẫn nhất phải kể đến trong Spelunky có lẽ là việc bạn sẽ bị hành hạ “bầm dập” trên con đường dẫn đến kho báu. Từ những lần bị cắn tơi bời bởi những con piranha, đến bị đánh hội đồng bởi đám ma cà rồng hay lũ quái vật, chưa kể đến những cạm bẫy rình rập bất ngờ… Có thể nói những thử thách trong game đủ sức làm nản lòng những game thủ gạo cội nhất. Tuy nhiên những khoảnh khắc hiếm hoi bạn có thể sống sót khi vượt qua muôn trùng thử thách, tiến gần hơn đến ánh sáng rực rỡ của kho báu sẽ là phần thưởng không gì sánh bằng.

Steam: http://store.steampowered.com/app/239350/Spelunky/

Nguồn : https://motgame.vn/nhung-tuyet-pham-ma-game-thu-co-chien-tot-voi-pc-cau-hinh-thap-p-2.game

TIN LIÊN QUAN

Những tuyệt phẩm mà game thủ có thể chiến tốt với PC cấu hình thấp P.1

Nếu chỉ mới cách đây vài năm thôi việc sở hữu một chiếc card đồ họa rời dòng GT700 đã được xem là dân chơi khi có thể cân hầu hết các thể loại game trên PC thì giờ đây dù cho cỗ máy PC của bạn có gắn VGA thuộc dòng GeForce GTX 10 sang chảnh cũng

GeForce Now bắt đầu cho thử nghiệm tại Mỹ, Canada, đem thế giới game lên máy tính cấu hình thấp

GeForce Now là dịch vụ chơi game nền tảng đám mây được Nvidia giới thiệu tại CES 2017 và đến hôm nay đã bắt đầu cho beta. Dịch vụ này hứa hẹn sẽ mang lại cả thế giới game PC chất lượng cao đến mọi máy tính, đặc biệt là những chiếc máy có cấu hình

Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt trên Stadia cùng ngày với Console và PC

Theo thông tin TCN nhận được, trò chơi sẽ được ra mắt vào ngày 19 tháng 11 năm 2020. Và song song với việc ra mắt trò chơi trên các hệ điều hành như console hay máy tính thì sẽ có một phiên bản đặc biệt dành cho những game thủ có đường truyền mạnh

10 trò chơi nổi bật phù hợp với laptop không thuộc dòng gaming

Tác giả bài viết này trên CNET đã thử nghiệm rất nhiều trò chơi PC để lựa ra danh sách này với một chiếc laptop Lenovo ThinkPad, CPU Intel Core i5 thế hệ 8, đồ họa Intel HD 620, màn hình 1920x1080 pixel và SSD 512 GB. Đây không phải một cấu hình

Bom tấn Etheria: Restart chuẩn bị ra mắt thị trường game

Dự kiến cuối năm nay, nhà phát triển và phát hành XD tại Trung Quốc sẽ cho ra mắt một tựa game mới mang tên Etheria: Restart .

Phân loại game thủ – Bạn sẽ thuộc loại nào?

Tất nhiên, khó mà dịch được từ “hardcore” nên chúng ta thay đổi một chút nhưng vẫn phản ánh đúng bản chất của phân loại game thủ này. Game thủ trung thành là một nhóm game thủ chỉ chơi và theo một game, một dòng game nhất định.

Earth: Revival game đấu súng sinh tồn đỉnh cao

Mới đây, đơn vị phát triển nhà phát hành NPH Nuverse đã tung ra những đoạn trailer về tựa game mới – Earth: Revival và đã tạo nên cơn sốt khá là lớn cho cộng đồng game thủ quốc tế.

Game bài ma thuật hại não Pathfinder Adventures đã có mặt trên PC

Được biết, Pathfinder Adventures là phiên bản game thẻ bài kỹ thuật số chuyển thể từ Pathfinder Adventure Card Game. Mang trong mình thể loại thẻ bài thế hệ mới thu hút lượng người chơi đông đảo hiện nay, Pathfinder Adventures hỗ trợ từ 1 đến 4

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.